Iphone của các nhà mạng có dành cho người có thu nhập trung bình ko?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Văn hóa tiêu dùng người VN là vậy.

Từ khi các nhà mạng đưa các thông tin về phân phối IP, tôi thấy đã có rất nhiều ý kiến trong đó có những ý kiến trái ngược nhau hoàn toàn. Tôi rất đồng tình với ý kiến của bạn Hai Tran, nhưng theo tôi còn 1 ý nữa là "van hóa tiêu dùng của người VN" là như vậy.

Khi người bạn mua một ô tô 1.8 thì người sau cố gắng mua >=1.8, khi thế giới có siêu se mới ra đời không lâu sẽ có xe xuất hiện ở VN, cho dù thu nhập của người VN so với thế giới còn có khoảng cách rất xa... Theo tôi được biết hầu hết những người đang quan tâm đến IP đều các bạn trẻ (không biết có phải không?) là những người "đam mê IP". Một khi niềm đam mê nếu được đáp ứng thì người ta bảo là "ăn chơi không sợ mưa rơi, không nhất thiết tiền trong túi thế nào. Chẳng vậy mà có người đam mê âm thanh người ta chỉ có lo kiếm tiền để nâng cấp cho dàn âm thanh của mình, có người đam mê cá cảnh, cây cảnh… cũng vậy. Sự phản đối về giá IP vừa qua chẳng qua là không được như kỳ vọng của họ. Nhưng phải nghĩ cho cùng nhà mạng kinh doanh phải tính đến chuyện ăn chắc, không thể thả gà ra mà đuổi. Ở đây lại là văn hóa tiêu dùng của người VN nhiều mánh khóe lắm nếu không giàng buột chặt bùng là các chắc. Vấn đề IP chính hãng, với giá các nhà mạng đưa ra đặc biệt là viettel là rất rõ ràng và có thể thấy có ưu điểm hơn so với hàng xách tay đặc biệt là những người đang dùng mạng đó và có mức cước đang sử dụng >350.000 đồng/tháng. Bản thân tôi hoàn toàn không liên qua đến các thông tin trên vì: 1.Đang dùng mạng Mobi không muốn thay đổi số, 2.Không thích IP (dư tiền mua một số chiếc IP một lúc). Trước kia đang dùng điện thoại cùi bắp sau đó cũng theo trào lưu văn hóa tiêu dùng VN chuyển sang Nokia 6681 (tận 6.8t hồi đó) lúc đầu cũng thích hay tí toáy, sau đó chán chỉ còn nghe gọi, mà đặc biệt tôi phục về độ bền của nó: hai đứa con quăng quật cho đến bây giờ vẫn chưa gặp phải bất kỳ một sự cố nào dù là nhỏ nhất. Tùy ý nghĩ và suy tính của mỗi người mà quyết định riêng thoai.

Thời gian tới chắc cũng phải nâng cấp điện thoại nhưng không phải cấp bách lắm, đang hướng tới con HTC legend hoặc HTC HD mini dây.

pq
pq
Trả lời 14 năm trước
Mua điện thoại theo nhu cầu

Từ khi 3 nhà mạng công bố sẽ bán Iphone chính hãng tôi thấy bao nhiêu bài viết bình luận và cộng đồng mạng rất sôi động. Nhưng theo tôi nếu những ai có mức cước sử dụng điện thoại di động liên lạc từ 500 ngàn/tháng trở lên và chưa có Ip thì mới thực sự quan tâm. Dùng điện thoại nên theo nhu cầu chứ không nên chạy theo mốt nên dùng tiền đó đầu tư cho những cái lớn lao hơn, nước VN ta còn nghèo. Với tôi cũng như người nếu chỉ để thỏa mãn sự khám phá chiếc Iphone thì tôi hoàn toàn có mua cả bộ sưu tập Iphone luôn

biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước

Dù sao cũng phải công nhận

dù sao cũng phải công nhận là IPhone là 1 chiếc điện thoại tuyệt vời.có thể nói là trong mơ với rất nhiều người. nhưng xét về việc mua IPhone thì mình nghĩ mọi người nên suy nghĩ kĩ là sẽ dùng nó vào công việc gì là chính.chứ thực ra 1 cái IPhone cũng chỉ dưới 15tr,không phải là quá khó để mua nó.Mình thấy đa phần mọi người mua Iphone là để thể hiện đẳng cấp chứ không phải thực sự dùng nó vào công việc.Còn về niềm đam mê thì ai chắc chắn cũng có nhưng nên suy nghĩ xem mình đang ở hoàn cảnh nào,có vấn đề nào cần lo nghĩ về tiền bạc ko hay là lại dồn hết tiền bạc vào để mua IPhone để chứng tỏ đẳng cấp.Vì vậy tất cả mọi người hãy nên suy nghĩ kĩ trước khi mua IPhone nhưng bên cạnh đó mình vẫn khẳng định IPhone là 1 chiếc điện thoại tuyệt vời

lu mo
lu mo
Trả lời 14 năm trước
Sao lại có suy nghĩ Iphone bán với giá phù hợp cho sinh viên... nhỉ ?

- Một điều rất đơn giản là giá iphone trên toàn thế giới, từ mĩ cho tới việt nam đều bắt đầu từ $450 trở lên. Làm sao lại có thể hi vọng những nhà mạng việt nam bán rẻ iphone được nhỉ... Nhiều người mơ mộng quá. - Thật ra thì dân việt nam mình dùng điện thoại rất là sang trọng. Các nước phát triển, với 1 công chức nhà nước bình thường, họ mua 1 cái iphone giá $600, chỉ vì họ làm được $4000-$5000/ tháng. Chiếc điện thoại chỉ bằng 1/7 tiền lương. Còn việt nam mình, ngay cả học sinh đi học, chưa làm ra tiền cũng mua iphone giá 10tr,11tr..Chỉ có thể nói 1 cấu: người việt nam đa số sống theo vẻ bên ngoài - Dù sao đi nửa, việc các nhà mạng phân phối iphone theo hợp đồng ràng buộc, đó là 1 bước chuyển biến rất lớn đối với phong cách sử dụng điện thoại tại việt nam.

roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước
Dùng điện thoại vào mục đích chính là gì?

bạn Ha Phuong viết baì rất đúng. Chiếc điện thoại dù có hiện đại đến đâu thì mục đích chính vẫn là nghe gọi, nhắn tin. Còn để nghịch, giải trí... thì cũng chỉ thời gian đầu. Sau đó cũng chán mà thôi. Tôi cũng đồng tình quan điểm của bạn là rất nhiều người (số đông) mua IP để chạy theo mốt, thể hiện đẳng cấp, nhất là giới trẻ chạy theo iPhone chỉ là thấy nó đẹp, thấy nó nổi tiếng, nó mới và chưa được sờ vào thôi. và như các nhà mạng đưa ra các gói cước mà ai chỉ sủ dụng khoảng 200k/tháng thì ko nên mua làm gì. Xin thưa với bác Hoàng Công Doãn thế này, với hơn chục triệu một cái IP thì chẳng có gì là khó mua cả, cá nhân tôi cũng đã dùng chán từ lúc nó mới ra rồi nhưng xét đi xét lại là ko tiện cho mình, mới đầu rất thích vì nó mới, công nghệ hiện đại nhưng sử dụng một thời gian thì thấy ko tiện cho lắm. Nhiều người đại ra đi xe đẹp, tiền đầy túi tại sao họ vẫn dùng nhưng cái điện thoại rẻ tiền như 1110i chẳng hạn mà ko dùng ĐT đắt tiền. Đơn giản chỉ một câu vì nó tiện, đáp ứng được đúng nhu cầu của người ta: nghe gọi to rõ ràng, pin lâu, sóng khỏe.

biet rui
biet rui
Trả lời 14 năm trước
iPhone là tuyệt vời, nhưng bạn hãy suy tính & cân nhắc thật kỹ trước khi sở hữu nó


"Người Việt Nam, nhất là giới trẻ chạy theo iPhone chỉ là thấy nó đẹp, thấy nó nổi tiếng, nó mới và chưa được sờ vào thôi ... cuối cùng vẫn chỉ dùng hai chức năng chính là nghe gọi & nhắn tin ... Tôi tin rằng cơn sốt cũng chỉ là một thời gian thôi. Và sẽ có nhiều bạn trẻ cố sống cố chết để có được chiếc iPhone qua một thời gian sử dụng rồi thấy rằng dùng nó với cùng chiếc điện thoại một triệu đồng cũng chẳng khác nhau là mấy...."

Với tôi, chia sẻ chân thành của tôi gửi đến các bạn:
+ Nếu bạn cảm nhận rằng niềm ĐAM MÊ để tận hưởng iPhone của mình LỚN hơn một khoản tiền trong chi phí cuộc sống, thì bạn có thể mua iPhone (cảm nhận sau khi sở hữu iPhone tốt hay không tốt còn tùy thuộc ở mỗi người, còn tùy vào "đam mê" ban đầu có kéo dài hay không ?).
+ Khi mua iPhone, bạn phải cân nhắc xem nên mua hàng xách tay hay hàng chính hãng? Mỗi hình thức mua sẽ giúp bạn "tiết kiệm" một khoảng không nhỏ. Mua iPhone xách tay bạn tốn một chi phí xác định; mua iPhone chính hãng thì bạn sẽ tốn một chi phí chưa xác định. Hãy dựa vào CHI PHÍ CƯỚC SỬ DỤNG điện thoại di động hàng tháng & NHU CẦU (về đam mê lẫn tính năng của một smartphone mang lại), bạn sẽ quyết định sáng suốt để tránh lãng phí tiền bạc.
+ Riêng tôi, tuy xài iPhone nhưng khi cầm & sử dụng Nokia 1202, tôi vẫn thích & khen Nokia 1202 là một chiếc điện thoại tuyệt vời ...hahha!!!

gj
gj
Trả lời 14 năm trước
Các bác phải hiểu như vầy nè...

Hy vọng là Vinaphone nói như em hiểu!

Theo mình hiểu, để mua một con iPhone 3GS 32GB theo gói trả sau iTouch 1,
giá em nó là 13.888.000 đồng + 1.388.800 (10% VAT) = 15.276.800 đồng + 1.200.000 (tiền đặt cọc) = 16.476.800 đồng. Đó là số tiền phải trả để lấy máy iPhone 3GS 32GB.

Những cái lợi về sau là:

- Nếu mỗi tháng xài bé hơn hoặc bằng 400.000 đồng thì phải thanh toán tiền cước là: 400.000 - 50.000 (tiền đặt cọc) - 145.000 đồng (tiền khuyến mãi iTouch 1).
Vậy chi là chỉ trả dưới 200.000 đồng một tháng.

- Nếu mỗi tháng xài 450.000 đồng thì tương tự: 450.000 - 50.000 - 145.000 = 255.000 đồng.

Số tiền 50.000 và 145.000 đồng được trừ suốt 24 tháng! Quá lợi rồi còn gì. Tổng tiền trả cho máy iPhone 3GS 32GB sẽ chỉ là 10.586.000 đồng.