Làm thế nào để kéo dài tuổi thọ máy rửa bát?

Chiếc máy rửa bát từ khi ra đời đã hỗ trợ rất nhiều cho người nội trợ. Tuy nhiên, với tần xuất sử dụng cao, bạn lo lắng máy rửa bát của gia đình sẽ sớm bị hỏng hóc. Hiểu được mối lo đó, sau đây chúng tôi xin chia sẻ với bạn mua hàng 10 mẹo đơn giản giúp bạn kéo dài tuổi thọ máy rửa bát.

Đổ sạch thức ăn thừa trước khi rửa: loại bỏ hết các loại thức ăn thừa, mảng bám trên bát đĩa và dụng cụ nhà bếp trước khi cho vào máy rửa nhằm tránh thức ăn thừa mắc kẹt lại trong máy.

Đừng làm chiếc máy bị quá tải: Sau khi nấu nướng hay dùng bữa xong, bạn sẽ muốn tất cả bát đĩa và dụng cụ nhà bếp được làm sạch một thể. Tuy nhiên, khiến cho máy rửa bát bị quá tải thực sự không nên. Việc chia bớt bát đĩa và dụng cụ thành các lần rửa vừa giúp máy rửa bát không bị quá tải, vừa giúp công việc rửa bát được hiệu quả.

Chờ nước nóng trước khi khởi động máy: Trước khi bắt đầu rửa, bạn hãy nhớ bật chế độ nước nóng một thời gian. Nước nóng rất hiệu quả cho việc cọ rửa bát đĩa và dụng cụ dính nhiều dầu mỡ. Ngoài ra, vào mùa đông, nước sẽ mất một thời gian để nóng lên, vì vậy bạn đừng quên thao tác này.

Sử dụng đúng quy trình: Máy rửa bát của gia đình bạn có thể sẽ tốn ít nước và thời gian rửa hơn nếu bạn biết cài đặt chế độ rửa nhanh hơn, gọn hơn. Tuy nhiên, chế độ này chỉ thích hợp đối với những bát đĩa và dụng cụ không quá bám bẩn.

Đừng cho thêm các chất hỗ trợ tẩy rửa: Trong nước rửa chén bát được bán trên thị trường thường đã có chứa một hàm lượng chất tẩy rửa nhất định, do đó bạn không cần phải pha thêm chất hỗ trợ tẩy rửa. Nếu nước rửa chén bát nhà bạn đang dùng không chứa chất tẩy rửa thì việc dùng giấm trắng cũng sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ.

Bật máy rửa trống (không có bát đĩa bên trong) cùng với chút giấm: Bạn chỉ cần đặt một chén giấm trắng vào bên trong máy để không rồi bật cho máy hoạt động theo một chu trình bình thường. Mẹo nhỏ này sẽ giúp máy nhà bạn được làm sạch khỏi những chất bẩn nhỏ gây mùi khó chịu trong máy.

Làm sạch khay máy: Bạn có thể dùng một chiếc khăn để làm sạch phần xả dưới thấp bởi đôi khi, những thức ăn nhỏ và mảng bám, thậm chí là lông thú cưng sẽ bị mắc lại ở đó mà không thể xả đi.

Làm sạch các phần khớp của máy: Sau một thời gian sử dụng, phần hộp đổ nước rửa và các giăng cao su có thể tích tụ cặn bẩn. Lúc này, bạn có thể dùng một chiếc khăn ẩm để làm sạch các vị trí này.

Kiểm tra nước: Nước cứng sẽ để lại cặn trên bát đĩa và trong máy rửa bát của nhà bạn. Vì vậy, bạn nên xử lí nước cứng trước sử dụng cho công việc rửa bát.

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp máy rửa bát của gia đình bạn có tuổi thọ lâu hơn. Để biết thêm chi tiết về mẫu mã và giá cả của các sản phẩm liên quan, mời bạn tham khảo tại vatgia.com

Chưa có câu trả lời nào