Cách tăng cân hiệu quả dành cho người gầy?

Nếu như bạn đang có thân hình gầy còm và mong muốn được tăng cân một cách hiệu quả và nhanh chóng thì hãy tham khảo ngay những mẹo vặt sau đây nhé!

Bổ sung năng lượng đầy đủ

Hãy bắt đầu chế độ ăn tăng cân bằng cách bổ sung thêm 500 calo vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bạn. Thay vì những món ăn đơn giản, hãy đa dạng hóa nhiều món ăn hơn, luôn tạo một thực đơn phong phú để kích thích vị giác và tạo cảm giác muốn ăn. Bạn nên ưu tiên thêm vào thực đơn hàng ngày của mình những món ăn có thịt, cá và các món giàu protein.

Sử dụng các chất béo thân thiện

Hãy bổ sung các loại chất béo có lợi cho cơ thể một cách phù hợp. Những chất béo có lợi là những chất béo chưa bão hòa thường có nhiều trong dầu thực vật, bơ, các loại hạt,…..Không nên sử dụng nhiều các chất béo thường có trong margarin, da động vật, thịt mỡ,…..để tránh tình trạng béo phì nhé!

Luyện tập thể dục thường xuyên

Để tăng cân một cách lành mạnh và có một cơ thể dẻo dai, bạn cần thường xuyên tập luyện thể dục thể thao hàng ngày. Tập luyện sẽ giúp thúc đẩy và tăng cường quá trình trao đổi chất. Việc rèn luyện kết hợp với chế độ ăn uống hợp lí sẽ đem đến cho bạn một thân hình cân đối và khỏe mạnh.

Ăn các bữa phụ

Để bổ sung và tăng cường dưỡng chất cũng như các vitamin cho cơ thể, ngoài các bữa ăn chính, bạn nên ăn thêm các bữa phụ bằng những món ăn như: hoa quả, sữa, bánh,…..hay bất cứ món ăn nào mà bạn ưa thích.

Tích cực tăng cường carbohydrate và protein

Việc bổ sung và tăng cường các loại thực phẩm thuộc nhóm carbohydrate thường có trong ngũ cốc, đường, rau quả và protein thường có trong các loại thịt, hải sản,…là vô cùng quan trọng đối với cơ thể, đặc biệt là với những người gầy. Các thực phẩm này sẽ có vai trò cung cấp cho bạn lượng calo lớn thông qua mỗi bữa ăn, thúc đẩy việc tăng cân diễn ra nhanh hơn. Vì thế, đừng quên những loại thực phẩm này trong khẩu phần ăn hàng ngày nhé!

Trên đây là một vài mẹo nhỏ giúp những người đang sở hữu thân hình cò hương có thể tăng cân một cách hiệu quả và nhanh chóng. Chúc các bạn thực hiện thành công và có được thân hình đáng mơ ước!

 

Chưa có câu trả lời nào