Iphone 4 16g hàng xách tay Hàn quốc bản quốc tế 9 triệu có nên mua hay ko?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Vì những lý do khác nhau, nhiều người tiêu dùng lựa chọn mua sắm phân khúc điện thoại xách tay. Tuy giá rẻ hơn hàng phân phối chính thức, nhưng chất lượng sản phẩm lại… “phập phồng” và rất hên xui.

Hiện trên thị trường, mặt hàng điện thoại xách tay được chia làm 4 loại:

- Những sản phẩm bán hạn chế ở thị trường Việt Nam (như iPhone) còn nguyên tem.

- Những sản phẩm đã qua sử dụng (sencond hand).

- Hàng chưa sử dụng nhưng bị lỗi, hãng sản xuất thu hồi để sửa chữa (factory refurbish) và bán lại với giá rẻ.

- Hàng hết thời gian trưng bày được đóng hộp và bán trên thị trường với giá hàng bị lỗi.

Nhìn vào sự phân chia trên, dễ dàng nhận thấy trừ nhóm hàng thứ nhất, những nhóm hàng còn lại có tuổi thọ rất thấp và rất dễ hư hỏng. Ngoài việc tốn tiền, người dùng còn có thể tốn công sức để đi “đòi” bảo hành từ người bán và rước bực vào thân. Nếu bạn không hiểu biết nhiều về sản phẩm muốn mua, không phân biệt được các loại hàngthì dưới đây là 6 lý do mà bạn không nên cố thử mua một chiếc điện thoại xách tay:

1. Bạn có thể mua nhầm hàng “luộc cao cấp”. Đối với những tay thợ chuyên nghiệp, việc thay vỏ, bo mạch và linh kiện bên trong trước khi nhập về Việt Nam là việc khá dễ dàng. Có thể ngay cả người “xách tay” về cũng không nhận biết được. Hàng về đến tay người dùng có thể vẫn sử dụng được nhưng có độ bền rất kém. Các nhãn hiệu dễ bị “luộc” nhất là Nokia, iPhone và Blackberry.

2. Bạn có thể mua nhầm hàng nhái loại 1. Loại hàng này có hình dáng bên ngoài và phần mềm bên trong rất giống với hàng chính hãng.

3. Bạn có thể mua nhầm máy cũ được “mông má” bên ngoài và cho vào hộp phụ kiện mới, “giới chuyên môn” gọi đây là “hàng dựng”.

4. Bạn có thể tự tin rằng mình sẽ kiểm tra số IMEI trên máy và vỏ hộp, nhưng “dân chuyên nghiệp” đã biết cách tự in tem IMEI dán vào vỏ hộp để trung với IMEI máy.

5. Chất lượng máy xách tay không ổn định vì sau khi về Việt Nam phải chạy lại phần mềm hoặc mở mạng bằng phương pháp thủ công.

6. Nếu so sánh toàn diện về chất lượng hậu mãi, phụ kiện đi kèm, chế độ bảo hành, sự an tâm thì hàng xách tay sẽ không rẻ hơn hàng chính hãng bao nhiêu.

Chúc bạn có được sự lựa chọn ưng ý!

Cửa hàng bán iphone - ipad uy tín tại Hà Nội
Cửa hàng bán iphone - ipad uy tín tại Hà Nội
Trả lời 11 năm trước

Mua iPhone tại HQ cũng nên cẩn thận, nếu là hàng unlock, khi mua về nó báo mất máy thì tạch