Có nên mua MacBook Air 2015 để làm việc?

Mục đích chính của em là sử dụng phần mềm Autocad vẽ hình 2D, cùng lắm là học thêm về Photoshop, còn lại chỉ online đọc báo nghe nhạc xem phim.

Em tính mua MacBook Air 2015 cho bền, pin tốt, thiết kế lại đẹp nữa. Theo mọi người thì máy này có đáp ứng mượt mà các nhu cầu trên không ạ? Em nghe anh chị em nói MacBook Air nhìn chung chỉ dùng công việc văn phòng nhẹ nhàng như Word, Excel... chứ xài phần mềm nặng là chạy chậm, không nên mua. 

Mọi người tư vấn giúp em, em cảm ơn!

Trịnh Minh Tú
Trịnh Minh Tú
Trả lời 7 năm trước

Anh mua Macbook Pro 2015 về cũng chỉ để giả trí là chính. Tưởng là làm việc được nhưng chẳng làm được gì.
Được mỗi cái lập trình iOS là tiện.

1. Trình duyệt file - Finder rất tệ --- Dùng rất bực mình.

2. Phần mềm Office của Apple quá tệ --- Google doc còn tốt hơn. Tất nhiên gọi Microsoft office bằng sư tổ

3. Ko có phần mềm xem ảnh hoàn chỉnh. Trên Finder có xem được ảnh nhưng thà ko có còn hơn

4. Được cái mỏng, nét -- Nhưng thiếu gì Windows based laptop mỏng, nét bây giờ

Google là biết ngay. Ai có Macbook rồi cũng phải cài Windows để làm việc thôi. Tóm lại một sản phẩm quá tệ. MacOS quá tệ.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước
Tôi bắt đầu sử dụng máy vi tính từ năm 1990, và học kỹ sư phần mềm ở bên Mỹ năm 1991. Tôi sử dụng Windows khoảng 80%, còn lại là MacOS & Linux. Mặc dù tôi cũng không thích MacOs nhưng sau khi đọc những gì bạn viết chứng tỏ hiểu biết về MacOS của bạn thật là nông cạn.
Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước
Sài ko rành mà la.
1. Finder nó có kiểu sắp xếp khác thôi, khi quen thì thấy ok.
2. Có Microsoft office cho mac đấy.
3. Phần mềm xem và chỉnh sửa ảnh thiếu gì, down về mà sử dụng.
4.Máy mac con nào cũng đẹp.

Nói chung Macbook độ hoàn thiện cao,từ ngoại hình đến trải nghiệm, có điều kiện mà ko mua sài hơi phí.
Nguyễn Duy Thiên
Nguyễn Duy Thiên
Trả lời 7 năm trước
Tôi khẳng định là bạn chưa nao giờ được chạm vào MacOS. 100% luôn đấy. Mình thì chưa có tiền dùng Mac xịn nhưng mình hackintosh perfect trên case mình cho bạn biết là: trừ phần mềm kỹ thuật chuyên dụng ra thì MacOS bây giờ chả thiếu thứ gì ( bản quyền và crack full). Có chăng thiếu Siri ( cập nhật bản OS 10.12 so với Cortana. Thân!
Chử Đại Thông
Chử Đại Thông
Trả lời 7 năm trước
Vậy là bạn đã lãng phí một cái MacBook!
1. Trình duyệt file - bạn không biết dùng thôi - cơ chế quản lý file hoàn toàn giống Windows Explorer, tuyệt hơn WE ở chỗ có NameTag, có thể xem trước mọi loại file thông dụng bằng Preview, Search rất nhanh.
2. Office của Apple không thuận tiện(chứ không đến mức tệ, vì có nhiều ưu điểm lắm nhé) - xác nhận điều này - Nhưng bạn có thể tải Microsoft Office for Mac về dùng. Đừng nói Microsoft tệ nhé.
3. Phần mềm xem ảnh hoàn chỉnh bạn muốn là gì nào? Photos xem ảnh tốt, chỉnh sửa ở mức cơ bản. Nếu bạn cần ACDSee, có luôn, AdobeBridge, có luôn. Bạn thấy cái nào hoàn chỉnh hơn 2 cái đó nào?
4. Người ta cài win chỉ là vì chưa quen Mac hoặc là có phần mềm chuyên dụng như bên kế toán, thống kê, Corel,... Đừng đem cái kinh nghiệm của bạn quy chụp lên mọi thứ.
5. Và một điều nữa, nói vê Windows, chẳng có lý do gì chê người ta khi người ta cài Windows lên Mac cả, nó cũng chỉ là một cái máy tính mà thôi. Và bạn lên Google search dòng chữ: "laptop chạy Windows tốt nhất" xem dòng đầu tiên là cái máy nào nhé!
Vương Gia Bảo
Vương Gia Bảo
Trả lời 7 năm trước

Nếu muốn làm việc thì nên mua Macbook Pro chứ đừng mua Macbook Air.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Mình nghĩ là không nên, macbook air yếu lắm, với lại bạn vẽ thì nên chọn loại có màn hình to 1 chút, nếu thích apple thì bạn có thể chọn macbook pro retina.

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 7 năm trước

mình đang xài macbook air 2015 và imac 27" late 2015 có vài nhận xét như sau.nếu bạn cần một thiết bị di động,tiện dụng mọi lúc mọi nơi sử dụng autocad,photoshop thì khỏi cần suy nghĩ macbook air đáp ứng hết mọi nhu cầu của bạn.có điều màn hình của macbook air không phải retina nên không được sắc nét cho lắm theo mình nếu bạn không cần 1 thiết bị di động bạn nên cố thêm 1 tí mua imac 25" bạn sẽ không hối hận đâu

Phan Nhật Anh
Phan Nhật Anh
Trả lời 7 năm trước

Mình từng cài Windows 10 cho đồng nghiệp sử dụng MacBook Air 2015 cũng xin có nhận xét như sau:
-Nếu như sử dụng được AutoCad chạy trên Mac OS, luôn cài được driver máy in, luôn được sử dụng máy ở những nơi có wifi (khi học cũng như sau này đi làm), luôn gặp được thiết bị máy chiếu hỗ trợ Wifi khi có nhu cầu trình chiếu,... thì rất nên mua MacBook Air 2015.
-Nếu không sử dụng được Autocad trên Mac OS vì 1 lý do nào đó hoặc không cài được driver máy in trên Mac OS thì phải cài Windows> MacBook Air 2015 phiên bản rẻ nhất dung lượng ổ cứng chỉ có 128GB> có thể không đủ dung lượng ổ cứng cho nhu cầu lưu trữ dữ liệu
-Nơi học hoặc nơi làm không có Wifi, chỉ có mạng LAN: tốn 1 khoản nho nhỏ mua USB hub, USB to LAN.
-Máy chiếu không hỗ trợ wifi: tốn 1 khoản kha khá mua cổng chuyển

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Nếu dùng CAD chỉ để xem bản vẽ thì được chứ phải vẽ hay thao tác nhiều với bản vẽ thì ko nên, mình đã phải từng bán đi em Mac để quay về với Window. Hiện nay có nhiều dòng Ultra cho bạn chọn, như mình đang dùng 1 em Samsung chạy CAD thì khoảng 5 tiếng pin thoải mái với bản vẽ có dung lượng 4-5M

Vũ Tùng Dương
Vũ Tùng Dương
Trả lời 7 năm trước

Autocad Photoshop có gì là ghê gớm đâu, Nếu bạn là kiến trúc sư trưởng render nhiều công trình lớn mình ko nói chứ autocad 2D cái máy cùi mía cách đây 10 năm người ta còn dùng được. Macbook Air chỉ yếu so với máy cùng thời thôi chứ so với mấy cái ứng dụng bạn nói thì nó vẫn thuộc loại khủng long bạo chúa đấy. Ổ SSD, Ram 4GB, chip core I đời mới, pin trâu, dáng đẹp ko bao h lỗi thời, đủ cho bạn dùng tối thiểu 5 năm. Autocad và photoshop trên Macos cũng có nhé, ko phải cài window. Còn mấy cái máy chạy windows chạy vài tháng mà cài App tùm lum là chậm như rùa bò, cài lại win như cơm bữa vì virus.

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Những người xúi bạn mua macbook không nói thêm là phải bỏ ra 2000 usd để mua bản quyền autocad à. Xài đồ đẳng cấp mà phải xài phần mềm lậu à. Tốt nhất mua con hp envy core i 7 chạy window 10 đi. Có tiền thì chơi surface book. Macbook mua về mà phải cài thêm windows thì mua luôn laptop win cho rồi.

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 7 năm trước

Ko nên bạn ơi. Mình đàn dùng con Mac Air đây. Nếu dùng CAD thường xuyên nên mua Dell Co. 7 đi bạn. Mac chỉ chạy tốt ở HĐH do Apple sx. Còn cài thêm Win. là máy rất nóng, kêu to, giảm tuổi thọ... Còn trường hợp bạn khá về kinh tế thì mua cũng đc sau đó cài thêm Office 2016 và Cad For Mac nhưng tốn phí bản quyền nha bạn. Chúc bạn học tập tốt!

Vũ Đạt Dũng
Vũ Đạt Dũng
Trả lời 7 năm trước

Nếu dư tiền và xác định xài vài năm thì lên đời thì nên mua mác cho sang chảnh vì mac os cũng như iphone mấy os mới thì it hỗ trợ cho máy đời cũ .Các app cũa hãng thứ 3 cụng ít có phiên bản mới dành cho đời cũ nói chung là hơi bất tiện.Còn nếu ít tiền hoặc với số tiền ấy mua máy cấu hình khủng hơn thì chứ mua máy sài win dể nâng cấp từ ram HDD,Chip v.v ko bị hàn chết như app.Cấu hình thì khỏi lo chãy gì cũng ok với số tiền bạn mua mac thì dư mua win