Nên mua iPhone 5C hay iPhone 5 bản lock Nhật?

Em đang cần đổi điện thoại mới, có khoảng 4 triệu đồng, em thích iPhone nên đang phân vân giữa iPhone 5C và iPhone 5 bản lock của Nhật.

Xin anh chị tư vấn giúp em với ạ.

Em cảm ơn. 

Trả lời 8 năm trước
Giống như iPhone 5C lock thì thời gian này những nhà mạng lớn của Nhật Bản đồng loạt xả hàng iPhone 5 khóa mạng, đây thực chất là những chiếc máy mua theo dạng hợp đồng, những đơn vị phân phối nhập về thị trường Việt Nam. Tuy nhiên Iphone 5c chỉ có bản cho nhà mạng Au, trong khi 5 lock đang có sẵn cả 3 phiên bản nhà mạng của Nhật đó là Docomo, Au và Softbank nên iPhone 5 sẽ có nhiều lựa chọn đa dạng hơn tùy thuộc bạn thích bản khóa mạng nào. Tuy nhiên đợt xả hàng vừa qua số lượng iPhone 5c lock có hạn vì vậy hiện tại tình trạng khan hàng bắt đầu xảy ra, trong khi đó ip5 lock lại khá dồi dào, vì vậy mà nhiều người dùng vẫn ưa chuộng và tìm mua iPhone 5 lock của Nhật thay thế cho Iphone 5c. Nếu như iPhone 5C lock hay gặp phải tình trạng trừ tiền bất thường khi khởi động lại máy hoặc khi vào vùng mất sóng thì trên Iphone 5 phiên bản khóa mạng này bạn đã có thể yên tâm, hoàn toàn khắc phục được các lỗi đó. Bởi iphone 5c hầu như toàn bộ chạy trên nền tảng IOS 8.1.3 chưa thể Jaibreak nên còn gặp phải 1 số lỗi tồn đọng như không kiểm tra được tài khoản *101#, phải tìm sim ghép tương thích, sử dụng sim ghép cũ có thể bị trừ tiền 2.500đ sau mỗi lần khởi động máy, hay lỗi phát wifi hotspot. Trong khi iPhone 5 lock có rất nhiều máy chạy trên IOS 7, 8.1.1, 8.1.2 hoàn toàn có thể jailbreak fix triệt để các lỗi tồn đọng trên iPhone 5c và sử dụng như bản quốc tế. Điểm khác biệt lớn nhất trong thiết kế khi nhắc đến hai đời điện thoại này đó là lớp vỏ bên ngoài của chúng. Với Iphone 5, thừa kế những gì đẹp nhất của Apple, máy được trang bị lớp vỏ kim loại nguyên khối khi cầm trên tay mang lại cảm giác sang trọng, đẳng cấp, còn ở Iphone 5C đã được thay thế bởi lớp vỏ bằng nhựa polycarbonate với nhiều màu sắc đa dạng: trắng, đỏ, vàng, xanh dương và xanh lá cây. Nhiều người tiêu dùng khá là thích thú với bề ngoài của iphone 5C bởi sự đẹp mắt về màu sắc, cũng như sự mềm mại khi sử dụng lớp vỏ nhựa và không bị hao mòn như vỏ kim loại của của iphone 5. Tuy nhiên đây cũng chính là điểm yếu trên 5c vì chúng khá dễ trầy xước và bám mồ hôi. Vì vậy về thiết kế, mình đánh giá cao Iphone 5 hơn. Do sự ra đời cách nhau thời gian khá ngắn nên iphone 5 và iphone 5C đa phần là giống nhau. Chúng đều được trang bị màn hình Retina 4-inch, bộ vi xử lý A6 với hệ điều hành di động IOS7, camera 8 megapixel với ống kính có khẩu độ f2.4. Tuy nhiên iphone 5c ra sau nên có những cải thiện đáng kể về thời lượng pin cũng như các tính năng của camera so với iPhone 5 nên nhiều trang công nghệ đánh giá camera chụp nhỉnh hơn iphone 5 một chút, hay dung lượng pin cao hơn iphone 5. Nhưng về thực tế khi trải nghiệm cả 2 máy , chúng ta khó có thể nhận ra điều này.
Trả lời 8 năm trước
iPhone "Lock" thì cần dùng sim ghép, nó là bản quốc tế, trong thực tế không ổn định lắm về sóng và không update được lên phiên bản mới. Còn hàng "Like new" thực chất là hàng cũ hoặc hàng trôi bảo hành (Active ở nước ngoài để mang về Vietnam và hạn bảo hành sẽ giảm đi 1 chút trên hệ thống, bản chất vẫn là con máy mới). Nên dùng dòng này. Nói về hàng dựng thì hiện tại iPhone 4 dựng nhiều, 4S dựng ít hơn và dòng 5 trở đi không có nhiều hàng dựng đâu. Bên em bán buôn bán lẻ các mặt hàng này nên em tư vấn bác như vậy. Lấy iPhone 5 Like new là đẹp long lanh, vừa tầm tiền mà dùng vẫn đủ sướng. Trải nghiệm cầm máy vuông cạnh khác hẳn với cạnh bo, nhất là trời mùa hè ra nhiều mồ hôi thì dễ trơn trượt.
Trả lời 8 năm trước
5c. Là 1 lựa chọn sáng suốt 5c tốt hơn 5 rất nhiều. Camera = 5s. Về cấu hình thấp hơn 5s 1 tý. Nhưng về pin thì ăn đứt cả 2 con kia. Ip5c chính hãng có giá khoảng 6,5 triệu tự tay bóc seal. Còn xách tay quốc tế khoảng 6tr. Mới bao giờ chả hơn cũ.