Sơn nano diệt khuẩn có thật sự hiệu quả?

Tôi có nghe giới thiệu về loại sơn có khả năng diệt khuẩn dùng chất nano. Xin hỏi, thực chất sơn này có tác dụng thế nào?

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

PGS.TS Phạm Văn Nho, Khoa Vật lý, Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội cho hay:Sơn nano diệt khuẩn là sơn gốc nước chứa hỗn hợp nano và nano composite hoạt tính cao. Khi dùng, phun sơn lên bề mặt tường, trần nhà để tạo một lớp diệt vi khuẩn, virus, nấm mốc, khử mùi, sản sinh oxy ion âm làm tươi không khí.
Sơn được dùng để xây dựng buồng thí nghiệm, vô trùng, sát khuẩn phòng mổ, khuôn viên bệnh viện, văn phòng nhà ở, nội thất xe hơi...
Ngoài ra, sơn còn được phủ lên quần áo để ngăn tia tử ngoại, diệt khuẩn, khử mùi hóa chất độc hại. Phẩm chất đặc biệt của sơn là tạo màng trong suốt không màu, bền vững, chịu nước trên bề mặt vật liệu xây dựng, plastic, vải... Từ đó duy trì lâu dài tính năng phân hủy virus, vi khuẩn, nấm mốc, giữ cho bề mặt và không gian được vô trùng, sạch sẽ.
Cao Phan Nguyên
Cao Phan Nguyên
Trả lời 7 năm trước

Thông thường công nghệ Nano sẽ được dùng trong thành phần sơn lót với tác dụng tạo khả năng chống thấm hai chiều, chống khuẩn và tăng độ bám dính kết cấu của màng Sơn nước (sơn nhà) giá sỉ – Mykolor, Spec, Expo, Joton,… sau khi hoàn thiện.

Bạn có thể tham khảo tại sonnuocgiasi.vn