Bữa sáng nên ăn những thực phẩm gì để bổ sung năng lượng cho ngày mới?

Bữa sáng chính là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, giúp bổ sung đầy đủ năng lượng cho các hoạt động diễn ra suốt cả ngày dài. Vậy thì nên lựa chọn những thực phẩm gì để cho bữa sáng luôn đầy đủ dưỡng chất? hãy cùng tham khảo những thực phẩm sau đây.

Trứng

Trứng là thực phẩm chứa ít chất béo, vì thế, phù hợp với cả những người đang ăn kiêng hoặc đang trong quá trình giảm cân. Hơn nữa, trứng là thực phẩm rất tốt cho hệ tim mạch, giúp hệ tim mạch hoạt động một cách khỏe mạnh. Ngoài ra, với trứng, bạn có thể chế biến một cách đa dạng thành các món ăn mà không hề gây nhàm chán, chẳng hạn như: trứng chiên, trứng ốp lếp hay trứng luộc cùng chút salad,….đảm bảo sẽ đem đến bữa sáng không chỉ bổ dưỡng mà còn rất ngon.

Ngũ cốc 

Ngũ cốc chính là một trong những thực phẩm lý tưởng dành cho bữa sáng của bạn. Nhờ chứa nhiều dưỡng chất, loại thực phẩm này sẽ cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng dồi dào, đảm bảo cho các hoạt động diễn ra hàng ngày. Bên cạnh đó, để bữa sáng lành mạnh hơn, bạn có thể sử dụng loại ngũ cốc không đường hoặc ít đường và kết hợp cùng sữa tươi.

Nước trái cây

So với việc uống một cốc cà phê vào mỗi sáng thì bạn nên thay thế bằng một cốc nước ép trái cây sẽ tốt hơn rất nhiều. Một cốc nước ép hoa quả chẳng hạn như táo ép, cam ép, cà chua,… sẽ đem đến cho bạn cảm giác tỉnh táo và sảng khóa tinh thần hơn, giúp đánh thức cơ thể vẫn còn đang hơi buồn ngủ, bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo và tràn đầy năng lượng ngay tức thì.

Sữa và các sản phẩm từ sữa

Sữa là thức uống đã quá quen thuộc đối với các bữa sáng hàng ngày trong mỗi gia đình. Các sản phẩm sữa khá đa dạng và thường chứa ít chất béo, vì thế, bạn cần nên cân nhắc khi lựa chọn dòng sản phẩm sữa cho gia đình mình. Vào những ngày bận rộn, đôi khi chỉ cần một ly sữa cùng với lát bánh mì kèm phô mai là đã có thể bổ sung năng lượng cho một buổi làm việc hiệu quả rồi.

Sữa đậu nành

Nếu bạn đã cảm thấy nhàm chán với sữa trong mỗi bữa sáng thì sữa đậu nành sẽ là một sản phẩm thay thế phù hợp. Sữa đậu nành chứa một lượng protein dồi dào, đem đến sự dẻo dai cho cơ thể, sự mịn màng cho làn da và sự ổn định cho hệ tim mạch. Đặc biệt, sữa đậu nành là một lựa chọn hoàn hảo dành cho những cô nàng đang có mong muốn sở hữu vóc dáng lí tưởng.

Rau xanh

Hãy luôn nhớ rằng nên xếp rau xanh vào danh sách những thực phẩm có mặt trong một bữa sáng tuyệt vời. Việc bổ sung rau xanh vào bữa sáng sẽ giúp kích thích hệ tiêu hóa, đại tiện vào sáng sớm là một trong những thói quen tốt để bạn có thể loại bỏ những chất cặn bã và độc tố ra ngoài cơ thể.

Trên đây là một vài thực phẩm tuyệt vời giúp bổ sung năng lượng cho bữa sáng. Hãy thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm này vào khẩu phần ăn hàng ngày, đặc biệt là bữa sáng, để có thể bổ sung đầy đủ năng lượng cho cơ thể, khởi động một ngày mới hiệu quả nhé!

 

Chưa có câu trả lời nào