Nên mua iPhone 6s hay Lumia 950?

Em vừa hỏng máy nên cần mua điện thoại mới. Em rất kết hàng của Mỹ. 

Em đang phân vân giữ iPhone 6s và Lumia 950, không biết nên chọn loại nào. Mong các bác tư vấn.

Vũ Tùng Dương
Vũ Tùng Dương
Trả lời 8 năm trước

Mình là fan windows phone 5 năm nay, từ thời 2010, windows phone 7, HTC 7 Mozart. Nhưng đến giờ phút này mình khuyên bạn, 1 là mua iphone, 2 là mua Blackberry. Mình chán ngấy cái cảnh microsoft đem con bỏ chợ rồi, cứ nâng cấp cái mới là bỏ hết tất cả các thiết bị cũ... Không tôn trọng người dùng 1 tí nào.
Hiện tại họ đang níu kéo người dùng cũ bằng windows 10 mobile, nhưng chắc chỉ lên 11 là họ lại bỏ hết. Dòng đời hỗ trợ sản phẩm chắc chỉ đc có 2 năm là căng.
Blackberry nhìn thấy sai lầm đó của Microsoft, nên hỗ trợ người dùng rất tốt, con z10 ra từ 2013 đến tận bây giờ vẫn chưa có kế hoạch ngưng hỗ trợ trong tương lai, các phiên bản phần mềm mới ra liên tục...
Rồi cả iPhone 4s ra mắt năm 2011, mà đến tận bây giờ vẫn đc hỗ trợ lên ios 9.

Nên là cứ ông nào yêu chiều mình thì mình dùng, còn ông nào bán hàng kiểu chộp giật, mang khách hàng ra làm chuột thí nghiệm cho kế hoạch kinh doanh thì tránh xa ra.

Nguyễn Thanh Vân
Nguyễn Thanh Vân
Trả lời 8 năm trước

Bác nói quá chuẩn. Mình cũng là fan của windows phone đây, nhưng thực sự bây giờ mình cũng rất nản và đang chuẩn bị chuyển sang Blackberry đây. Windows phone 10 thì chuẩn bị cả năm trời vẫn chưa ra được. Thiết bị thì lỗi đầy ra nhưng Microsoft phớt lờ, chẳng hạn Lumia 830 thì lỗi camera, Lumia 930 thì lỗi micro và lỗi phơi sáng ra đốm xanh đốm đỏ,...Phản ánh thì Microsoft trả lời đơn giản rằng cứ mang máy đi bảo hành. Mua cái DT của Microsoft cứ mang cảm giác bị lừa đảo. Khuyên không nên mua dòng DT nào của Microsoft, máy tính thì OK.

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 8 năm trước

vote cho 6s ko phải vì fan apple mà là vì apple hiện nay mảng di động tốt hơn hẳn microsoft , còn nếu bạn hỏi mua sureface pro hay ipad pro thì mình sẽ vote cho sureface pro. xài hàng công nghệ thì nên tìm hiểu chứ ko phải cứ theo thương hiệu cuồng mà quất.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

mình là fan Samsung Note nhưng muốn nói thật 1 điều là: khi chưa dùng và hiểu về IP và iOS thì bạn sẽ đánh giá sai về nó rất nhiều. Nếu xét tổng thể nhiều khía cạnh, đáp ứng nhu cầu của số đông thì vẫn chưa có 1 chiếc đt nào mang lại trải nghiệm tốt như 6s nhé. Lu 950 đã thể hiện sự tiến bộ của MS nhưng nó vẫn không thể so sánh với 6s trên hầu hết các khía cạnh chính. Camera Lu bị Sam và Sony vượt qua rồi nhé. Auto IP cũng ngon hơn luôn

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

Thực sự mà nói thì mình khuyên bạn nên mua Lumia 950 về dùng. Chụp ảnh thì khỏi phải nói rồi ăn đứt iphone. Lumia mượt mà, hỗ trợ công việc tốt hơn, đồng bộ dữ liệu máy tinh với điện thoại rất ok nhé. Ứng dụng thì đỡ hơn ngày xưa rất nhiều, những trò chơi nổi tiếng hầu như đều có hết nhé. Chưa kể có chức năng quét võng mạc cho bác trải nghiệm nữa

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Nếu bạn muốn khác người, thích vọc cái phone tới bến, biến đổi nó lung tung lên, và dùng phone cho việc chơi, và tiềng bạc là chuyện nhỏ thì Lumia 950 chắc hợp với bạn hơn. Nếu bạn dùng cho công việc làm ăn, cần bảo mật tốt, và cái phone là gia tài thì iPhone 6s.

Trịnh Minh Tú
Trịnh Minh Tú
Trả lời 8 năm trước

Theo cá nhân nếu mua lumia 950 thà chọn 930. Lumia 939 thiết kế đẳng cấp hơn, nhìn sang trọng hơn 950, 930 thua về cấu hình nhưng với winphone ko cần quá nhiều tài nguyên thì 930 đã dư dã lắm rồi, hầu như cân hết các app. Ip6s thì quá ngon ko có gì để bàn, nhưng ip hàng fake giờ tràn lan, hôm trước thấy anh chở nước đá móc ip6 ra alo mà hết cả hồn. Ngoài ra bạn có thể ngâm cứu thêm BB passport cũng rất đẳng cấp, thiết kế quá tuyệt, cấu hình mạnh (ram 3g), đặc biệt là bản silver, hiện tại BB đã cài và chạy nuột hầu hết các app android nên cũng ko phải lăn tăn vấn đề kho ứng dụng.

Phan Nhật Anh
Phan Nhật Anh
Trả lời 8 năm trước

2 chiếc điện thoại này đều rất xứng đáng để mua, việc cần chọn ở đây là việc chọn Hệ Điều Hành bạn thích và kiểu dáng điện thoại bạn ưng ý

Vương Gia Bảo
Vương Gia Bảo
Trả lời 8 năm trước

Tôi dùng lumia đời đầu đến giờ muốn thay máy (máy cũ vẫn dùng tốt nhưng cũ quá muốn đổi gió. Cầm G4, M9 nhưng chả thấy điều gì hấp dẫn hơn con lumia cả. IP thì càng chán (nhà mấy người dùng IP) thế là quay lại lumia. Đang chờ 950 ra và thêm bộ vỏ của anh gì đó (quên tên) thì long lanh như bát nước chè.

Vũ Tùng Dương
Vũ Tùng Dương
Trả lời 8 năm trước

Mình đang sd 930. Nếu xưa giờ chưa sd wp thì bạn nên mua 6s. Với lại 950 cũng chưa có kế hoạch bán. 950 thì có 1 số ưu điểm như 1 số ứng dụng vp hay kết nối với màn hình qua hộp nối để trở thành PC. Ngoài ra thì đ số phần còn lại chỏ bằng hoặc kém hơn.