Làm thế nào để thiết kế nhà đẹp?

Chào các bạn, ra giêng mình sẽ xây nhà, tuy nhiên vẫn chưa có bản thiết kế, vì bây giờ chi phí thuê kiến trúc sư đắt lắm. Theo các bạn thì phải làm thế nào để thiết kế được một ngôi nhà đẹp nhỉ?

Trả lời 8 năm trước
Đất hình thang Đối với đất nở hậu nếu chiều sâu nhà cho phép thì gia đình có thể chừa nhiều diện tích làm sân vườn đem lại khoảng không gian xanh mát cho ngôi nhà, đồng thời, cách này cũng giúp ngôi nhà vuông vức, dễ bố trí các phòng chức năng sinh hoạt. Khi diện tích không đủ rộng thì nhiều gia đình dành khu vực này cho việc bố trí cầu thang lên tầng, vừa tận dụng được diện tích lại dễ đánh lừa cảm giác, khiến ngôi nhà trông như ít bị lệch hơn.
Trả lời 8 năm trước
Đất hình tam giác Đất hình tam giác thường khó thiết kế bởi tỉ lệ sử dụng đất không cao so với xây nhà trên các mảnh đất khác, những góc xéo của mảnh đất cũng khó tận dụng được vào việc khác cho hợp lý. Bởi vậy, trong trường hợp không thể thay thế thì khi thiết kế ngôi nhà để tạo ra những không gian vuông vắn đòi hỏi phải có tính toán rất chặt chẽ, kỹ lưỡng nhằm sử dụng được tối đa diện tích cho mục đích sinh hoạt hoặc thư giãn. Việc đầu tiên là phải xác định vị trí đặt nút giao thông thuận tiện nhất. Giao thông tiếp cận các phòng ở phải gọn gàng và không thừa, các góc chết dành cho khu vệ sinh, hay những không gian ít sử dụng được xử lý tinh tế nhằm tạo ra nhiều “view” thông thoáng và tự nhiên. Theo phong thủy, xây nhà trên đất tam giác, tức hành Hỏa là không tốt, tuy nhiên, gia chủ có thể hóa giải bằng cách bo tròn các góc nhọn, bố trí tủ, kệ, tiểu cảnh để xóa góc nhọn. Tránh trổ cửa hay sử dụng không gian sinh hoạt tại các mũi nhọn mà nên giữ cho không gian chính ở vị trí trung tâm, dùng các đường cong (Thủy khắc Hỏa) hoặc góc vuông để lấy lại thế cân bằng và giảm xung sát.
Trả lời 8 năm trước
Đất chữ L Đất chữ L tuy không được vuông vức nhưng dễ thiết kế hơn so với những mảnh đất có nhiều hình thù méo mó khác. Trong trường hợp đất chữ L nở hậu, kiến trúc sư thường thiết kế khoảng trống phía trước làm sân lấy ánh sáng và sự thông thoáng cho ngôi nhà, phần không gian sinh hoạt chính bố trí ở phía sau. Còn đối với mảnh đất tóp hậu thì có thể biến không gian ấy thành không gian phụ như nhà vệ sinh, nhà kho, giếng trời…hoặc làm sân vườn nhỏ, tạo không gian thư giãn bố trí tiểu cảnh, uống trà. Nhà phong thủy còn cho rằng, hình dạng cụ thể của một ngôi nhà cũng trực tiếp chi phối đến việc sắp xếp, bố trí nội thất, từ việc sắp xếp các phòng đến việc sắp đặt giường, tủ, bàn ghế. Vì vậy mà có ảnh hưởng không nhỏ đến người cư ngụ.
Trả lời 8 năm trước
Nhà nhỏ thường có diện tích chỉ 30m2 có đặc điểm ở mặt đường với diện tích chỉ 3 m và chiều dài 10 m đã được kiến trúc sư thiết kế thành công đảm bảo hệ thống ánh sáng trong nhà cộng thêm sự thiết kế hợp lý giữa các phòng trong ngôi nhà. Sử dụng bê tông để tạo thành những viên gạch có nét sáng tạo tinh tế và mang tính kinh tế cao xếp xen kẽ nhau theo đường ziczac tạo nên sự sáng tạo về nghệ thuật và cung cấp đầy đủ ánh sáng cho ngôi nhà đồng thời giảm được ánh nắng chiếu vào nhà. Thiết kế ngôi nhà với sự sắp đặt các vị trí về chức năng của từng khu vực như vị trí để xe, đi lại vào trong nhà, thiết kế cầu thang lên nhà. Sự phân chia hợp lý sẽ mang đến sự thành công của kiến trúc sư trong thiết kế và tạo cho gia chủ cảm thấy thích thú hơn với ngôi nhà của mình. Cảm giác sống trong một không gian thiết kế có diện tích sử dụng thoải mái và và gọn gàng sẽ làm cho diện tích ngôi nhà không bị chật chội vướng mắc mỗi khi sử dụng. Phòng khách được thiết kế cùng với cầu thang lên lầu, thiết kế gọn gàng do diện tích bề ngang nhỏ, chiều dài sâu nhưng cũng đủ để khiến cho bạn cảm nhận không gian ánh sáng của căn phòng luôn đảm bảo và sự kết hợp hài hòa cho màu sắc và ánh sáng của căn phòng. Kế bên phòng khách là phòng ăn và nhà bếp. Thiết kế không gian lãng mạn với chiếc đèn chùm đặt treo trên bàn sẽ cho bạn một sự ấm áp và không gian thoải mái khi nầu ăn và trong quá trình dùng bữa. Còn tạo cho ngôi nhà thêm phần sang trọng hơn rộng hơn. Thiết kế nội thất trang trí trong nhà bếp xóa tan khoảng không gian chật hẹp của ngôi nhà thay vào đó thể hiện sự tiện nghi và hiện đài hơn.
Winconsgroup
Winconsgroup
Trả lời 175 ngày trước
Bạn có thể tham khảo thiết kế nhà đẹp tại hướng dẫn: https://winconsgroup.com/thiet-ke-nha-dep/