Làm thế nào để kiểm tra độ chai pin của iPhone?

Làm thế nào để kiểm tra độ chai pin của iPhone là câu hỏi được nhiều người yêu thích Táo đặt ra.

Khi nào pin của iPhone bị chai?

Apple cũng như những iFan luôn tự hào về chất lượng pin của dòng sản phẩm này là bởi pin iPhone được sáng tạo với pin làm từ Li-ion, sử dụng kim loại Lithium (Liti), loại pin này sẽ không bị chai nhiều như ở các smartphone khác (sử dụng Niken). Và theo Apple, chỉ sau 400 lần charge cycle thì pin của iPhone mới bắt đầu bị chai. Trong đó, 1 charge cycle được tính khi sạc pin đủ 100% - tính cộng tổng số lần sạc chứ không phải là 1 lầm cắm và rút sạc.

Làm thế nào để kiểm tra độ chai pin của iPhone?

Làm thế nào để kiểm tra độ chai pin của iPhone là câu hỏi được nhiều người yêu thích Táo đặt ra. (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Làm thế nào để kiểm tra độ chai pin của iPhone?

Nếu iPhone của bạn đã được jailbreak thì việc kiểm tra này cực kỳ đơn giản. Chỉ cần cài đặt phần mềm kiểm tra trên Cydia là đã có thể biết. Tuy nhiên, trong bài viết này chúng tôi hướng tới đối tượng là những máy chưa jailbreak, bởi việc kiểm tra này không đơn giản.

Bước 1: Gửi báo cáo hoạt động đến Apple. Vào Settings->General->About-> Chọn Diagnostics & Usage-> Automatically Send

Bước 2:  Khoảng 12h-24h sau, bạn sẽ nhận được một báo cáo mà máy gửi đến và phần thông tin thực tế của pin cũng sẽ được liệt kê trong báo cáo này. Lúc này, bạn cần thực hiện các thao tác sau: Vào Diagnostics & Usage->Diagnostic & Usage Data->log-aggregated…

Bước 3: Sau khi chọn file bắt đầu bằng “log-aggregated…” như trên, bạn hãy tìm tới dòng com.apple.snapshot.battery.maxCapacity để biết được dung lượng thực tế còn lại của pin là bao nhêu. Nếu điện thoại của iPhone 3G/3GS thì dung lượng pin khi mới xuất xưởng của nó là 1200 mAh; Nếu điện thoại của iPhone 4G/4GS thì dung lượng pin khi mới xuất xưởng của nó là 1420 mAh; Nếu điện thoại của iPhone 5 thì dung lượng pin khi mới xuất xưởng của nó là 1440 mAh.

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Người dùng iPhone, iPad và các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS của Apple luôn tự hào vì chất lượng pin của sản phẩm. Thông thường pin trên các thiết bị này không hay gặp tình trạng chai pin nhiều như trên những smartphone và máy tính bảng khác.

Loại pin được sử dụng trên iPhone, iPad là Li-ion, sử dụng kim loại Lithium (Liti) để chế tạo, pin tính độ chai theo số lần sạc đầy (full charge). Theo thông tin từ Apple, với 400 lần charge cycle pin sẽ bắt đầu chai. Một lưu ý rằng 1 charge cycle được tính khi sạc pin đủ 100% (cộng dồn tổng số lần sạc), không phải 1 lần cắm sạc và rút ra.

Hướng dẫn kiểm tra độ chai pin iPhone, iPad không cần jailbreak

Tuy pin iPhone, iPad rất tốt trong số các smartphone hiện nay nhưng nó luôn là vấn đề người dùng quan tâm hàng đầu khi sử dụng cũng như khi mua máy cũ. Với những thiết bị đã được jailbreak, người dùng chỉ cần cài đặt phần mềm kiểm tra pin trên Cydia là có thể biết dung lượng pin còn lại so với khi mới xuất xưởng là bao nhiêu. Nhưng với những máy chưa jailbreak, vấn đề kiểm tra pin khó hơn rất nhiều.

GenK sẽ hướng dẫn độc giả cách kiểm tra dung lượng pin thực tế của iPhone, iPad mà không cần jailbreak thiết bị.

Trước tiên, người dùng cần vào phần Settings, chọn General, About, Diagnostics & Usage. Trong menu Diagnostics & Usage, tick vào nút "Automatically Send". Đây thực chất là chức năng giúp máy có thể gửi những báo cáo hoạt động tới hệ thống của Apple.

Hướng dẫn kiểm tra độ chai pin iPhone, iPad không cần jailbreak
Hướng dẫn kiểm tra độ chai pin iPhone, iPad không cần jailbreak

Sau khoảng 12 tới 24 tiếng sẽ máy gửi báo cáo, và phần thông tin thực tế của pin sẽ được báo cáo liệt kê trong danh sách. Trong Diagnostics & Usage nhấn vào phần "Diagnostic & Usage Data". Tiếp đó chọn tới file có tên bắt đầu bằng "log-aggregated...".

Hướng dẫn kiểm tra độ chai pin iPhone, iPad không cần jailbreak

Trong file "log-aggregated...", tìm tới dòng com.apple.snapshot.battery.maxCapacity, thông số được hiển thị chính là dung lượng thực tế còn lại của pin. (hình dưới)

Hướng dẫn kiểm tra độ chai pin iPhone, iPad không cần jailbreak

Như trong hình trên, dung lượng pin thực tế còn lại của thiết bị là 11.095 mAh, trong khi đó dung lượng pin khi xuất xưởng là 11.560 mAh. Thông số này không thể thay đổi cho dù người dùng restore thiết bị.

Một số thông tin dung lượng pin khi mới xuất xưởng của iPhone, iPad:
- iPhone 3G/3GS: 1.200 mAh
- iPhone 4/4S: 1.420 mAh
- iPhone 5: 1.440 mAh
- iPad 2: 6.930 mAh
- iPad 3 (The New iPad): 11.560 mAh
- iPad 4: 11.560 mAh
- iPad Mini: 4.490 mAh