Có 35 triệu nên mua Macbook hay Surface Pro 3 Core i7?

Chào các bạn,

Mình có 35 triệu đồng, đang muốn mua 1 chiếc laptop cấu hình khủng, pin tốt, kiểu dáng đẹp để phục vụ công việc (mình làm đồ họa, thường phải xử lý hình ảnh), ngoài ra cũng hay phải di chuyển nên cần 1 chiếc máy tính nhẹ, mỏng. Mình cũng chơi 1 số game online trong lúc rảnh nữa.

Mình đang phân vân giữa việc mua Macbook hay Surface Pro 3 core i7. Giá tiền thì cũng chỉ chênh nhau một chút, 2 thương hiệu cũng lớn nhưng không biết chiếc nào dùng sẽ phù hợp với công việc của mình hơn.

Mong các bạn có kinh nghiệm tư vấn giúp mình với. Mình cảm ơn. 

Nguyễn Quỳnh Hoa
Nguyễn Quỳnh Hoa
Trả lời 8 năm trước

Mình đang dùng Macbook Pro thấy rất hài lòng. Thầy của mình dùng Surface Pro 3 cũng khen rất tốt. Nên mình nghĩ tuỳ sở thích của bạn thôi. 2 sản phẩm này đều là sản phẩm hàng đầu trong máy tính hiện nay. Nếu bạn thích dùng Windows thì nên mua Surface Pro 3 sẽ hợp, vì người Việt mình quen dùng hệ điều hành Windows hơn.

- Về tính hỗ trợ phần mềm, mặc dù SP3 rất tốt, màng hình nét rất cao, nhưng do độ phân giải cao và còn mới nên một số phần mềm vẫn chưa hỗ trợ giao diện tốt. Điều này annoying nhất với mình.

- Về độ thân thiện và ổn định, Surface Pro 3 thua MacBook Pro 1 bậc. Mình đánh giá cao touch pad của Apple. Hệ sinh thái của Apple chạy mượt mà hơn hẳn Windows, kể cả việc dùng phần mềm cr###k.

- Về phương diện đồ hoạ, theo mình, SP3 là chọn lựa tốt nếu bạn sử dụng máy như một công cụ để vẽ. Màng hình touch của sp3 và stylus tuyệt hảo cho artists, mình đùng để vẽ (drawing và painting) thì hết chê. Nhưng về phương diện thiết kế đồ họa, bạn cần một màng hình lớn hơn và xos cũng hỗ trợ graphic tốt hơn. Đó là lý do tại sao >90% graphic designer chọn Mac.

- Về độ gọn nhẹ, thì SP3 rất linh động trong mọi tình huống.