Bạn đã biết cách chọn mua laptop chơi game phù hợp chưa?

Laptop chơi game đòi hỏi nhiều tính năng và hiệu suất cao hơn nhiều so với thao tác công việc văn phòng hay phục vụ học tập hàng ngày. Và để phục vụ gaming, bạn phải có kĩ năng và kiến thức nhất định để chọn cho mình máy tính phù hợp để thỏa mãn sở thích.

Tìm hiểu cấu hình đề nghị của game bạn yêu thích

Các game khác nhau có cấu hình khác nhau, nên có những đòi hỏi về cấu trúc, hiệu suất hoạt động của máy cũng không giống nhau, để có thể hoạt động mượt và ổn định nhất. Và dưới đây lần lượt là cấu hình máy cho ba game Cửu Âm Chân Kinh, Liên Minh Huyền Thoại và Fifa Online 3.

Cấu hình đề nghị Fifa Online 3

Cấu hình đề nghị Cửu âm chân kinh

Card đồ hoạ

Cách chọn mua laptop chơi game

Card đồ họa là cấu hình nên được ưu tiên xem xét hàng đầu khi chọn máy tính có mục đích chơi game là chính. Một cách dễ dàng là hãy chọn mua những laptop đã được tích hợp card đồ họa của hãng NVIDIA hay AMD, những hãng uy tín. Hãy so sánh về cấu hình, nếu card đồ họa của máy bạn định mua cao hơn mức yêu cầu, thì tức là máy có thể đáp ứng được trò chơi đó, và ngược lại.

Vi xử lý

Cách chọn mua laptop chơi game

Đây là phần được coi là bộ não, trung tâm điều khiển của một máy tính. Các chip xử lý sẽ quyết định về hiệu suất hoạt động cũng như tốc độ xử lý. Chip càng nhiều nhân tức là có bộ xử lý càng mạnh. Ngoài ra tốc độ xử lý cũng ảnh hưởng đến sức mạnh của laptop.

RAM

Cách chọn mua laptop chơi game

RAM là dung lượng để có thể truy xuất dữ liệu khi bạn chạy các game hay ứng dụng, phần mềm. RAM càng lớn tức là càng nhiều chỗ trống để dữ liệu được truy xuất, và xử lý sẽ càng dễ dàng và mượt mà hơn.

Màn hình

Cách chọn mua laptop chơi game

Dù không quyết định quá nhiều đến hiệu suất và tốc độ game, nhưng màn hình sẽ là nơi giao tiếp chính với game thủ. Màn hình có độ phân giải cao, kích cỡ lớn chắc chắn sẽ đem lại cho người dùng những trải nghiệm chất lượng hơn. 

Hi vọng rằng bạn đã có những kiến thức nhất định qua bài viết này. Chúc bạn chọn được chiếc laptop phù hợp với nhu cầu của mình.

Chưa có câu trả lời nào