Top 5 dây cáp điện nào là tốt nhất hiện nay?

Dây cáp điện là một trong những yếu tố quan trọng cho tất cả các công trình xây dựng có vai trò rất lớn trong việc kết nối mạng lưới và hệ thống điện. Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng sản phẩm dây cáp điện với việc có nhiều mức giá khác nhau cùng vô vàn chủng loại, khiến người tiêu dùng khi lựa chọn dây cáp điện đang không biết nên chọn mua loại nào để đảm bảo chất lượng. Hãy cùng vatgia.com giới thiệu với các bạn top 5 dây cáp điện tốt nhất hiện nay qua bài viết dưới đây.  

1. Dây cáp điện là gì?

Dây cáp điện được biết đến là loại thiết bị dẫn điện bao gồm dây dẫn và cáp. Dây cáp điện các với dây điện thông thường ở chỗ dây điện là loại dây trần không có vỏ bọc và dây cáp điện thì được thiết kế thêm một lớp cáp bảo vệ giúp người tiêu dùng khi tiếp xúc với dây truyền tải dòng điện lớn thì bảo đảm không bị sự cố về điện.

Dây cáp điện được sử dụng cho những trường hợp mang yếu tố quan trọng hơn về mặt cách điện. Cáp là bộ phận được bọc thép và có thể chịu được va đập mạnh, có độ bền cao nên có thể chống chịu tốt khi xảy ra cháy nổ. Tùy theo những thiết bị trong nhà có lượng sử dụng điện nhiều hay ít mà người tiêu dùng nên cân nhắc sử dụng dây dẫn điện hay dây cáp điện.

2. Phân loại dây cáp điện

Dây cáp điện bao gồm 8 loại chính, được phân loại theo cấu trúc ruột dẫn, số lõi dẫn và hình dạng của vỏ bọc. Tuy nhiên, có hai loại dây cáp thường được nhắc đến nhiều đó là:

a. Dây cáp điện bọc giáp

Dây cáp bọc giáp là tên gọi chung của tập hợp các loại dây dẫn đơn cứng hoặc dây cáp điện có bọc cách điện được cấu tạo từ hai dây trở lên trong cùng một vỏ bọc chung là cao su, nhựa PVC, ruban kim loại sắt kẽm hoặc nhôm. Thường được dùng để đặt cố định hoặc dùng ở những nơi có sự rung chuyển thường xuyên như đường dây dẫn điện ở các máy tiện công nghiệp, máy cưa,..  

Hơn nữa dây cáp điện này không cần luồn trong ống vì có lớp vỏ bọc ngoài dày dặn có khả năng bảo vệ các dây dẫn chứa bên trong, khuyến cáo không được sử dụng để đi ngầm, lắp kín trong tưởng và các chỗ nối dây phải nối tại hộp nối.

b. Dây cáp điện ngầm 3 pha

Dây cáp điện ngầm 3 pha

Dây cáp ngầm 3 pha là loại dây cáp điện thường được sử dụng để truyền tải dòng điện 3 pha phải đi ngầm dưới lòng đất.

Loại dây này được thiết kế gồm nhiều lớp cách điện giữa các dây dẫn với nhau và với các dây bên ngoài để ngăn chặn sự ẩm ướt, tác động cơ học trong điều kiện đi ngầm thường xuyên chịu đựng môi trường ẩm thấp, dễ bị thấm nước.

Loại dây cáp này thường được đi ngầm trong các đường hầm bê tông chứa đường dây tải điện và có hầm nối cáp.

3. Top 5 dây cáp điện tốt hiện nay

a. Dây cáp điện CADIVI

CADIVI là công ty cổ phần cáp điện Việt Nam có chất lượng sản phẩm đạt đến tiêu chuẩn đáng tin tưởng và xứng đáng để mua về sử dụng cho căn hộ của mình.

Dòng dây cáp điện Cadivi được sử dụng phổ biến và rộng rãi ngày nay sở hữu nhiều tính năng cực kì nổi bật và vượt trội tạo sự tin tưởng và uy tín cho người tiêu dùng.

Dòng điện được dẫn truyền vô cùng nhanh chóng, không bị gián đoạn bởi các yếu tố bên ngoài, và lõi bằng đồng hoặc nhôm nguyên chất đạt tiêu chuẩn chất lượng ISO giúp người tiêu dùng yên tâm khi sử dụng.

Sản phẩm dây cáp điện có vỏ bọc được thiết kế chắc chắn với độ dày đạt tiêu chuẩn có khả năng cách điện cực kì hiệu quả đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng khi sử dụng và tiếp xúc với sản phẩm. Dây cáp điện Cadivi tiết kiệm điện tối đa: Sản phẩm được thiết kế dây dẫn và vỏ cách điện với chất lượng hoàn toàn đạt tiêu chuẩn nên hoạt động của sản phẩm được diễn ra liên tục, không bị gián đoạn, tắc nghẽn khi đang trên đường truyền vì thế nên lượng điện năng tiêu thụ cũng giảm đáng kể, tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng.

Để cung cấp dây cáp điện phù hợp với mọi nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng, công ty Cadivi đã thiết kế nhiều mẫu dây cáp khác nhau với màu sắc dễ nhìn, đẹp mắt, dễ phân biệt để phục vụ người tiêu dùng.

b. Dây cáp điện Thịnh Phát

Cáp điện thương hiệu Thịnh Phát là một trong những thương hiệu có sản phẩm được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn sử dụng nhiều nhất với nhiều kinh nghiệm trong chuyên ngành sản xuất dây cáp điện. Các sản phẩm đều có những ưu điểm nổi bật mà không phải loại dây cáp điện nào trên thị trường cũng sở hữu được, và chia thành nhiều loại với nhiều khác nhau:

Dây cáp điện lõi đơn:

Đây là loại dây cáp điện có ruột dây làm bằng đồng ủ, là loại ruột đặc hoặc nhiều ruột xoắn. Dây cáp điện lõi đơn Thịnh Phát được trang bị vỏ bọc PVC có thể chịu được nhiệt độ cao của nguồn điện mà không gây chập mạch, cháy nổ, gián đoạn hoạt động của nguồn điện.

Dây cáp điện hạ thế:

Đây là loại cáp điện PVC được sản xuất với lõi dây làm từ đồng tinh luyện, các lõi được đặt cùng nhau trong dây cáp. Ngoài ra, lớp bảo vệ bên trong của dây cáp điện được làm từ nhựa PVC cao cấp với xung quanh là lõi bọc thép có dây dẫn bằng nhôm nguyên chất. Lớp bảo vệ bên  ngoài cũng được làm từ nhựa PVC với độ dày vừa phải, đủ để ngăn cách nguồn điện đến với người tiêu dùng khi tiếp xúc với dây cáp điện, đảm bảo an toàn khi sử dụng, đặc biệt sản phẩm không bị rạn nứt khi sử dụng trong thời gian dài.

Cáp tín hiệu và cáp điều khiển:

Đây là loại cáp có nhiều loại lõi khác nhau được thiết kế phù hợp cho từng nhu cầu của người tiêu dùng sử dụng cho mục đích nào. Lõi cáp được làm bằng chất liệu đồng cao cấp và được bẹn bằng vật liệu cách nhiệt PVC, PE hoặc XLPE.

c. Dây cáp điện Daphaco

Nhờ có đội ngũ lao động lành nghề cùng với hệ thống thiết bị vô cùng cao cấp, mà các dây cáp điện của Daphaco được sử dụng rộng rãi trong giới tiêu dùng hiện nay, đặc biệt là dây cáp điện 3 lõi của hãng với nhiều ưu điểm nổi bật.

Dây cáp điện của Daphaco có tuổi thọ cao cùng với chất lượng sử dụng vô cùng đáng tin cậy, các lõi dây cáp hầu hết được chế tạo từ chất liệu đồng và nhôm cao cấp nguyên chất, giúp cho dòng điện truyền tải mạnh mẽ, nhanh chóng, không bị đứt đoạn, gây phiền phức cho người tiêu dùng. Sản phẩm dây cáp điện thương hiệu Daphaco có vỏ dây được làm từ nhựa PVC cao cấp giúp cho việc cách điện trở nên đảm bảo hơn và an toàn với người tiêu dùng rất nhiều.

d. Dây cáp điện Tài Trường Thành  

Các sản phẩm dây cáp điện Tài Trường Thành được sản xuất bằng những loại máy móc thiết bị tối tân được nhập khẩu từ nước ngoài và bằng kỹ năng chuyên môn của các nhà gia công lành nghề, nên các dòng sản phẩm luôn được lựa chọn hàng đầu trong giới thị trường.

Dây cáp điện Tài Trường Thành nổi bật với khả năng dẫn điện cực kỳ tốt nhờ lõi đồng bên trong được sử dụng là loại đồng nguyên chất giúp cho quá trình dẫn điện của dây cáp đến với các thiết bị đồ dùng của người tiêu dùng nhanh hơn và mạnh mẽ hơn nhiều so với những loại sản phẩm dây cáp điện thông thường khác trên thị trường.

Tuổi thọ dây cáp điện này cũng được đánh giá cao nhờ có chất liệu vỏ bọc bảo vệ được làm từ nhựa cao cấp có độ dẻo cao, không bị rạn nứt khi sử dụng

e. Dây cáp điện Trần Phú

Nằm trong top 10 những thương hiệu sản phẩm dịch vụ nổi tiếng Asean vào năm 2016, đến nay thương hiệu Trần Phú được biết đến người tiêu dùng thông quá các sản phẩm cáp điện uy tín sử dụng cho các hộ gia đình và các công trình xây dựng dân dụng, nhiều sản phẩm dây cáp điện với nhiều loại khác nhau. Sản phẩm có thiết kế vỏ bọc chắc chắn và ruột dẫn cao cấp có tuổi thọ cao và không bị tác động bên ngoài làm ảnh hưởng đến hoạt động của dây.  

Dây cáp điện Trần Phú là một trong những loại dây cáp điện được sử dụng rộng rãi trong giới tiêu dùng ngày nay, xứng đáng là một sản phẩm để bạn mua và sử dụng.

Mong rằng với những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ với bạn đọc sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn được dây cáp điện phù hợp với nhà bạn.  

Chưa có câu trả lời nào