Có phải iPhone 5 không thể gọi và xử lý dữ liệu trên CDMA?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Thông tin đã đã được chính hai nhà mạng lớn của Mỹ là Verizon và Sprint lên tiếng xác nhận. Tuy nhiên, khi hoạt động trên mạng GSM nó sẽ không gặp bất kỳ sự cố nào.

Theo nguồn tin từ AnandTech cho biết,iPhone 5phiên bản chạy mạng CDMA sẽ không hỗ trợ khả năng xử lý cùng lúc tín hiệu thoại và dữ liệu LTE trên các mạng viễn thông sử dụng công nghệ CMDA2000 chẳng hạn như Verizon và Sprint (Mỹ).

iPhone 5 không thể gọi và xử lý dữ liệu trên CDMA, Thời trang Hi-tech, iPhone 5, iPhone 5 chay mang CDMA, gia iPhone 5, dien thoai iPhone 5, ra mat iPhone 5, iPhone 5 ban CDMA, Apple iPhone 5, iPhone moi, iPhone, iPhone 5 chay mang GSM, điện thoại iPhone 5, dien thoai, dtdd, Apple

iPhone 5không thể thực hiện cuộc gọi và xử lí dữ liệu LTE cùng lúc trên mạng sử dụng công nghệ CDMA.

Sở dĩ có lỗi này là doApple đã quyết định chọn giải pháp sử dụng hai con chip độc lập (với tần số khác nhau) cho tín hiệu thoại (voice) và tín hiệu dạng dữ liệu (data) choiPhone.

Ngoài ra, dựa trên đặc tả kỹ thuật của phiên bản iPhone 5 chạy mạng CDMA mà Apple đã công bố thì sản phẩm này hỗ trợ công nghệ CDMA2000 1x/EVDOvà EVDO Rev.B, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại không có bất kỳ nhà mạng nào ởMỹ cung cấp dịch vụ trên hai nền tảng này.

Trước đó chiếc điện thoại thông minh trên mạng 3G và CDMA của nhà mạng Verizon và Sprint cũng từng gặp phải, mà nguyên nhân được cho là giới hạn của công nghệ CDMA và 3G. Hiện tại, một số điện thoại thông minh 4G LTE trên Verizon đã có thể thực hiện cuộc gọi trong khi vẫn đang tìm kiếm thông tin hay kiểm tra e-mail. Nhưng iPhone 5 thì không.

Một phát ngôn viên của Verizon Wireless, bà Brenda Raney cho rằng đó là "quyết định của Apple" và "iPhone 5 được thiết kế chỉ cho phép khách hàng thực hiện các cuộc gọi trên mạng của Verizon Wireless và lướt web đồng thời trên Wi-Fi", bà nói trong một e-mail. Trong khi điều đó có thể được xử lí đồng thời trên iPhone 5 của nhà mạng AT&T.

Giải thích điều này, người phát ngôn của Apple, Natalie Kerris, cho rằng: "iPhone 5hỗ trợ đồng thời âm thanh và dữ liệu trên 3G và LTE của công nghệ GSM. Nhưng nó không thể làm điều này trên các mạng sử dụng công nghệ CDMA trong một thiết kế vô tuyến đơn". Trong khi đó đối thủ Samsung Galaxy S III 4G LTE lại được thiết kế thêm một ăng-ten nữa, giúp chúng có thể xử lí dữ liệu cùng lúc trong khi thực hiện các cuộc gọi từ mạng 4G LTE, ông Anand Shimpi, biên tập viên trưởng của AnandTech cho biết thêm.

Lỗi trên cũng một phần chịu ảnh hưởng của việc giảm kích thước của máy, dẫn đến việc không thể thực hiện cuộc gọi và xử lí dữ liệu LTE cùng lúc trên mạng sử dụng công nghệ CDMA.