Mua laptop nào tốt cho sinh viên?

Xin chào các anh/chị/em, em chuẩn bị đi du học, xin nhờ các anh chị tư vấn giúp em 1 chiếc laptop trong tầm 30 triệu đồng. Yêu cầu:

1. Thương hiệu Dell hoặc Apple Macbook vì em thích máy của hai hãng này.

2. Có bảo hành toàn cầu

3. Mỏng, nhẹ, thời lượng pin tốt (thời gian sử dụng dài và di chuyển nhiều)

4. Giá tốt (dưới 30 triệu đồng).

Em thích Dell XPS nhưng vẫn hơi phân vân, không biết có nên mua không. Macbook thì "mù tịt" nhưng khối IT của trường nói họ hỗ trợ MacBook tốt khuyên mua. MacBook cũng có thể chạy song song hai hệ điều hành (DualBoot). 

Vì thế, em rất hoang mang và mong mọi người tư vấn giúp ? 

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 7 năm trước

Bạn có thể tham khảo máy này nhé Dell XPS 13 9343 (70066253), máy mỏng 0.33-0.6 inch, nhẹ 1.26kg, thời lượng pin lâu theo thông tin của Dell là 15h.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 7 năm trước

Mình thấy bạn mua Dell XPS 13 là hợp lý. Máy chất lượng, mẫu đẹp, cấu hình tốt. Bạn tham khảo cấu hình: Dell XPS 13 - 58G128S_XT | i5-6200U | 4x2.32GHz~2.8GHz | 8GB DDR3L | 128GB SSD | NoDVD | VGA Onboard | 13.3" FHD IPS | win10 giá: 23tr

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Mua gì thì mua, tốt nhất bạn nên mua ở nước bạn du học, vì bàn phím tương thích tốt nhất cũng như chế độ bảo hành thuận tiện, chưa kể máy ở nước ngoài giá thường rẻ hơn ở VN.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Du học thì nên mua ở nước bạn sẽ đến. Nếu bạn đi Mỹ thì giá laptop rẻ hơn VN khá nhiều. Còn nếu ở châu Âu thì tuy hàng mắc hơn (do thuế), chính sách bảo vệ người tiêu dùng ở châu Âu rất tốt nên bạn không cần mua bảo hành đâu.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 7 năm trước

Nếu bạn KHÔNG chơi game thì MacBook Air 13 inch thẳng tiến :D. Pin trâu, mỏng nhẹ, quá thừa sức cho các tác vụ văn phòng, lướt web v...v..

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 7 năm trước

Mình vote bạn mua Macbook. Bạn sẽ có trải nghiệm hoàn toàn mới. Mac hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu kể trên và các nhu cầu học tập của bạn. Mình ko biết bạn du học ở đâu nhưng mình thấy rằng ở châu Âu-Mỹ thì người ta đã chuyển sang học tập giảng dạy bằng máy Mac hết rồi ko như Việt Nam mình giảng dạy toàn bằng Windows. Nếu bạn học lập trình thì dân coder nước ngoài họ toàn dùng Mac. Ở thung lũng Silicon người ta sẽ đánh giá cao hơn nếu máy tính của bạn là máy Mac. Nói chung Macbook là sự lựa chọn tuyệt vời :v

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 7 năm trước

Bạn nên mua Macbook Pro 13" inches ấy, phiên bản mới nhất (đầu 2015) chỉ có 2 dòng có thể lựa chọn: MF839 và MF840 với giá chênh nhau gần 5tr (25tr với 30tr ở nơi rẻ nhất nhì). Cấu hình như nhau, đáp ứng tất cả các yêu cầu trên, chỉ khác biệt dung lượng (128GB và 256GB). Ổ SSD của Macbook nhanh hơn 5-6 lần SSD các máy windows, và nhanh hơn ổ cứng SSD chừng 20-30 lần.