Các bạn giúp mình lựa chọn cấu hình laptop với ?

Khi mình order cái laptop mới, có option là window professional 32 bit và 64 bit. Các bạn cho mình hỏi mình nên chọn cái nào? 2 cái bản này nó khác nhau như thế nào ạ?
Còn 1 câu hỏi nữa là về RAM: 2 DIMM và 1 DIMM cái nào nhanh hơn?
Các bạn xem mình build system như sau được chưa ạ:
System components
Genuine Windows 7 Professional 64
14.1 WXGA+ TFT, w/ LED Backlight
Intel Graphics Media Accelerator HD, Intel Core i5-560M Processor (2.66GHz, 3MB L3, 1066MHz FSB)
4 GB PC3-8500 DDR3 SDRAM 1067MHz SODIMM Memory (2 DIMM)
UltraNav (TrackPoint and TouchPad) with Fingerprint Reader
Integrated Camera
128 GB Solid State Drive, Serial ATA
DVD Recordable 8x Max Dual Layer, Ultrabay Slim (Serial ATA)
ExpressCard34
6 cell Li-Ion Battery
Country Pack North America with Line cord & 65W AC adapter
Bluetooth w/ antenna
Intel Centrino Advanced-N + WiMAX 6250
Integrated Mobile Broadband - Upgradable

Về system graphic thì mình đang lăn tăng giữa cái phía trên là onboard với cái này:NVIDIA NVS Optimus Graphics 512MB, Intel Core i5-560M Processor (2.66GHz, 3MB L3, 1066MHz FSB). Theo các bạn thì nếu mình chủ yếu dùng máy để làm việc và xem phim HD, ít chơi game thì có nên chọn cái 512MB này ko?

Cám ơn nhiều!

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Bạn nên chọn Win 64 bit để nhận được đủ RAM ( win 32 bit chỉ nhận được 3 GB RAM ). Win 64 bit hơi nặng chutis nhưng với cấu hình bạn build thì khoản này không thành vấn đề.

Nếu ít chơi game thì mình khuyên bạn chọn card on cho mát máy, đỡ tốn pin. Card Intel HD có thể đáp ứng được nhu cầu phim HD và game loại nhẹ rồi.

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 13 năm trước
Bạn cần chọn win7 64bit để nhận đủ 4GB ram, và theo mình là nên chọn 2DIMM để sao này nếu muốn nâng cấp lên 6-8GB RAM thì sẽ thuận lợi hợn (vì có 2 khe ram, nâng cấp thì chỉ cần bỏ 1 thanh 2GB thay bằng 1 thanh 4G là được).
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn, Đăng Khoa xin được góp ý như sau:

Trước tiên thì mình xin trả lời là với windown 64bit thì nó hỗ trợ số lượng dung lượng Ram lớn hơn so với 32bit, ví dụ như bạn cắm 4G Ram cho máy thì với HĐH 32bit nó chỉ nhận tối đa là 3,25G Ram mà trong khi đố HDDH64 vỉ nó sẽ nhận nhiều hơn 4G Ram, về số DIMM thì nó chỉ là cái khe cắm, càng nhiều khe DIMM thì bạn càng cắm được nhiều Ram hơn, về Card VGA rời thì mình nghĩ bạn nên chọn em card rời này để nó có thể hỗ trợ xuất hình ảnh sáng nhất, trung thực nhất, sắc nét nhất.

Hiện tại bên Đăng Khoa mình đang có rất nhiều những modem sảm phẩm có thể đáp ứng được tốt nhu cầu của bạn, nếu có thời gian, bạn có thể đến 1 trong 4 siêu thị thuộc chuỗi siêu thị máy tính Đăng Khoa, các bạn NV bên mình sẽ tư vấn chi tiết giúp bạn chọn được sảm phẩm hợp lý nhất.

Chúc bạn thành công.