Thay RAM cho laptop xong, chơi game không thấy mượt?

Trước đây laptop của mình dùng 2 RAM, Samsung DDR 3 1GB Bus 1066, nay mình bỏ một RAM 1GB ra thay bằng một thanh 2GB Bus 1066 của Samsung.

Nhưng khi mình chạy game không mượt như trước mà lại bị tụt FPS bất ngờ, đang 40 FPS thì bịt tụt xuống 10 FPS. Một lúc sau lại tăng lên 40 FPS. Không biết do mình lắp RAM khác dung lượng hay là do RAM dởm.

Mong mọi người giúp đỡ.  

Đinh Chiêu Phong
Đinh Chiêu Phong
Trả lời 7 năm trước

Dù bạn có nâng cấp RAM lên 8GB, 16GB chăng nữa, CPU vs VGA yếu thì chơi game cũng chậm thôi. Tốt nhất bạn bán laptop đó đi, hoặc cài Win XP xài đỡ (nếu CPU laptop của bạn là Pentium, Core 2), hoặc cài Win 7 (nếu CPU máy bạn là Core i), hiệu năng chơi game sẽ đỡ hơn.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Về vấn đề cải thiện thì bỏ ram 1Gb ra thay ram 2Gb vào cũng không hiệu quả đâu.
Bạn không nói rõ trước đây chơi có bị lag không ? và sau khi thay ram là thế nào.
về vấn đề nâng cấp thì tốt nhất nếu chơi game : ram 4Gb - SSD 120Gb và máy có card đồ họa thì càng tốt.

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

thông thường khi gắn 2 thanh ram trên cùng 1 máy tính thì nên gắn 2 thanh cùng dung lượng, cùng chủng loại, cùng hiệu để đạt hiệu suất cao nhất. Tuy gắn 2 thanh RAM cùng hiệu, cùng chủng loại nhưng 2 thanh không cùng dung lượng, không cùng thời gian sản xuất sẽ có thể dẫn đến tình trạng hiệu suất không cao. Tốt nhất bạn nên mua thêm 1 thanh 2GB mới thay cho thanh RAM 1 GB cũ.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

RAM không liên quan nhiều đến việc bạn chơi game, RAM chỉ là bộ nhớ tạm thời để hoạt động được nhiều ứng dụng hơn. Muốn chơi game tốt, CPU và card VGA mới là thành phần quan trọng. Mà 2 cái đó là không thể thay được trên laptop. Muốn chơi game tốt thì phải có laptop cấu hình cao. mà giá cho laptop cấu hình cao thường k rẻ.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Ram bạn nên xài 1 cặp luôn nhé đừng thay 1 thanh này thanh nọ. 1 là 1 cặp 2 GB 2 là chỉ dùng 1 thanh 4GB.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

cái thông số đó nhiều khi do card màn hình bạn nóng quá nữa, đôi khi cũng do ổ cứng của bạn có tuổi rồi, thay ổ cứng laptop mới SSD hoặc ổ HDD 7200 vòng và cache lớn chút thì sẽ chạy nhanh hơn hẳn. Trường hợp như bạn cắm lại cái RAM cũ vẫn y vậy à, không phải do RAM đâu.

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Đơn giản thôi, cho nó chạy RAM mới 1 mình xem sao, vào BIOS reset về default. Sau cùng vẫn bị, thì cài lại win, và test lần cuối...

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 7 năm trước

Bạn chơi game gì?
Với chỉ 2 GB Ram thì thưa bạn, không thể đủ để chơi game. Chưa kể tới cấu hình tối thiểu để chơi game bây giờ là 4GB, chứ chưa nhắc tới 8GB

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 7 năm trước

Hiển nhiên là thay 2 thanh nhỏ bằng 1 thanh lớn sẽ làm giảm hiệu suất. muốn chơi game mượt thì cần nâng vào card đồ họa bạn nhé

Nguyễn Đức Khải
Nguyễn Đức Khải
Trả lời 7 năm trước

cũng có thể ram k tương thích hay buss thấp bác ak! Bác muốn cải thiện tốc độ máy tính, ngoài RAM ra còn ổ cứng, bác thử thay ổ SSD vào mà xem nhanh đáng kể. Giá ổ ssd bh cũng rẻ, mà không bị sock, lúc bật máy lắc thoải mái mà k sợ bad ổ!