Tại sao Apple-Macbook lại đắt hơn ...?

Các bác cho hỏi tại sao thằng macbook cùng cấu hình với mấy thằng kia mà lại đắt hơn nhiều? Macbook có gì đặc biệt vậy ạ? Có đáng để bỏ tiền ra mua kg? Hay chỉ cần xai Vaio, Dell, Hp là ok rồi? Mình đang tính mua 1 con cho con nhỏ em.tầm $1200 đổ lại. Thì chọn con nào cho hợp với phái nữ? Nó thích màu hồng và trắng. Thank các bác!
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
Câu trả lời chính xác nhất có lẽ là Mac đắt hơn vì nó là.......Mac :D theo em thì ưu điểm của Mac là ở thiết kế và LCD, ngoài ra thì hem có gì nổi bật lắm ^^ Nếu bác muốn mua máy cho em gái thì ko nên mua Mac, vì tuy cực đẹp, nhưng ko dễ dùng :) nữ bác có thể chọn Vaio được ^^ ko thì XPS các màu cũng OK ^^
Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 14 năm trước
Theo mình nghĩ MAC mắc là do cái thiết kế của nó độc đáo đơn giản mà sang, nhìn có phong cách. Còn bạn nào nói xài MAC nếu chuyên về đồ họa thì cái này ko hẳn, giờ phần cứng MAC cũng như PC rồi, mua cái lap Dell, IBM, Sony build cấu hình giống máy MAC thì chạy cũng vậy thôi. Mấy software đồ họa đâu phải tự nhiên nó có phiên bản cho MAC và windows, cũng ko hãng nào nói software của mình chạy trên MAC tối ưu hơn trên Win cả. Ko phải tự nhiên mà hệ PC và windows nó chiếm hầu hết thị phần trên thế giới đâu, còn cái giá máy MAC nếu mà nói so với thu nhập của ng nc ngoài thì cũng ko phải là mắc, cũng bình thường thôi, thậm chí ở VN cũng thế. Thiên hạ giờ mua nhà đất, xe cộ tay ga đầy ra thì cái MAC vài ngàn USD có là gì đâu, quan trọng là bạn có thích và chịu chi hay ko.
Bui Thu Phuong
Bui Thu Phuong
Trả lời 14 năm trước
Nhà em có con MB trắng , dùng hơn 2 năm mà PIN vẫn được 3h , lúc đầu nó hơn 4h cơ. Mẹ gấu nhà em dùng , nói chung là chỉ duyệt Web với làm mấy cái vớ vẩn như chat chít , đánh văn bản thì chẳng khó dùng gì đâu.Còn hay hơn cả Win. Với lại máy Mác thiết kế đẹp , hợp với nữ nhất trong mấy đám máy. Sony , Dell cũng màu mè đấy , nhưng thiết kế vẫn dày và không được nuột bằng Mác 13,3" . Còn vì sao nó đắt thì các bác đã nói cả rồi , vì nó là Mác , đơn giản thế thôi !