Cho mình hỏi làm sao để trị mụt nhọt tận gốc vậy?

cho mình hỏi làm sao để trị mụt nhọt tận gốc vậy

Cà Phê Sữa Chua
Cà Phê Sữa Chua
Trả lời 13 năm trước

Bạn tham khảo thông tin này nhé

Trị mụn tận gốc

Mụn trứng cá luôn là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, đặc biệt là các bạn gái ở tuổi dậy thì hay cả những phụ nữ trong độ tuổi 30 đến 40. Ngoài việc thẩm mỹ, mụn trứng cá còn gây ra nhiều phiền toái cho chị em phụ nữ chúng ta. Để có thể phòng ngừa và điều trị mụn trứng cá hiệu quả nhất, chúng ta cần hiểu rõ hơn về loại mụn này.

Tại sao lại có mụn trứng cá?

Với sự phát triển nhanh của cơ thể ở tuổi vị thành niên, các tuyến tiết bã nhỡn hoạt động và bài tiết mạnh hơn. Tuyến bã là các tuyến nằm dưới da, cạnh lỗ chân lông, bài tiết chất nhờn giúp cho da mềm mại và có độ ẩm nhất định. Khi các tuyến này chế tiết nhiều, lỗ tuyến thông thành một nhân nhỏ nằm dưới da, cứng lại thành mụn trứng cá.

Còn đối với các bạn gái đã qua tuổi dậy thì, nguyên cơ bị mụn trứng cá cũng rất cao vì do bụi bẩn, kem phấn trang điểm và chất nhờn dư thừa sẽ làm tắc nghẽn chân lông.

Những hiểu biết sai lầm về mụn trứng cá:

- Cứ rửa mặt thường xuyên thì da sẽ không bị mụn trứng cá:

Thật chất thói quen này làm da bị kích ứng và tấy đỏ, dễ gây mụn hoặc làm mụn nặng hơn. Nên khi bị mụn trứng cá, cần chú ý phải rửa mặt đúng cách bằng sản phẩm chuyên dụng. Tuyệt đối không nên sử dụng xà bông vì xà bông sẽ làm khô da.

Nếu da bạn bị khô, nó sẽ thải ra nhiều bã nhờn hơn bình thường và do đó sẽ có nhiều chất nhờn bị giữ lại trong lỗ chân lông, nguyên nhân chính gây nên mụn trứng cá.

- Chỉ cần nặn cho hết mụn rồi tiệt trùng thì sẽ không bị mụn trở lại:

Không nên nặn bất kỳ mụn nào trên gương mặt mình. Nếu nặn một mụn trứng cá đầu trắng hay đầu đen thì chỗ nổi nhô lên mà sờ thấy chính là một u tuyến nhày bị bể ra dưới da.

Chất nhày mà các mụn này chứa không bao giờ thoát ra hết và sẽ trôi nổi dưới da để chờ cơ hội thuận tiện trồi lên sát bề mặt của da.

Với những loại mụn sưng viêm, ổ nhiễm khuẩn bên dưới nang lông có thể bị vỡ và lây lan sang các vùng da lân cận bất kể lúc nào. Nếu sử dụng phương pháp nặn mụn rồi tiệt trùng, chỉ có thể đảm bảo tiệt trùng được nhân mụn, còn các vi khuẩn rất dễ dàng lây lan qua đường mạch máu, mụn mọc lên nhiều và nặng hơn.

Ngoài ra, nặn mụn còn có nguy cơ phá đứt liên kết của các sợi tế bào biểu bì da, gây tổn thương những mạch máu nhỏ liti dưới da gây nên hiện tượng sẹo lõm, sẹo thâm. Theo thống kê, có đến 80% trường hợp bị mụn để lại sẹo suốt đời do điều trị tùy tiện.

- Khi bị mụn, phải có chế độ ăn uống kiêng khem:

Cho đến nay các nghiên cứu chỉ ra rằng thức ăn không đóng vai trò làm tăng hay giảm trứng cá. Việc ăn chocolat, lạc, đồ hộp, đường, bánh ngọt chẳng thay đổi gì đến trứng cá cũng như trứng cá không phải là bệnh của gan "nóng".

Một số cách làm sạch da khi bị mụn trứng cá:

- Từ lá mướp non:

+ Cách làm: Lấy lá mướp non rửa sạch để ráo, giã vắt lấy nước cốt.
+ Cách sử dụng: Trước tiên lau sạch mặt bằng cồn hoa hồng rồi thoa nước cốt lá mướp lên chỗ có mụn.

- Lá nha đam và nhựa nhớt bên trong của nha đam:

Mỗi ngày dùng 200g lá nha đam tươi rửa sạch, cắt bỏ gai hai bên, dùng dao inox rạch trên lá nhiều hình vuông bằng con cờ nhỏ rồi cắt rời ra, thêm 50g đường cát, 2 muỗng canh mật ong, nước đá đập nhỏ để ăn; hoặc dùng nước cốt nha đam (500 ml), 200 ml mật ong trộn đều, để vào tủ lạnh dùng dần. Ngày dùng ba lần, mỗi lần ba muỗng canh trước khi dùng bữa.

Cũng có thể lấy nước vo gạo để lắng, bỏ nước trong bên trên (liều lượng tùy dùng trong ngày), dùng muỗng nạo lấy nhựa nhớt bên trong lá nha đam (bằng với lượng nước vo gạo). Trộn đều hai thứ. Buổi tối trước khi đi ngủ lau mặt cho sạch, rồi thoa dung dịch trên lên mặt, thoa cho đều, để vậy đến sáng rửa lại bằng nước ấm.

Cần lưu ý:

- Không sờ tay hoặc tự nặn mụn.

- Vệ sinh da thường xuyên, dùng khăn mặt sạch, không dùng chung khăn mặt với người khác, thường xuyên giặt vỏ gối và sát trùng ống nghe điện thoại để tránh vi trùng từ bên ngoài xâm nhập vào bề mặt da.

- Không dùng các loại mỹ phẩm kém chất lượng.

nguyen duy hung
nguyen duy hung
Trả lời 13 năm trước

minh xin gop y 1 cach rat don gian nhung khong biet la ban co phu hop voi no khong.ngay truoc minh cung bi minh lam cach do moi khi mat minh co mun,sau khi minh dung mot thoi gian mat minh het sach mun va cho den bay gio thi minh cung khong co mun moc nua.

cach lam nhu sau.

moi mot buoi chieu nau cam,khi ban cho gao vao vo,luc dau ban vo ban chi cho mot bat con nuoc ban do vao noi com song ban vo gao voi nuoc mot luc,ban chat lay cho nuoc ban vua cho vao noi gao ban vo ban chat ra mot cai bat con.song ban cat bat nuoc vo di,khi gan di ngu ban mang bat nuoc vo day ra va ban chat cho nuoc trong o trong bat di va ban giu lai cho nuoc duc lai.truoc khi di ngu ban cam mot mieng re ban tham vao cho nuoc gao con lai trong bat,ban thoa deu len mat ban mot lop mong song ban de cho den sang.minh dam bao voi ban sau mot thoi gian ban dung chac chan ban se khong con mun nua.ban phai dung hang ngay sau moi khi ban di ngu nha.

chuc ban thanh cong.

dang hung
dang hung
Trả lời 12 năm trước

thực rngooaif cá yếu tố nội tiết ra thì có nhiều yếu tố gây mụn như thức khuya, hay lo lắng, môi trường ô nhiễm. Nếu bạn chịu khó áp dụng một số cách này vừa đơn giản, hiệu quả, mà không tốn tiền. Thời gian áp dụng có thể hơi lâu nhưng đảm bảo bạn h.

Còn tớ khuyến cáo dùng nước vo gạo có khi gây mụn nhiều hơn, vì bản chất nước vo gạo không hề sạch, mà chứa nhiều bụi bẩn, hạt bẩn lắm.

- Ăn nhiều đồ mát, rau củ quả, uống thật nhiều nước, không khát cũng uống. Đừng ăn đồ cay nóng, nguyên nhân dễ gây mụn.

- Đi ngủ sớm

- Rửa mặt bằng nước ấm

- Tránh lo lắng, cố gắng cười và để tâm trạng thoải mái, tránh nóng nẩy nhé

- Chịu khó hàng ngày matxa mặt khi rửa mặt

- Đi ra đường che chắn khẩu trang cẩn thận

dang hung
dang hung
Trả lời 12 năm trước

thực ra ngoài các yếu tố nội tiết ra thì có nhiều yếu tố gây mụn như thức khuya, hay lo lắng, môi trường ô nhiễm. Nếu bạn chịu khó áp dụng một số cách này vừa đơn giản, hiệu quả, mà không tốn tiền. Thời gian áp dụng có thể hơi lâu nhưng đảm bảo bạn h.

Còn tớ khuyến cáo dùng nước vo gạo có khi gây mụn nhiều hơn, vì bản chất nước vo gạo không hề sạch, mà chứa nhiều bụi bẩn, hạt bẩn lắm.

- Ăn nhiều đồ mát, rau củ quả, uống thật nhiều nước, không khát cũng uống. Đừng ăn đồ cay nóng, nguyên nhân dễ gây mụn.

- Đi ngủ sớm

- Rửa mặt bằng nước ấm

- Tránh lo lắng, cố gắng cười và để tâm trạng thoải mái, tránh nóng nẩy nhé

- Chịu khó hàng ngày matxa mặt khi rửa mặt

- Đi ra đường che chắn khẩu trang cẩn thận

-----------------------------------------------------------------------------------------------------

Chào mừng bạn đến với mạng diễn đàn du lịch của chúng tôi! http://didau.org - Mọi thông tin về du lịch tại đây!

Mạng du lịch l thông tin du lịch l diễn đàn du lịch l công ty du lịch l thông tin tour l tour du lịch sapa l tour du lịch đà nẵng l tour du lịch huế l du lịch sapa l du lịch đà nẵng l du lịch huế l du lịch nha trang l du lịch trung quốc l du lịch thái lan l du lịch Đà Lạt l du lịch miền tây l các địa điểm đi chơi quanh hà nội l các quán ăn ở hà nội l các nhà hàng ở Hà Nội l du lịch phú quốc l du lịch trăng mật