Khi mua iPhone mới bạn chọn hàng của nhà mạng hay xách tay?

Cho tôi hỏi một vấn đề này. Khi mua điện thoại iPhone mới, các bạn hay chọn nhà mạng hay hàng xách tay?

Và bạn chọn nhà mạng hoặc cửa hàng xách tay nào?

kar
kar
Trả lời 12 năm trước

Hàng chính hãng thường được hiểu là sản phẩm chất lượng tốt, bền. Tuy nhiên, chỉ "tốt" và "bền" thôi thì chưa đủ đối với người dùng Việt Nam. Tại sao vậy?
Đầu tiên, phải nói rằng bài viết này không có ý định khuyến khích bạn dùng hàng nhái và các sản phẩm không rõ nguồn gốc. Tuy nhiên, tại Việt Nam, có 4 lý do để người ta nói không với các sản phẩm được phân phối chính hãng.


Giá cả


Như đã nói rất nhiều lần trong các bài viết trước, yếu tố đầu tiên trước khi chúng ta đưa ra bất cứ quyết định mua bán nào, đặc biệt khi mua đồ công nghệ, là giá cả. Tất nhiên, với những người kinh tế mạnh thì không phải là vấn đề quan trọng. Nhưng với đa phần người dùng, họ đều phải cân nhắc, tính toán kỹ càng trước khi bỏ tiền cho điện thoại, máy tính... trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay.

4 lí do khiến hàng xách tay được ưa chuộng hơn đồ chính hãng

Thường thì đồ chính hãng được phân phối chính thức tại Việt Nam có giá cao hơn sản phẩm xách tay ít nhất 20%. Thậm chí, có những mặt hàng chính hãng còn đắt gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi. Tất nhiên, có số ít ngoại lệ như iPhone 4 được phân phối bởi các nhà mạng nhưng những sản phẩm chính hãng kiểu này thường không có hàng mà bán (hàng về thường hết ngay trong ngày đầu tiên) Sự chênh lệch này đến bởi hàng phân phối chính hãng thường phải chịu những khoản chi phí lớn như: Chi phí bán hàng, các phụ phí và đặc biệt là khoản thuế cực cao dành cho đồ công nghệ. Hơn nữa, một số mặt hàng còn phải chịu mức giá sàn (do các hãng quy định ở từng khu vực). Chế độ bảo hành Thật tế, không phải hãng nào cũng có chi nhánh và trung tâm bảo hành tại Việt Nam. Ngoài một số tên tuổi có doanh số bán hàng cao và ổn định như HP, Sony... các hãng khác hầu như không có trung tâm bảo hành chính thức tại thị trường trong nước. Nếu có, các trung tâm bảo hành này cũng chỉ "tọa lạc" tại 2 thành phố lớn nhất: Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Rút cuộc, người dùng bỏ tiền ra mua hàng chính hãng nhưng không phải lúc nào cũng nhận được sự bảo hành tốt nhất. Vậy nên tại sao phải bỏ tiền ra cho chế độ bảo hành của hàng phân phối chính hãng để rồi không nhận được nó?

4 lí do khiến hàng xách tay được ưa chuộng hơn đồ chính hãng

Tất nhiên, các cửa hàng bán đồ xách tay cũng không thể cung cấp chế độ bảo hành trên. Vì vậy, giá của hàng xách tay lại rẻ hơn. Tuy nhiên, những cửa hàng có uy tín cũng cung cấp chế độ bảo hành gần như tương đương về mặt thời gian. Sự khác biệt là khi mua hành xách tay, bạn sẽ bảo hành tại cửa hàng mua, trong khi với hàng chính hãng là trung tâm bảo hành. Bên cạnh đó, người mua cũng có thể nhận được sự hỗ trợ kỹ thuật của các cửa hàng. Tuy không thể sửa được các lỗi nặng ngay lập tức nhưng thường thì các lỗi nhẹ trong quá trình sử dụng như lỗi phần mềm (rất hay gặp), các cửa hàng bán đồ xách tay xử lý tương đối tốt. Khuyến mãi của các cửa hàng xách tay Khi mua hàng chính hãng, bạn được đảm bảo 100% về chất lượng nhưng bù lại mức giá cao và khuyến mãi thường là không có. Trái lại, các cửa hàng xách tay thường có "chế độ" khuyến mãi tương đối hấp dẫn. Tuy không quá lớn về giá trị nhưng nó rất tiện dụng với phần lớn khách hàng.

4 lí do khiến hàng xách tay được ưa chuộng hơn đồ chính hãng

Thật chất, "phần quà khuyến mãi" thường chỉ bao gồm một số phụ kiện cơ bản hỗ trợ như vỏ với iPad hoặc dán màn hình với iPhone, hoặc các dịch vụ cài đặt phần mềm và nhạc chuông... Và với những người không có nhiều hiểu biết về công nghệ, đây là những hỗ trợ tuyệt vời. Sự đa dạng hàng hóa và địa điểm bán hàng Một sự thật là các hãng lớn trên thế giới đều không có mạng lưới bán hàng tại Việt Nam. May mắn lắm, họ mới có văn phòng đại diện tại một trong hai đầu đất nước. Không hãng nào có được hệ thống cửa hàng đủ lớn để phục vụ mọi khách hàng. Nói chung, người dùng khá khó khăn và vất vả để tìm được cửa hàng chính thức này.

4 lí do khiến hàng xách tay được ưa chuộng hơn đồ chính hãng

Hơn nữa, do lượng phân phối không thực sự lớn, số lượng mẫu (đặc biệt là các mẫu bán chạy tại thị trường châu Âu và Bắc Mỹ) hầu như không được nhập, hoặc có thì số cũng lượng không nhiều về Việt Nam. Trong khi đó, hàng xách tay lại luôn chiếm ưu thế về sự đa dạng mẫu mã. Những mẫu hàng hóa bán ở thị trường nước ngoài, nhất là hàng "độc" sẽ được các cửa hàng đem về nhanh nhất có thể. Tất nhiên, đồ chính hãng vẫn sở hữu những ưu điểm nhất định, đặc biệt là tạo cảm giác "tin tưởng" hơn hàng xách tay. Tuy nhiên, với những ưu điểm như bài viết đề cập, đồ xách tay cũng là một loại mặt hàng đáng để người dùng cân nhắc khi mua sắm!

Nguyễn Văn Hậu
Nguyễn Văn Hậu
Trả lời 12 năm trước

tai nghe iphone chinh hang 100% gia sock ==>>01656111606
minh lam o foxconn co tuon duoc it tai nghe iphone chinh hang ra ngoai dam bao hang chuan 100%.gia 150k/1c.ngoai iphone co the dung cho hang khac jack 3.5 nghe van cuc ngon.neu mua >10c duoc khuyen mai them.minh o hanoi lien he 01656111606 ,neu o hanoi minh co the giao hang free.

Vietnam Travel
Vietnam Travel
Trả lời 11 năm trước

iPhone 4 toàn hàng tàu Made in China thôi. dùng chán dã man. Pin nhanh hết kinh khủng. sung sướng ra Viettel mua 1 con Iphone 4 giá đắt hơn 1 con Honda Ware S mới về. xem nhãn mác: Made in China. chán dã man. mới đầu cứ nghĩ là nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ về. vừa đắt, vừa chán, Pin thì chưa dùng đã hết. thôi làm con Samsung hoặc Nokia vài trăm ngàn Pin lâu dùng bền cho lành, tiền mua con iPhone 4 để mua con Ware S mới tinh tặng người yêu còn thích hơn.

Indochina Travel

thao mai
thao mai
Trả lời 10 năm trước

Không có nhiều khác biệt về giá, hàng chính hãng đang chiếm lợi thế hơn so với xách tay ở thị trường Việt Nam.

Chính hãng: Lợi thế từ giá đến bảo hành

Bắt đầu từ 15/11 tới, iPhone 5s và 5c chính hãng sẽ bắt đầu được Viettel, VinaPhone và FPT chính thức phân phối. Với mức giá hợp lí và không quá chênh lệch, hàng chính hãng đang dần ghi "điểm" trong mắt người dùng.

Hiện tại, giá iPhone 5s của nhà mạng dao động trong khoảng từ 15,8 - 16,5 triệu đồng cho bản 16 GB. Đặc biệt, bản quốc tế, không khóa mạng chính hãng đang là 16,1 triệu đồng của VinaPhone và 16,5 triệu đồng của Viettel. Mức giá này không có chênh lệch quá lớn với hàng xách tay, phiên bản quốc tế của iPhone 5s ngoài thị trường đang nằm trong mức từ 16,3 - 16,38 triệu đồng.

Ảnh

Bên cạnh đó, giá của các phiên bản màu sắc như ghi, xám và sâm panh cũng không có khác biệt và đều áp dụng mức chung. Trong khi đó, với hàng xách tay, phiên bản sâm panh thường chênh từ 1 triệu đến 2 triệu đồng so với các màu sắc còn lại.

Ngoài việc không quá chênh lệch về mức giá, chế độ bảo hành cũng là điểm vượt trội của iPhone chính hãng so với xách tay. Và đây cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến người dùng nghiêng về hàng được phân phối chính thức hơn.

Đối với hàng xách tay, người dùng chỉ được phép đổi sản phẩm bị lỗi trong vòng từ 1 - 2 tuần sau khi mua máy. Đồng thời điện thoại mua theo đường này cũng không nhận bảo hành màn hình. Vì vậy nếu không may phải thay màn hình mới, người dùng sẽ phải chi ra từ 5-8 triệu đồng.

Bên cạnh đó, chế độ bảo hành của Apple quy định iPhone mua ở quốc gia nào sẽ chỉ được bảo hành tại quốc gia đó, vì vậy lựa chọn hàng xách tay đồng nghĩa với việc mất đi quyền lợi này.

Còn với iPhone chính hãng, người dùng sẽ được hưởng chế độ bảo hành trong vòng 12 tháng, áp dụng cho cả phụ kiện đi kèm. Trong thời gian bảo hành, nếu sản phẩm bị lỗi sẽ được đổi máy khác có chất lượng tương đương và tất nhiên cũng là hàng chính hãng.

Một lợi điểm nữa của hàng chính hãng là chất lượng của máy. Nếu như với hàng xách tay, iPhone 5s có thể là chiếc máy bị lỗi hoặc dùng rồi, được cửa hàng đóng hộp như mới để bán cho người dùng. Hoặc cũng có khả năng các phụ kiện như tai nghe, sạc đi kèm bị tráo đổi bởi hàng kém chất lượng hơn.

Được biết, trên thị trường, nếu như bộ sạc iPhone 5s chính hãng có giá khoảng 600.000 đồng thì sản phẩm cùng loại có xuất xứ từ Trung Quốc chỉ ở mức từ 150.000 đến 200.000 đồng. Và tất nhiên chất lượng của bộ sạc rẻ hơn sẽ không thể nào so sánh được với sản phẩm đến từ nhà sản xuất Apple.

Nếu như mọi năm, cứ mỗi đợt hàng chính hãng bán ra, việc mua được sản phẩm là điều tương đối khó khăn thì năm nay tình trạng trên đã được các nhà mạng dự đoán trước.

Trao đổi với VTC News, đại diện của VinaPhone và Viettel cho biết: Lượng iPhone 5s được nhập về tương đối lớn, đặc biệt là phiên bản màu vàng sâm panh. Vì vậy đủ đáp ứng nhu cầu người mua, đồng thời sẽ không xảy ra tình trạng bốc thăm để mua sản phẩm như những năm trước đó.

Xách tay: Vẫn còn khe cửa hẹp

Nếu quan sát bảng giá iPhone chính hãng so với xách tay có thể nhận thấy trong khi 5s không có nhiều khác biệt thì 5c lại có độ chênh tương đối. Nếu hàng chính hãng đang trong khoảng 12,8 - 13,4 triệu đồng cho bản 16 GB, thì hàng xách tay lại trung bình ở mức 11,5 - 11,8 triệu đồng. Như vậy có thể thấy riêng với iPhone 5c, mức giá của hàng xách tay đang có lợi thế hơn.

Vì vậy nếu người dùng muốn sở hữu một chiếc iPhone 5c có mức giá rẻ hơn và chấp nhận mất đi chế độ bảo hành chính hãng thì đây hiển nhiên sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc. Tuy nhiên cũng giống như với iPhone 5s xách tay đã nêu ở trên, lựa chọn này cũng mang lại nhiều nguy cơ tiềm ẩn ở chất lượng thiết bị và chế độ bảo hành.

Ảnh

Ngoài ra nếu người dùng chọn mua iPhone trả sau chính hãng sẽ phải thực hiện các cam kết với nhà mạng. Đối với Viettel, khách hàng phải cam kết thời gian sử dụng mạng này từ 12 tháng đến 24 tháng cùng mức cước từ 350.000 đồng đến 1,2 triệu đồng mỗi tháng. Chế độ trả sau của VinaPhone cũng tương tự như vậy. Người dùng sẽ không gặp phải những rắc rối này nếu chọn lựa iPhone xách tay.

Bên cạnh đó, với hàng xách tay, người dùng sẽ được cài đặt miễn phí game và phần mềm có bản quyền. Nhiều cửa hàng chuyên iPhone xách tay còn áp dụng chế độ cài đặt này trọn đời cho khách hàng mua máy. Còn nếu với hàng chính hãng, muốn cài đặt game và phần mềm như trên, người dùng sẽ phải bỏ ra một khoản tiền không nhỏ.

Đứng trước tình trạng mức giá iPhone 5s chính hãng không quá chênh lệch so với xách tay. Một chủ cửa hàng trên đường Thái Hà (Hà Nội) cho biết, trong thời gian tới sản phẩm này sẽ tiếp tục được hạ giá, nhiều khả năng sẽ xuống còn 16 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất. Sau đó tùy vào khả năng nguồn cung từ HongKong và Singapore, nếu hàng có nhiều thì mức giá bán sẽ được hạ xuống thêm nữa.

Lê thị linh
Lê thị linh
Trả lời 10 năm trước

Chọn máy xách tay