3 kinh nghiệm lựa chọn màn hình cho dân thiết kế

Thiết kế đồ họa là công việc phải sử dụng các phần mềm chuyên dụng và đồng thời yêu cầu chất lượng hiển thị cao để thể hiện một cách trung thực nhất mày sắc hiển thị. Chính vì thế, khi chọn màn hình dành cho dân thiết kế, bạn cần lưu ý những điều sau: màu sắc, độ nét và tỷ lệ màn hình. Cùng Vatgia.com phân tích chi tiết từng yếu tố nhé!

Màu sắc chuẩn

Với các công việc thiết kế đồ họa, nội thất hay visuals art thì yếu tố màu sắc luôn được đặt lên hàng đầu. Màn hình hiển thị có chân thực thì sau khi in ấn, sản xuất, trình chiếu mới có thể thể hiện một cách chân thực nhất màu sắc của tác phẩm.

Tấm nền màn hình chính là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng hiển thị, chính vì thế, khi đi lựa chọn mua màn hình bạn cần quan tâm đến chiếc màn hình mình sẽ chọn sẽ sử dụng tấm nền nào để hiển thị.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tấm nền cho màn hình LCD, trong đó IPS là tấm nền được đánh giá là có chất lượng tốt nhất trong việc hiển thị màu sắc hình ảnh. Trong cách loại màn hình trên thị trường thì màn hình LG 34UC99 của LG được đánh giá cao nhất khi sử dụng tấm nền AH-IPS tiên tiến có thể hiển thị chân thực đến 99% dải màu sRGB, đặc biệt khi nhìn ở góc nghiêng màu không bị biến dạng.

Kích thước, độ nét

Một yếu tố tiếp theo cũng quan trọng không kém giúp cho việc hiển thị màu sắc một cách chính xác và chuẩn nhất đó chính là kích thước và độ nét của màn hình. Thường dân thiết kế sử dụng những màn hình có kích thước lớn, để có thể hiển thị một cách đầy đủ và rõ nét các chi tiết thiết kế cầu kỳ. Bên cạnh đó, màn hình lớn còn giúp cho thanh công cụ được hiển thị đầy đủ, các layer dài cũng không cần phải co kéo, tạo điều kiện tốt nhất để phát huy sự sáng tạo một cách tối ưu.

Theo như lời khuyên của các chuyên gia, thì màn hình từ 27 inch cùng độ phân giải từ Full HD trở lên là lựa chọn phù hợp cho dân thiết kế. Ngoài ra, nếu có điều kiện hơn, bạn cũng có thể lựa chọn màn hình cỡ lớn hơn như 34 inch, độ phân giải QHD (3440x1440 pixel) có thể mang tới độ chính xác đến từng điểm, cùng không gian thoải mái hơn, rộng rãi hơn.

Tỷ lệ màn hình 21:9

Trước đây, mọi người thường ưa chuộng tỉ lệ màn hình 4:3 vì tính tương thích tốt với các website, poster, nhưng hiện nay, một xu hướng tỉ lệ màn hình 16:9 đã dần thay thế để phù hợp với các nội dung cho mobile, giải trí, video. Tuy nhiên, giới thiết kế chuyên nghiệp thường dành sự quan tâm cho các màn hình với tỷ lệ siêu rộng 21:9 bởi vì nó phù hợp với các nội dung trải dài trên màn hình như các bản vẽ, các layer dựng phim.

Vatgia.com xin được giới thiệu đến bạn màn hình LG 38UC99 38 inch và tỷ lệ 21:9 là chiếc màn hình máy tính UltraWide lớn nhất tại Việt Nam hiện nay, có thể đáp ứng mọi nhu cầu của một nhà thiết kế chuyên nghiệp: biên tập video, thiết kế website, thiết kế đồ họa…

Đáp ứng được mọi yếu tố về màu sắc, kích thước, độ nét, tỷ lệ, các mẫu màn hình mới ra mắt năm nay của LG Display được nhiều nhà thiết kế lựa chọn.

 

Chưa có câu trả lời nào