Sinh viên năm nhất có nên mua Macbook Air 2015?

Em sắp là sinh viên năm nhất học Quản trị kinh doanh. Em cũng không hay chơi game nếu có chắc chỉ game nhẹ. Qua tìm hiểu thấy có máy này phù hợp với nhu cầu nhiều tính năng khá hay nhất là vừa sạc vừa chơi cũng như dùng sạc suốt cũng được và những clip test máy thấy máy này khá bền va đập tốt. Nhưng em không biết nhiều về laptop và Mac OS dù có thể dùng Windows khá tốt.

Mong anh chị tư vấn cho em với nhu cầu đấy thì Macbook Air 2015 có tốt không? Nếu không mong anh chị tư vấn cho em máy nào phù hợp với.

Trả lời 8 năm trước
Với 4 tiêu chí của bạn (bền, đẹp, pin lâu, nhẹ) thì mình có vài ý như sau: - Bền: Máy tính nào cũng vậy, hãng nào sản xuất cũng thế, đều có máy bền máy không. Nhìn chung máy Macbook tương đối bền, tuy nhiên, khi sử dụng thực tế thì phụ thuộc chủ yếu vào người dùng. Người nào biết giữ máy thì máy dùng được lâu hơn, còn không biết thì sớm được đi sửa hoặc mua máy mới. - Đẹp: Máy Macbook được nhiều người đánh giá là đẹp, chẳng thế mà cái thiết kế của nó được rất nhiều hãng máy tính học hỏi và xuất xưởng những máy có thiết kế tương tự. Nhưng việc nhiều người thấy là đẹp, mình thấy là đẹp không có nghĩa là bất cứ ai cũng sẽ thấy nó đẹp, cái này bạn tự đánh giá. - Pin lâu: thời lượng sử dụng của máy Macbook rất tốt. Tuy nhiên, cần lưu ý là nó phụ thuộc lớn vào các ứng dụng bạn sử dụng. Nếu bạn chơi game cấu hình đồ hoạ cao hay những phần mềm đòi hỏi cấu hình mạnh thì dù là máy nào cũng sẽ nhanh hết pin cả thôi. Nhìn chung pin máy Macbook thường có thời lượng cao. Nếu chỉ lướt web và những tác vụ nhẹ thì sáng xạc dùng đến tối vẫn có thể chưa phải xạc lại. - Trọng lượng: Macbook Air thì ngay chữ Air nó đã nói lên nhiều điều về trọng lượng rồi. Bạn có thể tra Google để biết trọng lượng thực của máy. Một điểm mình cần lưu ý với bạn là Macbook Air chạy hệ điều hành Mac OSX, bạn nếu chưa quen thì sẽ mất một thời gian mới thích ứng và vận hành nó trơn chu được. Cá nhân mình cũng bị điểm này, lúc đầu còn rất ghét những cái khác biệt này của Mac OSX so với Windows. Tuy nhiên, về lâu dài mình dùng quen rồi thì lại thấy mặc dầu vẫn có những điểm Windows hơn Mac OSX nhưng nhìn chung mình thích Mac OSX hơn. Ngoài ra, một điểm khác bạn cũng cần lưu ý là máy Macbook thường đắt hơn so với các máy laptop chạy Windows. Chúc bạn chọn được máy tính xách tay ưng ý. Nếu tiền bạc không thành vấn đề và bạn không cần sử dụng phần mềm nặng nào thì mình khuyên nên chọn Macbook Air hoặc Macbook 12 inch mới.
Trả lời 8 năm trước
Nếu bạn thích HĐH OSX thì đừng do dự mà hãy chọn ngay Macbook Air, nếu bạn đã xài Windows và muốn gắn bó với nó thì bạn nên chọn Dell XPS13 hay Asus Zenbook, hai sản phẩm này đều mỏng nhẹ,đẹp, pin trâu, màn hình xuất sắc và có cảm ứng nếu bạn thích(cá nhân mình thì không). Còn về vấn đề vừa sạc vừa chơi hay sạc suốt mà bạn đề cập thì bất kì laptop nào hiện nay đều có thể sạc 24/24 và thỏa mái sử dụng khi sạc mà không lo quá nhiều đến hư pin bạn nhé. Máy Mac cũng có thể cài được Windows nhưng mình nghĩ nếu bạn không rành thì không nên thử. Chúc bạn mua được laptop ưng ý.
Trả lời 8 năm trước
Nếu thích bạn có thể mua, hệ điều hành MacOS thì chỉ dùng để giải trí thôi còn muốn làm việc hoặc game bạn nên cài thêm Windows bằng bootcamp để dùng song song, nhưng riêng dòng máy Mac bạn nên nâng niu giữ gìn xíu, chất lượng máy rất tốt nhưng còn phụ thuộc nhiều ở mình dùng, không biết bạn đọc ở đâu mà thấy dòng MacbookAir chịu va đập tốt, chứ dòng này rơi rớt cong vênh vỡ màn hình như chơi. Đặc biệt là hư hỏng gì thì chi phí sửa chữa khá cao.
Trả lời 8 năm trước
Chuyện sở hữu máy tính giá cao hay thấp không quan trọng, quan trọng là nó phù hợp với túi tiền và mục đích của em. Ai nói gì mặc kệ, quan trọng em thấy hãnh diện và tự hào là được!
Trả lời 8 năm trước
Vấn đề ở thời đại này là có nên không mà là em có thích không. Nếu em thích và có điều kiện thì chẳng phải hỏi ai nên hay không. Những thứ mình thích luôn phục vụ mình tốt nhất vì Mac bgiờ cũng khá phổ biến ko đến nỗi như em mua 1 thứ gì đấy quá khác lạ không có hiệu năng sử dụng cao
Trả lời 8 năm trước
Có điều kiện thì cứ mua. Vừa tốt vừa thời trang. Mỗi tội đắt. Nếu có nhu cầu chơi game nữa thì mua Macbook Pro.
Trả lời 8 năm trước
Macbook Air thì quá tốt rồi . Có thể cài Windows nữa, dùng Mac OS hay Windows đều được, nhưng chú ý là hard disk chỉ chứa 512GB (flash storage), không nhiều lắm cho OS và Windows (nâng cấp sau này khó khăn lắm). Chọn Macbook Pro thì nặng hơn nhưng chứa nhiều hơn ....
Trả lời 8 năm trước
Nếu có tiền thì nên mua nhé bạn, nhưng cẩn thận không mất đấy vì nó là hàng xịn mà :)
Trả lời 8 năm trước
nhà bạn sinh viên này chắc có điều kiện lắm đấy nhỉ :D