Sinh viên ngành tự động hóa nên mua laptop thế nào?

Anh chị tư vấn giúp em nên chọn laptop thế nào, ngoài học tập em còn chơi game nữa.

Em năm nay là sinh viên năm hai, ngành điều khiển - tự động hóa. 

Trả lời 8 năm trước
Dell Latitude nhé bạn :)
Trả lời 8 năm trước
Muốn hỏi cấu hình máy để chơi game như thế nào thì hỏi huỵt toẹt ra, còn title "Ngành tự động hóa" này nọ. Ngành tự động hóa thì mua cái máy nào mà chả được? Ngành tự động hóa chắc đa số làm với máy móc chuyên dụng là chủ yếu, nếu cần laptop thì chắc cũng dựng hình tí xíu(sợ còn không cần), lưu ba cái hồ sơ thôi. 10tr là có máy ngon mà xài rồi! Mục đích của anh là cần máy chơi game nên mới lên đây hỏi đúng không, máy chơi game thì cao hơn, gần 20tr là chơi mọi game luôn. Sợ mắc thì build 1 con desktop mà chơi nhé!
Trả lời 8 năm trước
Người ta hỏi về laptop để có thể xách đi học và chơi game thì bạn lại nói đến việc ráp một desktop! Người hỏi là sinh viên ngành điều khiển - tự động hóa (cybernetics, đúng không?) năm thứ 2 thì lẽ ra đã biết cả chương trình học của hệ cử nhân của ngành và hỏi thầy cô để có lựa chọn thích hợp. Còn chơi game thì chọn laptop có graphics card rời có GPU mạnh và vram nhiều.
Trả lời 8 năm trước
Tôi cũng học và tốt nghiệp ngành Đo lường - Điều khiển tự động ĐHBK HN được 27 năm rồi. Hồi đầu dùng Apple II e (CPU 6509 8bit, 64K RAM) của nhà trường/khoa/bộ môn thấy cũng ổn. Sau đó dùng máy AT 286/(1+4=5MB RAM, mainboard NCR) cũng ngon, chạy OrCAD thiết kế mạch kiếm tiền OK Bây giờ dùng cả Desktop và Laptop như HP DC7900, HP Elite Desk 800, Dell 9010, ...; HP Elite Book 8440/8450W, HP Elite Folio 840, Dell Latitude E7240, ... cắm vào docking cho tiện kết nối màn hình rộng 17/19/21/23 inch, keyboard full size, Mouse, NIC/Internet, ... chạy các phần mềm thiết kế mạch (Proteus, ...) vẫn ngon lành. Túm lại là máy tính/công cụ nào không quan trọng bằng nỗ lực tu dưỡng và niềm đam mê nghề nghiệp bạn ạ.
Trả lời 8 năm trước
Bạn mua cái nào cũng được trừ mac. Mình làm asus nên mình sẽ khuyên mua asus. Nhưng nếu mà đi xa nhiều thì đừng vì sẽ rất mau nóng. Nói chung là dell cho ngon bổ rẻ. Vaio thì ngang mac, mà nếu đã có tiền mua vaio thì thinkpad luôn và ngay đi.
Trả lời 8 năm trước
Cái ngành Điều khiển tự động hóa này chẳng cần máy cao siêu đắt tiền gì, nhưng bắt buộc phải chạy nền Window vì phần lớn chương trình viết Lập trình chạy trên nền Window . Ví dụ như SPS Siemens
Trả lời 8 năm trước
Chào em, vì em ko nói rõ giá tiền, trọng lượng, kích thước máy nên với kinh nghiệm cá nhân, xin tư vấn cho em các dòng máy từ màn 12.5" đến màn 15.7" theo thứ tự ưu tiên bên dưới, tùy em cân đối giá thành và hiệu năng để lựa chọn. 1. Lenovo/IBM Thinkpad dòng X, T từ X220 trở đi, T400 trở đi 2. HP Elitebook từ đời 2540p, 8440p đến nay. 3. Sony Vaio Pro SVP series 4. Mac book, mac air 5. Dell Latitude từ 4300 đến nay. 6. Asus Về cơ bản, luôn chọn máy có ổ cứng SSD; hoặc lắp được 2 ổ trong đó có 1 ổ SSD; hoặc ổ cứng lai. Ram từ 4GB trở lên, Core i5 thế hệ 2 trở lên.
Trả lời 8 năm trước
Nếu có điều kiện thì nên mua laptop dòng MW của Dell, Hp hoặc Lenovo. nếu tầm 15-16tr thì mua Lenovo Thinkpad W520 hoặc Dell Precision M4600, tầm đó tiền thì máy 2nd thôi.
Minh Hoàng
Minh Hoàng
Trả lời 4 năm trước

Khoảng giá của bạn là bao nhiêu. Mua thì có thể chọn dell hoặc lenovo thinkpad nhé. Cao cấp hơn thì chọn macbook pro