Nên mua máy tính đồng bộ hay máy tính lắp ráp?

Nên mua máy tính đồng bộ hay máy tính lắp ráp là câu hỏi của rất nhiều người khi tìm mua PC. Hãy cùng chúng tôi so sánh hai loại máy này và quyết định nên sở hữu sản phẩm nào nhé!

1. Giá cả

Dù là mua máy tính đồng bộ hay máy tính lắp ráp thì điều đầu tiên bạn cần quan tâm chính là giá cả của 2 loại máy này. Không thể phủ nhận, nếu cấu hình máy gần tương đương nhau thì giá của chiếc máy tính lắp ráp bao giờ cũng rẻ hơn giá của máy tính đồng bộ. Giải thích cho lý do này nhiều người cho rằng: ngoài tiền linh kiện, bạn còn phải trả thêm một khoản không nhỏ cho tiền thương hiệu của các hãng.

2.Cấu hình

Nếu mua máy tính đồng bộ, bạn chắc chắc chỉ có quyền lựa chọn những cấu hình có sẵn mà các hãng đã sản xuất. Còn nếu mua linh kiện rời về lắp ráp bạn sẽ có được case với cấu hình như ý muốn.

nen-mua-may-tinh-dong-bo-hay-may-tinh-lap-tap

Nên mua máy tính đồng bộ hay máy tính lắp ráp là câu hỏi của rất nhiều người khi tìm mua PC. (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

3.Chất lượng

Máy tính đồng bộ trước khi xuất xưởng đều được các hãng kiểm tra hết sức ngặt nghèo về chất lượng cũng như độ tương thích của các linh kiện. Bởi vậy, máy luôn có được sự ổn định khi chạy lâu dài. Còn với máy tính lắp ráp, nhiều khi tính ổn định của máy chỉ là sự may rủi. Trong khi đó, chính sách bảo hành của máy tính nguyên bộ bao giờ cũng tốt hơn bảo hành của linh kiện rời.

4.Nâng cấp

Do rất chú trọng về độ tương thích giữa các linh kiện khi sản xuất máy tính đồng bộ cho nên, khi muốn nâng cấp máy bạn sẽ gặp không ít những khó khăn. Với máy tính lắp ráp thì chuyện ấy đơn giản hơn. Bạn dễ dàng mua các linh kiện khác về thay thế để tăng sức mạnh cho chiếc PC của mình. Tuy nhiên, mua linh kiện về ráp rất là khó đối với những người không chuyên. Cái khó rõ ràng ở đây là thông số kĩ thuật, làm sao cho chúng không chênh nhau về sức mạnh để có thể đạt hiệu xuất tối đa.

Với việc so sánh trên, An Phát hy vọng bạn sẽ không còn phải đắn đo lựa chọn nên mua máy tính đồng bộ hay mua máy tính lắp ráp.

 

Đoàn Văn Linh
Đoàn Văn Linh
Trả lời 10 năm trước

mình nghĩ thì nên mua máy tính đồng bộ thì hay hơn

Stella
Stella
Trả lời 10 năm trước

Máy tính bộ thì chỉ cho văn phòng chứ muốn chơi game hay đồ họa phải ráp mới được. chọn case theo ý và các đồ thêm như quạt ngoài, đèn...

Mua máy bộ giá lại cao hơn và ko thể an toàn vì linh kiện bên trong không biết là hàng trong box hay tray, có khi lấy hàng tồn kho kém chất lượng gắn vào mình ko thể kiểm chứng được. Ai nói nên mua máy bộ là người không biết gì về máy tính