Những mẹo sử dụng youtube mà bạn chưa biết?

Youtube là một trong những công cụ xem video phổ biến và được nhiều người sử dụng nhất. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng biết các mẹo nhỏ để sử dụng công cụ này một cách hiệu quả. Hãy cùng khám phá ngay sau đây nhé!

Thử nghiệm giao diện mới

Hiện nay, Google vẫn đang trong quá trình chạy thử nghiệm giao diện mới của YouTube, nhưng bạn đã có thể trải nghiệm nó trước khi Google chính thức ra mắt chúng. Để dùng thử, bạn chỉ cần truy cập theo địa chỉ youtube.com/new , sau đó nhấn chọn Go To YouTube và bắt đầu trải nghiệm với giao diện mới.

Chế độ Dark Mode

Với giao diện mới của YouTube, bạn sẽ được phép chuyển phông nền qua chế độ Dark Mode hay còn gọi là chế độ “đen tối”. Để kích hoạt chế độ này, bạn chỉ cần nhấn vào phần profile ở bên phải phía trên, sau đó chon chủ đề màu tối và bật chủ đề màu tối.

Các phím tắt nhanh khi sử dụng Youtube

Chắc hẳn không nhiều bạn biết về công dụng của các phím trên bàn phím đối với công cụ xem video youtube. Vậy thì hãy cùng điểm qua một vài chức năng sau đây của các phím để có thể sử dụng hiệu quả và nhanh hơn nhé!

Để tua lại video 10s trước đó, nhấn phím J hoặc nhấn mũi tên sang trái

Để tua nhanh video thêm 10s nữa, nhấn phím L hoặc nhấn mũi tên sang phải

Để tạm dùng video, nhấn phím K hoặc phím Space

Để bật hoặc tắt tiếng, nhấn phím M

Đối với ứng dụng Youtube trên điện thoại, bạn có thể tua lại hoặc xem trước video bằng cách chạm đúp hai lần vào bên trái hoặc bên phải màn hình.  

Lưu lại video để xem sau

Nếu chưa có thời gian để xem ngay video, bạn có thể lưu lại và xem vào lúc rảnh rỗi bằng cách nhấn chọn nút Thêm vào, chọn ô Xem sau để lưu video. Khi muốn xem lại video, bạn chỉ cần truy cập vào Thư viện nằm trên thanh menu bên trái và nhấn chọn mục Xem sau.

Chia sẻ đoạn video thú vị với bạn bè

Có nhiều video dài cả tiếng đồng hồ, nhưng trong khi xem, bạn phát hiện ra những đoạn ngắn rất thú vị và muốn chia sẻ cho bạn bè cùng xem, vậy thì hãy nhấn chuột phải trên màn hình video và chọn Sao chép URL video ở thời điểm hiện tại.

Xem video 360

YouTube hiện nay đã hỗ trợ video 360 độ. Để xem các video này, bạn hãy di chuyển thiết bị di động theo những hướng khác nhau hoặc thực hiện kéo chuột trên máy tính. Bạn nên sử dụng kích thực tế ảo để cho trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Dùng smartphone để điều khiển Youtube trên tivi

Nếu bạn thường xuyên xem YouTube trên thiết bị tivi, bạn hoàn toàn có thể sử dụng chiếc điện thoại của mình như một chiếc điều khiển từ xa tiện lợi và dễ dàng, thay thế cho chiếc điều khiển thông thường.

Trên đây là vài mẹo nhỏ để sử dụng youtube hiệu quả hơn mà có thể bạn chưa biết. Hi vọng những thông tin này sẽ đem lại sự hữu ích và thú vị đối với bạn. Chúc các bạn thành công!

 

Chưa có câu trả lời nào