Mua Macbook cũ - nên hay không?

Em là sinh viên có tầm 11 triệu đồng, nên mua Macbook cũ đời 2011 hay mua laptop Windows mới. 

Mọi người cho e ý kiến với. Em cảm ơn.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 8 năm trước

11tr bạn dư sức mua con HP Core i5 đời mới, ram 4g, ổ cứng 500g có card màn hình rời AMD tích hợp 2G trong máy. Ngoại hình nhìn cũng rất đẹp. Mua Macbook cũ làm gì? Vì thương hiệu hay vì bạn cần sử dụng?

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 8 năm trước

sự thật trớ trêu : macbook là máy chạy window ổn định nhất , bạn cài song song 2 hệ điều hành , có điều kiện thì thay ổ SSD ( hàng server Nhật cũ ) , nâng cấp RAM , máy mình MD101 đời cuối 2011 , đã up lên 8G RAM , tháo bỏ ổ quang thay bằng SSD . Chạy vô tư , ngon hơn các máy chạy window hiện giờ

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

Theo tôi bạn nên mua laptop windows mới, khi nào thực sự dư dả hãy mua macbook. Bạn nên biết rằng giá trị thực của macbook rơi vào khoảng vài chục triệu, và bạn mua đồ cũ thì sẽ có rủi ro hỏng hóc, đến lúc sửa thì vài triệu 1 cái là bình thường. Bạn kinh tế eo hẹp thì nên tiết kiệm lại. Và nếu tôi là bạn tôi sẽ kiếm thật nhiều tiền để mua macbook. Tôi có thói quen mua khi dư giả tài chính chứ ko phải mua vì thấy người khác có nên muốn.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

Nếu em thích lập trình cho hệ điều hành IOS, Em nên mua macbook pro MD101 (2012). Còn nếu không cần lập trình thì mua Laptop Window Mới cho mạnh.

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Nên mua laptop window mới. Như thế sẽ đỡ rủi ro cho bạn. Với lại máy nào thì cũng dùng Chrome là nhiều.

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 8 năm trước

Cho mình hỏi nhu cầu của bạn là gì? Gamer, coder hay chỉ dùng để lướt web, fb? Máy window tầm 11 tr đủ đáp ứng 3 loại trên, còn macbook mà chơi game thì rất thiệt, lâp trình trên mac thì gần như ko thể. Nhưng macbook làm đồ hoạ như photoshop, adobe permiere, autocad... Thì rất tốt nếu bạn bỏ ra vài chục đô mỗi tháng tiền phí bản quyền, còn nếu bạn cài win vào mac thì thà mua win còn hơn. Theo mình thì với kiểu snh viên thích vọc vạch khám phá thì nên mua ưin. Mac chỉ nên mua khi bạn xã giao nhiều thôi

Nguyễn Duy Thiên
Nguyễn Duy Thiên
Trả lời 8 năm trước

Lướt web, văn phòng thì IOS thêm tác dụng lấy le
Làm việc chuyên môn hoặc phần mềm nặng thì Windows
Lap nếu không rành thì mua mới, nếu rành thì mua hàng cũ rẻ 50%

Trần Thu Huyền
Trần Thu Huyền
Trả lời 8 năm trước

Mình đang dùng macbook pro 13 inch đời 2011. Máy vẫn hoạt động mượt mà, chỉ có điều là dung lượng pin chỉ còn 1000mAh, cần phải thay pin, giá khoảng 1.5 triệu.