Nên dùng USB 3G hay lắp mạng Internet ADSL?

Từ khi công nghệ 3G xuất hiện mang đến không ít thuận tiện cho người sử dụng, người ta bắt đầu lo ngại về ngôi đầu bảng của ông lớn ADSL. Nhưng cũng có rất nhiều đánh giá trái chiều nhau từ phía người sử dụng về việc so sánh giữa dùng 3G và lắp mạng iternet. Đương nhiên, cả hai đều có điểm mạnh riêng của nó, điều này còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của từng đối tượng và khả năng tài chính của họ.

Về tiện dụng: Lợi thế dễ thấy nhất của 3G so với ADSL là đơn giản, dễ sử dụng, thuận tiện ở mọi nơi, mọi lúc. Nếu như thủ tục để lắp đặt mạng cố định ADSL là bạn phải làm đơn, đợi người của nhà mạng tới lắp đặt, kéo dây, kết nối…phải mất vài ngày thì 3G chỉ mất khoảng 1giờ đồng hồ ra cửa hàng để lựa chọn và sử dụng.

ADSL bắt bạn phải cố định một chỗ, còn với 3G bạn làm chủ ở mọi nơi. 3G với tính di động cao và phủ sóng rộng khắp, người dùng có thể truy cập internet ở nhà, trường học, công sở - bất cứ nơi đâu họ tới dù ở thành phố hay một vùng nông thôn xa xôi.

Về chi phí, gói cước truy cập internet dựa trên nền 3G cũng có nhiều sự lựa chọn từ 30.000 đồng đến 300.000 đồng. Nói chung, chi phí hàng tháng cho 3G hiện nay cũng tương đương với chi phí ADSL. Điều đặc biệt hơn của các gói cước từ ứng dụng USB 3G là bạn có thể lựa chọn hình thức sử dụng là trả trước hoặc trả sau.

Chất lượng – tốc độ truyền: Không phải ở nơi nào tốc độ của 3G cũng nhanh hơn ADSL như nhiều người dùng nhận xét, điều này chỉ xảy ra tại nơi sóng 3G phủ tốt, còn những nơi sóng yếu thì ngược lại. Dịch vụ 3G có những hạn chế như: Tầm phủ sóng bị giới hạn, giá cước, thiết bị đầu cuối cao, chất lượng chưa ổn định. ADSL vẫn được đánh giá cao hơn về tính ổn định và khả năng bảo mật.

Rõ ràng, để lựa chọn việc sử dụng 3G hay lắp mạng cố định có thể không phải quá khó khăn với các đối tượng sử dụng có nhu cầu khác nhau.

Nếu bạn là học sinh, sinh viên hay chỉ có nhu cầu sử dụng internet để lướt web, học hành, cập nhật thông tin, không download gì nhiều thì có lẽ sử dụng 3G là giải pháp phù hợp, tương đối cân bằng giữa dịch vụ và tài chính. Song, cũng nên cân nhắc điều này: hiện nay sinh viên và rất nhiều đối tượng khác thường sử dụng chung một gói ADSL trọn gói, giao động từ 50.000 - 100.000đ, có thể sử dụng thỏa mái mà không lo bị giới hạn dung lượng.

Ngược lại, nếu bạn là khách hàng doanh nghiệp mong muốn một đường truyền ổn đinh để xây dựng mạng nội bộ, đề cao tính bảo mật hay bạn sử dụng internet để giải trí (xem phim, nghe nhạc, chơi game online…) thì ADSL là lựa chọn phù hợp hơn cả.

Tóm lại, 3G thuận tiện cho những người sử dụng sóng di động, hay di chuyển hay nơi đường truyền ADSL chưa tới được, còn ADSL lại ưu thế về tính ổn định và bảo mật, phù hợp nhóm có nhu cầu sử dụng nhiều dung lượng. Mỗi dịch vụ đều có thế mạnh riêng không thể chối cãi, còn lựa chọn thế nào thì tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như khả năng tài chính cho phù hợp. Bạn hãy cân nhắc nhé.

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 12 năm trước

Thanks! thông tin bạn chia sẻ.

Ms Kim Lan- Sales
Ms Kim Lan- Sales
Trả lời 12 năm trước

mình cung đang phân vân,cảm ơn bạn đã chia sẻ

Juskent
Juskent
Trả lời 12 năm trước

Ko biết chất lượng 3G sau này thế nào, chứ như giờ thì chán quá

Vũ Ngọc Hùng
Vũ Ngọc Hùng
Trả lời 8 năm trước
Nên lắp mạng ADSL vì kinh nghiệm của mình sài 3G chán lắm. Mà mạng ADSL hiện nay giá cước rất rẻ sài thoải mái không lo về lưu lượng. Các bạn có thể tham khảo giá tại đây http://fptbienhoa.net/