Tốc độ 3G phụ thuộc vào gì?

Mình dùng 3G mà mạng chậm khủng khiếp luôn... Load có mỗi cái new feed trong facebook mà 15' không load nổi... Tốc độ 3G phụ thuộc vào gì mọi người có biết không để em khắc phục ạ? :(

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

Với cái hệ thống mạng như ở Việt Nam thì khẳng định 100% là không phụ thuộc vào máy mà phụ thuộc vào nhà mạng !

Vũ Thu Hương
Vũ Thu Hương
Trả lời 8 năm trước

- Một (chủ yếu nhất): Tốc độ của đường truyền nhà bạn (phụ thuộc vào nhà cung cấp mạng và gói dịch vụ mà bạn thuê). Thông thường, gói thuê bao càng đắt thì tốc độ càng nhanh. Chẳng hạn các nhà cung cấp mạng ở Việt Nam thì khi vào các trang mạng có đặt server ở Việt Nam nhanh hơn các trang có server ở nước ngoài (theo lí thuyết). Đó là lí do một số mạng ở nước ngoài tuy có tốc độ cao hơn ở VN nhưng khi vào các trang web VN lại chậm hơn các bạn ở VN.
- Hai (quan trọng thứ 2): Tốc độ cung cấp của server trang web mà bạn truy cập.
Tùy từng trang web, từng host, từng server mà tốc độ phục vụ truy cập và download nhanh hay chậm.Nếu đường truyền nhanh, nhưng tốc độ phục vụ của web chậm hơn thì tương tự như con đường cho phép chạy 200 km/h nhưng chiếc xe của bạn chỉ có tốc độ tối đa là 100 km/h nên không thể chạy nhanh hơn.
Tốc độ web này còn phụ thuộc vào số lượng người truy cập. Tuy web nhanh nhưng vì nhiều người truy cập cùng lúc quá thì tốc độ cũng giảm xuống hoặc tức thời không truy cập hay download được. Đây cũng là lí do một số file bạn download lúc này thì ko được (làm bạn tưởng link bị die hoặc trang web bị hack) nhưng down lúc khác lại được. Đây cũng là nguyên lí của lối tấn công từ chối dịch vụ (DDoS attack), huy động hàng loạt máy tính cấp tập truy cập cùng lúc tới 1 địa chỉ web nào đó khiến nó bị tê liệt tạm thời, thông thường để làm việc này họ sử dụng botnet vì hacker không thể có tới hàng triệu máy tính trong tay để truy cập theo ý họ.
- Ba (thứ yếu, nhưng đôi khi lại quan trọng): Tốc độ giải mã và mã hóa của modem, thậm chí là tốc độ của máy tính (thường thì yếu tố máy tính ít khi có ảnh hưởng, nhưng khi máy quá yếu hoặc làm việc quá mệt mỏi thì cũng gây ảnh hưỡng).
Thí dụ như đường truyền nhanh, trang web nhanh nhưng modem giải mã chậm thì thực tế bạn vẫn không hưởng thụ hết độ sướng của đường truyền và web nhanh.
Thông thường, tốt nhất là tốc độ của Modem phải vượt xa tốc độ đường truyền, còn tốc độ đường truyền cao hơn một chút với tốc độ web, thế là tốt nhất.
Do đó, tùy từng trường hợp mà nguyên nhân gây ra download chậm, truy cập chậm là do yếu tố nào nêu trên, có thể vì cả 3 nguyên nhân. Từ đây, các bạn tùy chỉnh để đạt được tốc độ tốt nhất, căn cứ vào 3 yếu tố trên. Không có công thức chung vì mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh. Chẳng hạn nếu đường truyền chậm mà bạn tăng tốc IDM hay trình duyệt web lên tối đa thì chẳng được gì mà còn có hại !!!

Thế Bảo
Thế Bảo
Trả lời 8 năm trước

Tốc độ 3G phụ thuộc:

- Khoảng cách với trạm phát sóng 3G

- Tốc độ của điện thoại / moderm 3g

- Tốc độ gói dữ liệu 3g/ 2.5 G/ 2G

- Mục đích sử dụng 3G (xem phim, load ảnh, đọc báo...)

Có khả năng bạn đã sử dụng hết tốc độ nhanh 3G mà bị chuyển xuống tốc độ 2G tối thiểu.

Xem tại:http://3gmobifones.com/nhung-cach-su-dung-3g-mobifone-tiet-kiem-nhat/

Vu Thao
Vu Thao
Trả lời 8 năm trước

Tốc độ 3G thì phụ thuộc vào nhà mạng là đương nhiên rồi.