Có biết gì về ưu điểm của loại gạch bê tông khí chưng áp không ạ?

Như tiêu đề em có hỏi là có ai biết gì về ưu điểm vựt trội của gạch bê tông khí chưng áp so với gạch thường không ạ?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Gạch bê tông khí chưng áp (AAC) do sử dụng nguyên liệu chính là Cát vàng, xi măng và vôi qua phối chộn, chương nở, tạo hình và chưng áp cho ra sản phẩm nên có ý nghĩa tích cực đối với việc bảo vệ môi trường, tiết kiệm tài nguyên đất. Ngoài ra, sản phẩm có hệ số dẫn nhiệt thấp chỉ bằng l/4-1/5 so với các loại gạch làm bằng đất. Chính vì thế, nó có tính năng giữ nhiệt rất tốt, là loại vật liệu tiết kiệm năng lượng, cho nên việc sản xuất và sử dụng gạch bê tông khí là một chiến lược xanh phù hợp với xu thế phát triển hiện nay.

- Năng lượng tiêu thụ trong quá trình sản xuất: Tham khảo tính tiêu thụ năng lượng sản xuất nguyên liệu hữu quan, năng lượng sản xuất gạch AAC trung bình là 70kg-75kg than tiêu chuẩn/m3, nhưng năng lượng sản xuất gạch phổ thông là 160kg-175kg than tiêu chuẩn/nghìn viên, tức là 120kg than tiêu chuẩn/m3, một năm sản xuất 100 nghìn m3 so với sản xuất gạch đỏ sản lượng như nhau, mỗi năm có thể tiết kiệm năng lượng tương đương khoảng 5000t than tiêu chuẩn/năm.

- Việc xây dựng tiêu thụ năng lượng: Tham khảo dữ liệu chỉ tiêu hữu quan, gạch đỏ xây một mét vuông mặt tường (22cm) cần tiêu thụ khoảng 27kg than tiêu chuẩn/m2, nhưng khi dùng gạch bê tông khí xây một mét vuông mặt tường (20cm) chỉ tiêu thụ khoảng 20kg than tiêu chuẩn, xây một bức tường 20cm bê tông tiết kiệm tài nguyên 7kg than tiêu chuẩn so với xây một bức tường 22cm gạch đỏ.

- Năng lượng tiêu thụ trong quá trình sử dụng: Tùy theo sự phát triển của kinh tế quốc dân, mức sống nhân dân không ngừng nâng cao, việc tản nhiệt trong mùa hè và giữ nhiệt độ mùa đông trong phòng sẽ trở thành một nhu cầu phổ biến. Hiện nay khu vực sưởi ấm của miền bắc nhiệt độ thiết kế trong phòng là 18ºC, thời gian sưởi ấm là 90 ngày, năng lượng tiêu thụ của mỗi mét vuông kiến trúc mỗi năm tương đương là 18kg-20kg than tiêu chuẩn/m2/năm. Nếu áp dụng phương thức sưởi ấm, độ dẫn nhiệt của gạch bê tông AAC chỉ là 1/3 so với gạch đỏ, nếu sử dụng gạch AAC thay thế gạch đỏ thì mỗi mét vuông kiến trúc năng lượng sưởi ấm có thể tiết kiệm khoảng 16kg than tiêu chuẩn, ví dụ lượng sản xuất hàng năm của một nhà máy gạch AAC là 100.000m3, có thể xây khoảng 500 nghìn mét vuông nhà ở, chỉ riêng về mặt sưởi ấm có thể tiết kiệm năng lượng khoảng 8400t than tiêu chuẩn/năm.

- Biện pháp thiết kế công nghệ để giảm tiêu thụ: Nhiệt độ nước hơi để sản xuất gạch AAC 1900C, công nghệ và đường ống lò hấp bắt buộc phải áp dụng thủy tinh và chất liệu giữ ấm khác để giữ ấm, khống chế chất liệu giữ ấm nhiệt độ bề ngoài là khoảng 50ºC, nhà máy sản xuất gạch AAC một năm có thể giảm bớt nhiệt độ khoảng 9.0*20Kcal/năm.

Tóm lại, hiệu quả tiết kiệm năng lượng tiêu hao sản xuất gạch bê tông AAC mỗi mét khối so sánh với sản xuất gạch đất đã tiết kiệm năng lượng khoảng 30%. Áp dụng gạch bê tông AAC xây dựng kiến trúc giảm xuống năng lượng so với sử dụng gạch đất, tỷ lệ tiết kiệm năng lượng khoảng 25%. Áp dụng gạch AAC thay thế gạch đất làm kết cấu bảo vệ có thể giảm xuống năng lượng điều hòa nhiệt độ, tỷ lệ tiết kiệm khoảng 60%. Ngoài ra, thông qua áp dụng các biện pháp giữ nhiệt trong thiết kế công nghệ dây chuyền sản xuất gạch bê tông AAC để giảm xuống mất năng lượng. Như vậy, gạch bê tông AAC là một vật liệu tường gạch tiết kiệm năng lượng tốt so với gạch đất, tiết kiệm năng lượng trung bình tỷ lệ hơn 38%. Với tỷ trọng siêu nhẹ từ 400 đến 800 kg/m3, bằng một phần ba so với gạch đặc và bằng hai phần ba so với gạch rỗng đất sét nung, gạch AAC cho phép tiết kiệm chi phí kết cấu của công trình từ 10 đến 12%, giảm 10 đến 15% chi phí xây thô. Ðồng thời, tốc độ thi công cũng tăng gấp hơn hai lần so với gạch thông thường. Gạch AAC có cấu trúc thông thoáng với hàng triệu túi khí li ti có khả năng bảo ôn cách nhiệt cao. So với gạch xây thông thường, khả năng cách âm của gạch AAC gấp hai lần, đạt tiêu chuẩn chống cháy cấp I theo tiêu chuẩn quốc gia. Với kết cấu thể xốp, gạch còn có khả năng hấp thụ xung lực rất tốt. Các công trình sử dụng gạch AAC có khả năng chịu động đất tốt hơn hẳn so với gạch xây thông thường. Bên cạnh những tính năng nổi trội, gạch AAC còn là vật liệu thân thiện với môi trường, không phát sinh khí thải, nước thải cũng như chất thải rắn trong quá trình sản xuất...

- Gạch Bê tông cốt liêu: Gạch làm bằng xi măng và đá mạt qua quá trình ép thủy lực cho ra sản phẩm gạch có cường độ cao, độ sai số thấp, đa dạng về chủng loại,... Gạch BTCL hoàn toàn không nung hay sử dụng tài nguyên đất, không tiêu hao nhiều năng lượng, lại tận thu được phụ phẩm của các ngành sản xuất công nghiệp khác nên rất thân thiện với môi trường.

Để sản phẩm gạch bê tông Vinema với rất nhiều ưu điểm so với gạch đất sét nung truyền thống được sử dụng vào công trình của Quý khách hàng góp phần trong xây dựng theo mô hình xanh. Công ty cổ phần vật liệu mới Việt Nam kính mong được cung cấp sản phẩm vào các Công trình của Quý khách hàng để chung tay xây dựng môi trường tốt đẹp hơn.