Cách chọn mua đồ gỗ nội thất?

Ở đây có bạn nào làm về nội thất không, chỉ cho mình cách chọn mua đồ gỗ nội thất với ạ, chẳng là mình có căn nhà sắp hoàn thiện mà vẫn chưa chọn được nội thất ưng ý. Các bạn giúp mình với nhé.

Trả lời 8 năm trước
Đa phần khách hàng muốn lựa chọn sản phẩm gỗ tự nhiên vì tính thẩm mỹ và độ bền cao nhưng vì nguồn nguyên liệu ngày càng khan hiếm nên người sản xuất đã nghĩ ra mọi “chiêu mánh” để làm lợi cho mình. Tuy nhiên, nếu không có Kinh nghiệm chọn mua đồ gỗ nội thất để có thể phân loại các loại gỗ, phát hiện những “chiêu trò” của người bán, khách hàng sẽ rất dễ mua phải các sản phẩm nội thất có chất lượng gỗ kém hoặc chênh nhau về giá bán. Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa. Nguồn: internet Ông Phạm Văn An (Hoàn Kiếm - Hà Nội) đặt mua một chiếc kệ ti vi làm bằng gỗ xoan đào tại một cửa hàng chuyên bán đồ gỗ nội thất trên đường Đê La Thành (Hà Nội). Để tận dụng không gian phía dưới gầm cầu thang, ông Phạm Văn An đã đo đạc cẩn thận và nhờ xưởng mộc đóng riêng tủ để phù hợp với không gian trong nhà. “Tôi từng học qua nghề mộc nên rất cẩn thận trong việc lựa chọn nội thất gỗ trong gia đình. Nhận tủ sau một tuần đặt mua, tôi kiểm tra rất kỹ chất lượng gỗ, các khớp cam, lỗ bắn bàn lề, gờ tủ… thậm chí còn xem kỹ vân gỗ xem có đúng là gỗ xoan đào hay không. Không phát hiện ra lỗi của sản phẩm, tôi trả tiền cho cửa hàng và an tâm về chiếc kệ ti vi của mình. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, kệ ti vi bắt đầu bị sệ cánh, lung lay, các góc cạnh của tủ bị bong tróc. Kiểm tra kỹ mới biết, tủ chỉ có mặt trên làm bằng gỗ xoan đào, còn lại lớp dưới và chân đều được dán 1 lớp tech bên ngoài giống hệt gỗ thịt còn bên trong trộn toàn gỗ công nghiệp”. Những sản phẩm gỗ kém chất lượng còn gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe người tiêu dùng. Theo nghiên cứu của Thạc sĩ Đỗ Hoàng Oanh - Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh: “Người tiêu dùng có thể bị nhiễm độc bởi những sản phẩm ván gỗ lót sàn nhà công nghiệp kém chất lượng do có chứa chất Polycylic aromatic hydrocarbon. Chất này gây kích ứng màng nhầy (mũi, mắt) và cổ khiến người sử dụng lâu ngày cảm giác khó thở, nhức đầu và có thể gây ung thư do tiếp xúc lâu ngày"
Trả lời 8 năm trước
Bí quyết lựa chọn mua đồ gỗ nội thất tránh "hàng lởm" Theo chị Nguyễn Thị Hải Yến - chủ một cửa hàng đồ gỗ (Đê La Thành- Hà Nội): “Khi mua đồ gỗ nội thất, khách hàng nên lưu ý kiểm tra các bộ phận dễ bị lỗi như: Chân, khung cửa, mặt ngăn kéo vì chúng thường bị trà trộn các loại gỗ kém chất lượng, gỗ ép. Bên cạnh đó, sản phẩm nếu có trang trí hoa văn thì phải sắc nét, đẹp mắt, không có những đầu mẩu gỗ thừa, mắt sâu hay bị rạn nứt. Đồng thời, người tiêu dùng không nên mua sản phẩm có các bộ phận gỗ như tấm ngăn, tấm lót, ngăn kéo... bị mọt, sứt sẹo, chắp vá, thiếu hụt. Đối với những đồ gỗ quét sơn, màu sơn phải đều, có độ bóng đẹp, không có nốt sần hay vết nhăn; về thẩm mỹ không nên chọn đồ gỗ có màu quá tương phản nhau ở các bộ phận”. Ngoài kiểm tra bề ngoài sản phẩm, khách hàng cũng nên kiểm tra kỹ các kết cấu nội thất gỗ. Theo anh Lại Thế Dụng chủ một xưởng thợ mộc tại Nam Định: "Với sản phẩm lớn, khách hàng nên lưu ý xem chúng có lỗ mộng truyền thống và khớp mộng luôn tại đó không. Thậm chí với những sản phẩm gỗ nội thất đắt tiền, người tiêu dùng phải cẩn thận kiểm tra các đinh vít, keo có chắc chắn không". “Bên cạnh đó, hiện nay các đồ gỗ dùng trong gia đình đang bày bán trên thị trường thường có 2 loại: Kết cấu khung và kết cấu ghép liên tiếp. Khi chọn loại kết cấu khung, người mua nên quan sát cẩn thận những điểm nối của khung có chắc chắn và có bị hở hay không; nếu mua cửa gỗ thì 4 góc cửa phải vuông góc. Ngoài ra, đối với các sản phẩm có kết cấu ghép liên tiếp, khách hàng nên kiểm tra chỗ tiếp giáp nhau của chúng xem sản phẩm có thể chịu được lực tốt không. Đồng thời, các linh kiện bằng kim loại ghép thêm vào phải chắc chắn, ngay ngắn, các đầu đinh không được lộ ra ngoài bề mặt gỗ hoặc hụt quá sâu” - anh Lại Thế Dụng chia sẻ. Khi lựa chọn đồ gỗ nội thất khách hàng cũng nên cân nhắc việc sử dụng gỗ thịt hay gỗ ép để giảm thiểu chi phí và dễ dàng lựa chọn hơn. Với những đồ đạc như bàn ghế hay tủ đứng lớn thì gỗ tự nhiên sẽ bền và đẹp lâu hơn nhưng với những đồ như kệ tivi, tủ rượu, bàn học thì các sản phẩm gỗ ép vừa rẻ lại vừa đa dạng mẫu mã và có độ bền vừa phải để khách hàng có thể thay đổi sau một thời gian sử dụng mà không sợ tốn kém. Ngoài ra 1 điều đáng lưu ý trong Kinh nghiệm chọn mua đồ gỗ nội thất tránh hàng kém chất lượng là khách hàng cần nghiên cứu kĩ thông tin về cơ sở sản xuất, tra cứu trên internet về website, địa chỉ cửa hàng hoặc các nơi sản xuất, đánh giá của khách hàng cũ... để chắc chắn rằng cơ sở sản xuất của mình đảm bảo được độ uy tín trong nghề.
Trả lời 8 năm trước
Nhiều phần người tiêu dùng tìm tới với đồ nội thất làm từ ván công nghiệp không hề biết tới sự nguy hiểm trong sản phẩm gỗ mà chỉ để ý đến giá cả, mẫu mã, độ bền của cống phẩm. chính việc đã vô tình mang mầm bệnh về cho gia đình. Cơ thể con người nếu tiếp xúc với chất độc này trong thời gian dài thì dù hàm lượng cao rất phù hợp thấp cũng gây nhiều tác hại hệ trọng cho da và hệ thống, hô hấp, những bệnh về bạch cầu, gây ung thư có nhiều cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là ung thư đường hô hấp như vòm họng, phổi… Không chỉ chứa hóa chất độc hại, cống phẩm làm bằng gỗ công nghiệp còn dễ bị nấm mốc xâm nhập lúc môi trường ẩm tác động sức khỏe.
Trả lời 8 năm trước
Nhiều thiết kế nội thất cao cấp chỉ có sử dụng đinh cố định lại, cấu trúc giá thong thả, không vững nên cần quan sát tường tận cấu trúc khung giá nếu không có thể xuất hiện thời giờ tượng gãy, người tiêu dùng lúc chọn mua cần phải có quan trọng sau một thời gian sử dụng. Bàn làm việc, bàn ăn có thể dùng tay lắc qua lắc lại ngắm nhìn có vững không. Chân của bàn ăn vuông, bàn ăn dài, ghế nên có 4 chiếc kẹp hình tam giác tại 4 chân, như vậy mới có tác dụng cố định, không thì có, thời gian dùng lâu một phần nhỏ thì có lẽ bị bung ra. Ghế sofa có thể dùng thử, lắc qua lắc lại, nếu không lung lay, không bị mềm, không có tiếng cót két, chứng tỏ kết cấu chắc chắn, nếu ngồi xuống nhưng mà ghế phát ra tiếng cót két, lung lay thì là sử dụng đinh đóng, dùng sẽ không đáng bao lâu. các đồ gỗ nội thất không rộng khi chọn mua có lẽ kéo đi kéo lại được trên nền xi măng, dịu nhẹ, âm thanh trong và giòn, chỉ rõ chất lượng hiệu quả, không thì phát ra tiếng, rất thích hợp có tiếng tạp âm đục không đều, tỏ ra cấu trúc không chắc chắn.
Trả lời 8 năm trước
Khi sắm cần chú ý bây giờ tuyệt nhiên ăn bớt nguyên liệu chửa sử dụng nhỉ sắp hỏng hóc. rà thấy khóa chẳng trót lọt nhạy, bao phủ quần áo bự cần gắn 3 ráng kéo thì chỉ gắn lắm nhị chiếc, do vậy tấm 3 tù và thì chỉ thắt nhiều đơn. Chúc chúng ta vận may khi bán buôn đồ gỗ nội thất đồng những kinh nghiệm nà nhai!
Nguyễn Văn Hùng
Nguyễn Văn Hùng
Trả lời 7 năm trước
Mình chuyên sản xuất các loại đồ gỗ nội thất bạn nhé bạn có thể lien hệ với mình qua số 0936017456 hoặc vào trang http://dogohungkhoa.vn để xem mẫu mã nhé