Bạn có chắc chắn cách dọn nhà của mình là khoa học?

Dọn dẹp nhà cửa sẽ trở nên rất mệt mỏi khi bạn không sắp xếp lượng công việc đồ sộ một cách khoa học và dành cả ngày Chủ Nhật nghỉ ngơi chỉ để dọn dẹp. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý một số mẹo vặt giúp bạn lên kế hoạch dọn dẹp và công việc dọn dẹp của các bà nội trợ nhẹ nhàng hơn.

Hút bụi

Chổi sẽ khiến công việc dọn dẹp của người nội trợ trở nên vất vả hơn rất nhiều, vì vậy viecj sắm một cây hút bụi là hợp lý. Ngoài sàn nhà, máy hút bụi còn có thể làm sạch tất cả các ngóc ngách một cách dễ dàng, hút bụi trên thảm và sofa.

Có thể thảm trải sàn của bạn trông rất trắng và sạch nhưng đó lại là nơi tích tụ nhiều bụi và vi khuẩn nhất. Sau khi hút bụi thảm kỹ càng, bạn nên đem thảm đi giặt và phơi nắng trong vài ngày.

Lau nhà

Lau nhà dĩ nhiên sẽ đỡ vất vả hơn việc quét hoặc hút bụi. Trên thị trường hiện giờ có rất nhiều cây lau nhà với các chức năng khác nhau, có thể tự động vắt nước dễ dàng. Việc lau nhà sau khi hút sạch bụi không những làm sàn nhà sáng bóng mà còn khiến ngôi nhà bạn có mùi thơm mát dễ chịu.

Kiểm tra chất tẩy rửa của bạn

Hiện giờ trên thị trường có rất nhiều các loại chất tẩy rửa khác nhau. Bạn có thể chọn chất tẩy đa năng để phù hợp với nhiều việc dọn dẹp hoặc sắm những lọ xà phòng riêng cho từng loại đồ dùng. Dù cho bạn có chọn loại nào đi chăng nữa thì cũng nên chú ý về độ an toàn và các chỉ số hóa học của từng chất.

Làm sạch máy giặt

Đây là việc bạn có thể làm hàng tuần chứ không phải đợi đến ngày tổng vệ sinh. Bạn có thể dễ dàng sắm các chất tẩy rửa riêng cho lồng máy giặt và quay máy ở chế độ làm sạch. Sau đó bạn cũng nên dùng khăn, bàn chải để lau các gioăng và ống đựng xà phòng của máy.

Vệ sinh nhà bếp, phòng vệ sinh

Thứ đầu tiên cần vệ sinh trong căn bếp của bạn đó là tủ lạnh. Bạn nên bỏ tất cả đồ ăn trong tủ lạnh rồi dùng khăn ẩm với xà phòng lau các khay sạch sẽ để giữ cho tủ không bị ám mùi và thức ăn được giữ vệ sinh.

Bếp bạn hẳn sẽ bám nhiều vệt dầu mỡ khó chịu trên tường mà không cách nào dùng xà phòng tẩy đi được. Trong trường hợp này bạn có thể vận dụng một số mẹo dùng baking soda, nước chanh hoặc muối. Những mẹo vặt này cũng có thể áp dụng để tẩy rửa những vết bẩn trong phòng vệ sinh của bạn.

Làm sạch rèm cửa, chăn màn và quần áo

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng chăn màn, rèm cửa chứa nhiều vi khuẩn hơn cả phòng vệ sinh. Vì vậy, việc giặt sạch và phơi khô chăn màn, rèm cửa ngoài nắng là điều cần thiết để giữ cho căn nhà bạn được thơm tho và không ẩn chứa các vi khuẩn gây bệnh.

Hãy theo dõi trang vatgia.com thường xuyên để biết thêm nhiều mẹo vặt cuộc sống bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào