Có nên mua iPhone dung lượng 32GB?

Từ cuối tháng 9 năm ngoái, 32GB chính là dung lượng bộ nhớ thấp nhất của các dòng iPhone mới ra mắt, đương nhiên giá thành của sảm phẩm này cũng “mềm” nhất, nếu bạn đang phân vân xem liệu 32GB có đủ cho nhu cầu sử dụng của mình không, hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Những ai nên lựa chọn bộ nhớ 32GB?

Với sự xuất hiện của các tính năng mới cũng với chất lượng máy ảnh ngày càng được nâng cấp, Apple đã phải khai tử dòng iPhone 16GB do hoàn toàn không thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng tối thiểu của người dùng.

Tuy nhiên bộ nhớ 32GB chưa chắc đã phù hợp nếu bạn là tín đồ của giải trí với nhu cầu lưu trữ những bản nhạc chất lượng cao, những bức ảnh đẹp mới chụp được hay 1 đoạn video 4k ngắn ngủi, chọn chiếc máy này đồng nghĩa bạn phải gắn liền với các dịch vụ đám mây, vừa mất thêm chi phí mà còn phải yêu cầu chất lượng internet tốc độ rất rắc rối phải không? Còn nếu bạn là người sử dụng máy với những nhu cầu cơ bản và để phục vụ công việc thì đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

128GB mới chỉ vừa đủ

Đừng nhìn con số 128GB mà cảm thấy choáng ngợp, theo mình thì nó mới chỉ vừa đủ cho nhu cầu sử dụng giải trí của bạn mà thôi.

Bởi mỗi lần đi du lịch bạn phải chụp đến mấy trăm bức ảnh, quay hàng chục đoạn video, mà với chiếc máy ảnh lung linh của iPhone thì thực sự bạn sẽ không hề muốn phải xóa bất cứ bức ảnh nào, chưa kể đến những bản nhạc mà bạn muốn nghe bất cứ lúc nào, những bộ phim HD mà lúc rảnh rỗi bạn lại tranh thủ xem 1 lúc.

Trong tương lai, mình tin rằng bộ nhớ 128GB sẽ là chuẩn mực lưu trữ của 1 chiếc điện thoại.

256GB liệu có quá nhiều?

256GB thực sự là 1 con số khổng lồ cho một thiết bị di động, tuy nhiên hãy cân nhắc đến khả năng lưu trữ hàng chục bộ phim HD cho một chuyến đi dài ngày hay toàn bộ tài liệu cho cuộc họp quan trọng sắp tới của bạn, nếu bạn có những nhu cầu trên và có khả năng tài chính khá, hãy lựa chọn phiên bản bộ nhớ này. Bởi bạn không thể mở rộng thêm bộ nhớ của iPhone bằng bất cứ cách nào.

Hi vọng là bạn sẽ có được lựa chọn đúng đắn sau khi đọc xong bài viết này của mình, và đừng quên chia sẻ ngay với bạn bè nhé!

Chưa có câu trả lời nào