Gạch terrazzo là gì, chọn như thế nào?

Gạch terrazzo là gì và chọn như thế nào hả các bác, bác nào biết thì tư vấn cho em với ạ, em xin cám ơn....

Trả lời 8 năm trước
Một trong những loại gạch không nung được sử dụng khá phổ biến để lát vỉa hè, sân vườn hiện nay chính là gạch terrazzo. Loại gạch này được sản xuất từ các nguyên liệu như xi măng, cát, đá bụi, đá mi, bột đá, bột màu và hạt đá granite. Những nguyên liệu này sẽ được trộn theo một tỷ lệ nhất định, sau đó cho vào máy ép gạch công suất lớn, sau khi ép gạch sẽ được mài, đánh bóng như gương và có thể được vát cạnh để tăng thêm tính thẩm mỹ. Thông thường trên bề mặt gạch sẽ xuất hiện các hạt đá lấm chấm trông khá đẹp mắt. Ưu điểm của loại gạch này là được sản xuất bằng công nghệ ép nên có tính chịu lực cao, có nhiều hình dạng, màu sắc và kích thước, do đó có thể sử dụng cho nhiều không gian khác nhau. Bên cạnh đó thì gạch cũng có ưu điểm là dễ lau chùi, dễ thoát nước, không đóng rêu mốc, không gây trơn trượt, dề dàng thi công và có giá thành không quá cao, phù hợp với nhiều người dùng.
Trả lời 8 năm trước
Về qui cách và mẫu mã, gạch terrazzo có 2 loại loại là mài và không mài. Loại không mài có đặc điểm là bao gồm bề mặt nhám, thường được sử dụng cho các công trình có những yêu cầu đặc biệt. Kích thước phổ biến của loại gạch này là 400x400x30mm. Ngoài ra cũng có những kích thước ít phổ biến hơn là 300x300x27mm và 500x500x33mm. Về phương diện màu sắc, gạch có 2 loại đơn sắc và đa sắc. Loại đơn sắc chỉ có duy nhất một màu như xám, đỏ, vàng, xanh…còn loại đa sắc có nhiều màu ở các phần khác nhau của viên gạch. Loại đa màu có giá đắt hơn. Về hoa văn thì có thể nói gạch terrazzo là loại đa dạng nhất về hoa văn với hàng trăm hoa văn khác nhau, ngoài ra thì khách hàng còn có thể yêu cầu đặt làm theo mẫu hoa văn mà mình yêu thích. Các mẫu hoa văn phổ biến nhất là rẻ quạt, mắt thần, mắt nai. Gạch Terrazzo có cường độ nén 20N/mm2, gạch thông thường phải đạt mác 200 theo TCVN và sai số đô phẳng phải từ 1-1.5mm. Thuộc loại gạch không nung nên gạch terrazzo giúp bảo vệ môi trường tốt hơn khi không gây khói làm ô nhiễm môi trường như gạch nung. Bên cạnh đó thì nguyên liệu sử dụng cũng giúp hạn chế việc khai thác đất bừa bãi. Đó cũng chính là những lý do khiến cho loại gạch này đang được khuyến khích sử dụng rộng rãi.
Trả lời 8 năm trước
Nhà nhỏ chỉ nên dùng gạch Terrazzo nhỏ, tối đa 40x40 cm/viên. Biệt thự hay nhà có diện tích rộng rãi, có thể dùng gạch Terrazzo đa dạng hơn như các loại thô mộc, có bề mặt nhám sần sùi, gạch tàu, đá tự nhiên... Kích cỡ viên gạch cũng linh động từ nhỏ đến lớn, trang trọng hơn thì dùng gạch nhẵn. Nhà vườn, có thể lát những loại gạch Terrazzo tự nhiên, thô mộc hơn dạng nhà biệt thự như đá chẻ, gạch đinh xếp đứng, bê tông sỏi hay mảnh gốm xếp tạo hình trên nền xi măng.
Trả lời 8 năm trước
Lát gạch Terrazzo theo các khu vực chức năng Phòng khách có thể lát nhiều khổ gạch, màu xử lý phong phú giữa sắc đậm, nhạt vì đây là không gian tạo ấn tuợng. Có thể điểm họa tiết bằng gạch viền, tạo hình vuông, tròn, mảng nhấn toàn nền phòng hay ở giữa với gạch cùng chất liệu hoặc kết hợp gỗ, gốm... Phòng ăn, có thể xây giật cấp để tạo sự khác biệt giữa hai không gian sử dụng và có thể chọn màu nhạt hơn cho cảm giác bình yên. Nếu có điểm xuyết hoa văn thì nên chọn màu sắc đơn giản, dịu, không để tương phản mạnh. Phòng sinh hoạt chung xử lý tương đồng như phòng ăn nhưng có thể linh hoạt, biến cách một chút để làm tăng sự ấm cúng.
Trả lời 8 năm trước
Nhà vệ sinh có các loại gạch chuyên dụng với độ nhám sần cao chống trượt. Tương tự, sân thượng, ban công tránh dùng gạch láng. Hình thức lát ở các vị trí này có thể sinh động hơn, tạo hình sin, chữ U, chữ C... Nếu dùng gạch nung, cần để mạch vữa to, đủ sức bám chắc và chất chống thấm. Kích thước viên gạch đa dạng như 30x20, 30x30,15x30 cm... Phòng ngủ, nếu có điều kiện, có thể sử dụng nguyên liệu gỗ sàn, thảm. Với gạch thì nên dùng khổ lớn hơn 30 cm, hạn chế trang trí, điểm xuyết vì quá nhiều vật dụng trong phòng sẽ làm rối. Cũng có thể lát xoay nghiêng viên gạch để tạo sự mới lạ, thay vì lát xuôi theo chiều vuông vức của phòng. Tông màu phù hợp là nhạt và hơi ửng sắc nóng như kem, hồng hay vàng đất... Chất liệu gạch nhẵn bóng hay hơi nhám đều có thể dùng được.