Tìm laptop cho dân mỹ thuật công nghiệp?

Em là sinh viên mỹ thuật công nghiệp, hiện em đang làm CTV cho 1 shop chuyên thiết kế và tổ chức sinh nhật cho các bé. Em đang dự tính tách ra làm ăn riêng sau khi đã có kinh nghiệm nhất định. Giờ em tính mua cho mình chiếc laptop tầm 17- 18 triệu đồng để vừa đi học vừa đi làm.

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại, em không biết mua của hãng nào thì tốt. 

Rất mong nhận được sự trợ giúp từ mọi người. 

Hanh Beo
Hanh Beo
Trả lời 8 năm trước
Tìm hiểu trước khi chọn mua Laptop là một lựa chọn khôn ngoan, bởi lẽ khi bạn không biết gì về laptop mà ra ngoài cửa hàng nhân viên nó chém gì bạn nghe cái đó. Điều tồi tệ hơn nữa là cấu hình máy cũ mà giá thì cao, giá rẻ thì cấu hình yếu xìu, các nhược điểm của Laptop bạn mua phải không đủ phục vụ cho công việc bạn sử dụng…. làm sao chọn mua Laptop Trước khi chọn mua một chiếc Laptop nào đó bạn cần phải biết sơ qua các đánh giá về cấu hình của máy và giá cả như thế nào. Tại các trang web Việt Nam bạn có thể ghé qua các diễn đàn tin học như tinhte.vn, ddth.com, sohoa.vnexpress.net, genk.vn… để nhờ mọi người đánh giá về chiếc laptop mà bạn cần mua. Hoặc có thể ghé qua các trang web cộng nghệ uy tín hàng đầu như Cnet, PCWorld, Laptopmag, TechRadar,… để xem những bài viết Review sản phẩm mà họ đăng tải. Sau khi xem qua các đánh giá của họ bạn có thể lựa chọn được một chiếc Laptop hợp với mình theo yêu cầu về giá cả, thương hiệu, kích thước và tính năng của nó. Không nên nhìn vào các phần quà đi kèm theo Laptop mà hãy nhìn vào cấu hình để xác định xem nó có phù hợp với công việc học của bạn không nhé. Nếu như sản phẩm mà bạn đang tìm hiểu không được tìm thấy trên các trang mạng này bạn có thể tìm kiếm trên Google bằng từ khóa “Review + tên sản phẩm + Model”. Ví dụ như mình sẽ tìm đánh giá của chiếc laptop mang thương hiệu DELL có model là XPS 15z mình sẽ gõ từ khóa “review dell xps 15z”. Hoặc bạn cũng có thể comment tại bài viết này cung cấp tên sản phẩm của Laptop bạn cần mua mình sẽ tư vấn cho bạn. Xác định nhu cầu sử dụng trước khi chọn mua Laptop Là kinh nghiệm chọn mua Laptop cho các tân sinh viên nên mình khuyên các bạn nên xác định chọn mua cấu hình để phục vụ cho công việc học chứ không phục vụ cho việc chơi Game. Bởi lẽ một chiếc Laptop để chơi Game sẽ có giá cả mắc hơn nhiều so với máy phục vụ học và cấu hình của máy chơi game so với máy để học khác nhau một trời một vực vì cần nhiều tính năng mạnh hỗ trợ như Đồ họa, Tốc độ quay ổ cứng, Bus, RAM, Chipset… Một chiếc máy dùng để học thì dù là Core i3 tốc độ sử lý 2.5Ghz, RAM 2G/Bus 1333Mhz/HDD 500GB/5400rpm/Intel Graphic 4000 cũng để để bạn học và chơi một số game nhỏ rồi. Cách đọc và xem cấu hình Laptop khi chọn mua Để xem cấu hình một chiếc Laptop phù hợp với giá thị trường và hiệu suất làm việc của Laptop đối với bạn có phù hợp hay không chúng ta cũng xem qua một ví dụ thực tế để hiểu thêm nhé. Ví dụ này mình lấy cấu hình của chiếc Laptop Dell Vostro 2420 – V522412 để giúp các bạn đánh giá về thông số kỹ thuật của nó.
Duc Dieu
Duc Dieu
Trả lời 8 năm trước
Trước tiên, bạn cần tìm hiểu một số điểm đặc trưng của các dòng laptop chuyên phục vụ cho công việc đồ họa. Công việc đồ họa là một chuỗi các hệ thống phần mềm đa nhiệm, cần trang bị nhiều tài nguyên cho laptop để có thể vận hành mượt mà. 1. Ram Nếu bạn chỉ cần sử dụng photoshop, các phần mềm vẽ vector như Corel, Adobe Illustrator hoặc xử lý đồ họa dạng 2D, không phải đụng đến các file đồ họa có dung lượng quá lớn, độ phân giải cao thì chỉ cần khoảng 2GB Ram. Nếu bạn cần sử dụng một số phần mềm làm phim như Adobe Premiere, After Effect, dựng text hay các mẫu 3D, hệ thống đòi hỏi phải từ 4GB Ram trở lên. Ram laptop Khi chọn ram cho các công việc đòi hỏi nhiều tài nguyên như thế này, bạn cũng cần lưu ý chỉ số BUS và loại Ram. Chỉ số Bus càng cao và loại Ram càng mới (DDR2, DDR3) càng nâng cao hiệu suất xử lý. Lời khuyên: Luôn trang bị Ram từ 4GB trở lên, chạy kênh đôi (dual channel) để dữ liệu được phân tán và xử lý nhanh hơn. 2. CPU Các phần mềm đồ họa hiện tại rất tham lam khi hầu hết đều yêu cầu một hệ thống 64 bit để xử lý đa nhiệm. Khi đầu tư laptop, bạn cần một cấu hình đủ mạnh mẽ để có thể làm việc lâu dài từ 2 – 3 năm mà không phải đắn đo nâng cấp quá nhiều. Vì vậy, hãy chọn CPU có ít nhất 2 nhân vật lý, công nghệ siêu phân luồng, bộ nhớ đệm L2 – L3 và chỉ số FSB cao. Core i7 Không nên ưu tiên chọn các dòng CPU cho phép overclock (ép xung) vì điều này là không cần thiết trong xử lý đồ họa. Ngược lại, việc có bộ nhớ đệm cao sẽ giúp hệ thống nhanh hơn trong các công việc thiết kế, đặc biệt là liên quan đến 3D. Lời khuyên: Core i7 (4 nhân vật lý) của Intel là một sự lựa chọn hoàn hảo. Nên chọn tối thiểu từ các dòng Core i5 trở lên. 3. Graphics Card Bạn không nên sử dụng hệ thống chip xử lý đồ họa onboard trong việc xử lý đồ họa. Đó không phải là thiết bị chuyên dụng, lại chia sẻ bộ nhớ với hệ thống và không cho hiệu năng cao. Card màn hình Hãy chọn các dòng laptop có chip xử lý đồ họa riêng biệt (GPU) và chú ý đến các chỉ số như sau: Số bit (128bit, 256bit): Nên chọn các dòng card đồ họa từ 128 bit trở lên để công việc tính toán và giải mã được nhanh hơn. Tốc độ xung nhịp của nhân đồ họa Chủng loại Ram của card (GDDR5 là mới nhất ở hiện tại) Nếu các cửa hàng không cho bạn biết quá nhiều chi tiết về các thông số này, hãy ghi lại mã sản phẩm và tìm hiểu trên Internet. Lời khuyên: Ưu tiên thứ nhất khi chọn card đồ họa là chỉ số bit, sau đó đến xung nhịp của nhân và cuối cùng là chủng loại ram (tốt nhất từ GDDR3 trở lên).
Duc Dieu
Duc Dieu
Trả lời 8 năm trước
mỹ thuật công nghiệp thì dùng Dell Studio nhé bạn