Những điểm cần lưu ý khi mua laptop có màn hình cảm ứng?

Mình định mua cái laptop có màn hình cảm ứng, theo các bạn thì khi mua loại laptop này có cần phải lưu ý điều gì không ạ?

Lang Chan
Lang Chan
Trả lời 7 năm trước

Phải thừa nhận một điều rằng phần lớn các máy tính xách tay có hỗ trợ màn hình cảm ứng đều có thiết kế và vẻ ngoài hết sức ấn tượng.

Với kiểu dáng thiết kế màn hình có thể tách rời với bàn phím, Sony Vaio Tap 11 một chiếc Laptop lai máy tính bảng toát lên vẻ sang trọng và đẳng cấp.

Bạn có thể sẽ cảm thấy ấn tượng với khả năng xoay gập 360 độ của Lenovo Yoga 2. Th iết bị này có thể tùy biến từ một chiếc máy tính bảng thành một chiếc máy tính xách tay một cách dễ dàng.

La Phuong
La Phuong
Trả lời 7 năm trước

Thay vì những thao tác truyền thống trước đây bằng bàn phím và chuột thì bạn có thể sử dụng bằng cử chỉ các ngón tay cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi. Ví dụ như thu phóng hình ảnh chỉ bằng hai ngón tay, cuộn trang bằng cách vuốt tay trên màn hình, đặc biệt bạn có thể vẽ, viết chữ, chữ ký lên trên màn hình mà khi dùng chuột rất khó để làm được … Dường như mọi thao tác bạn đều có thể làm bằng các cử chỉ ngón tay để thay thế cho chuột và bàn phím.

Ly Con
Ly Con
Trả lời 7 năm trước

Nếu bạn thành thạo với các thao tác cảm ứng trên màn hình thì khi sử dụng bạn sẽ có cảm giác đang làm việc trên máy tính bảng hơn. Hơn nữa, phần lớn các laptop cảm ứng đều hỗ trợ cho bạn khả năng tùy biến để có thể sử dụng được như một chiếc máy tính bảng (có thể xoay gập, trượt hoặc tháo rời màn hình …). Điều này sẽ góp phần mang đến cho bạn những trải nghiệm mới mẻ và thú vị.

Nguy Dinh Quoc
Nguy Dinh Quoc
Trả lời 7 năm trước

Các thiết bị máy tính xách tay cảm ứng đa phần đều được chạy trên nền hệ điều hành Windows 8 trở lên. Cũng dễ hiểu vì Windows 8 hỗ trợ cực kỳ tốt cho các thao tác cảm ứng. Khi sử dụng Windows 8 đồng nghĩa với bạn được quyền cài đặt và sử dụng ứng dụng từ Store mà Microsoft phát triển. Rất nhiều ứng dụng cũng như trò chơi đang chờ đợi bạn khám phá. Bạn có thể trải nghiệm Angry Bird, chơi đàn piano hoặc guitar … trên màn hình rộng của những thiết bị này (vì hầu hết các máy tính xách tay đều có kích thước màn hình lớn hơn so với máy tính bảng).

Phan Thuy
Phan Thuy
Trả lời 7 năm trước

Các thao tác cảm ứng sẽ chỉ thật sự mượt mà khi chạy trên Windows 8 trở lên. Đối với những phiên bản tiền nhiệm thì đều không phải môi trường thích hợp vì không hỗ trợ nhiều cho việc cảm ứng. Ví dụ: trước đây, có một số thiết bị hỗ trợ cảm ứng và chạy hệ điều hành Windows 7 cụ thể như HP TouchSmart TM2 bạn sẽ cảm nhận ngay được độ trễ khi thao tác, nhưng nếu cài đặt Windows 8 bạn sẽ thấy được sự khác biệt.

Quach Thinh
Quach Thinh
Trả lời 7 năm trước

Khi sử dụng những chiếc máy tính bảng thì bạn cảm thấy thoải mái khi nằm ngửa, nằm ngang để sử dụng nhưng đối với laptop cảm ứng thì bạn sẽ gặp không ít trở ngại. Đơn giản vì kích thước và trọng lượng của những chiếc laptop bao giờ cũng lớn và nặng hơn so với những chiếc máy tính bảng thông thường. Vì vậy, nếu cầm trên tay một thời gian ngắn bạn sẽ cảm thấy mỏi tay và khó chịu.

Tieu Nhuong
Tieu Nhuong
Trả lời 7 năm trước

Sử dụng máy tính bằng chuột và bàn phím theo cách truyền thống sẽ làm bạn cảm thấy quen và làm việc liên tục được trong nhiều giờ. Nhưng nếu phải thao tác tay lâu trên màn hình có thể bạn sẽ cảm thấy mỏi đặc biệt là đối với những chiếc laptop không hỗ trợ khả năng xoay gập tùy biến màn hình theo những góc nhìn, góc thao tác hợp lý. Hơn nữa, nếu cảm ứng những chi tiết nhỏ trên màn hình bạn có thể dễ bị chạm nhầm.

Ton Lap
Ton Lap
Trả lời 7 năm trước

So với những thiết bị máy tính xách tay khác có cùng cấu hình thì những chiếc máy tính hỗ trợ cảm ứng sẽ có mức giá cao hơn khá nhiều. Điều này sẽ khiến nhiều người quan tâm đến và cân nhắc “Liệu có nên sở hữu một chiếc máy tính xách tay cảm ứng hay không?”. Tuy nhiên, bạn nên suy xét kỹ lưỡng về những tiện lợi mà màn hình cảm ứng mang lại cùng những hạn chế của nó và đưa ra quyết định lựa chọn đúng đắn của riêng mình.