Tư vấn các cách giảm cân hiệu quả và an toàn nhất ?

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 9 năm trước

Phụ nữ luôn lo lắng về vóc dáng của mình, họ tìm nhữngcách giảm cân nhanh chóng để có thể lấy lại vóc dáng chuẩn. Nhưng đa số họ chưa biết được cách giảm cân nhanh nào có thể đem đến hiệu quả và an toàn nhất cho họ.

Sau đây là 3 cách giảm cân nhanh, mà rất hiệu quả và an toàn cho người sử dụng.

Cách giảm cân nhanh hiệu quả.

Cách giảm cân nhanh hiệu quả.

Ăn bưởi cách giảm cân nhanh chóng.

Theo tiến sỹ Ken Fujioka, làm việc tại bệnh viện Scripps, San Diego và là trưởng nhóm nghiên cứu tác dụng của bưởi trong việc giảm cân, cái gọi là “khẩu phần ăn dựa trên bưởi” – gồm bưởi và một số loại protein – đã trở nên phổ biến đối với những người điều trị bệnh béo phì trong nhiều năm. Cách giảm cân nhanh bằng bưởi sẽ giúp bạn có vóc dáng như ý muốn.

Cách giảm cân nhanh bằng bưởi hiệu quả.

Cách giảm cân nhanh bằng bưởi hiệu quả.

15 phút sau mỗi bữa ăn, bạn hãy tráng miệng bằng bưởi. Ăn bưởi vào thời điểm này giúp thức ăn đã được hấp thụ vào cơ thể tiêu hóa nhanh và tránh việc thức ăn tích tụ thành mỡ trong cơ thể.

Cách giảm cân nhanh chóng bằng mật ong.

Mật ong có chứa vitamin, khoáng chất và a-xít amino. Tất cả những yếu tố này đều có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất béo và cholesterol, giúp duy trì trọng lượng cơ thể và ngăn ngừa béo phì. Vì thế cách giảm cân bằng mật ong luôn là sự lựa chọn hàng đầu với người cần giảm cân.

Mật ong là một chất chống vi trùng hiệu quả, rất có lợi cho toàn bộ đường ruột. Lượng en-zim hiện hữu trong mật ong có thể sản sinh ra một lượng nhỏ ô-xi già hy-đrô, có thể giúp trị viêm dạ dày. Mật ông chính là cách giảm cân nhanh đáng tin cậy cho người dùng.

Cách giảm cân nhanh bằng mật ong an toàn.

Cách giảm cân nhanh bằng mật ong an toàn.

Cách sử dụng mất ong đúng cách để giảm cân.

Ba ngày đầu tiên, bạn vẫn ăn sáng và trưa đầy đủ, nhưng cắt bữa tối bằng cách pha 1 muỗng mật ong với một cốc nước ấm để uống. Tới tầm 9h nếu thấy đói lại tiếp tục pha mật ong với trà để tạo cảm giác no.

Sang ngày thứ 4, bạn chỉ ăn đầy đủ bữa sáng, cắt bữa trưa và tối, thay bằng mật ong và nước ấm.

Chuối giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

TS khoa học Trần Công Khánh, chuối là một loại quả rất giàu chất dinh dưỡng, trong đó có rất nhiều tinh bột, có vitamin, muối khoáng và đặc biệt rất giàu kali. Kali là yếu tố mà cơ thể hàng ngày rất cần, kali rất quan trọng để cân bằng kali và natri trong cơ thể và làm hạ huyết ấp. Nếu ăn hai quả chuối sẽ cung cấp cho cơ thể 1g kali. Nếu ăn 3 quả chuối có thể chữa được các bệnh về tim mạch.

Cách giảm cân nhanh bằng chuối tốt nhất.

Cách giảm cân nhanh bằng chuối tốt nhất.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học còn chỉ ra khả năng phòng và chữa bệnh tuyệt vời của chuối giảm cholesterol, thanh lọc máu, phòng chống viêm loét dạ dày, điều trị chứng buồn rầu, trị ho, điều trị bệnh trĩ, đi ngoài ra máu,… đặc biệt chuối được biết đến là loại quả giảm béo, bởi chuối giúp cho quá trình trao đổi chất xảy ra nhanh hơn, tạo một lớp màng bảo vệ trong ruột giúp tiêu diệt các độc tố trong cơ thể, kích thích tiêu hóa tốt.

Cách dùng chuối đúng cách để giảm cân hiệu quả.

Bữa sáng: Ăn hai quả chuối và một ly nước ấm, không ăn gì thêm

Bữa trưa: Ăn một quả chuối trước khi ăn khẩu phần chính, chú ý giảm 30% khẩu phần chính so với bữa ăn thường lệ.

Bữa chiều: Nếu đói, bạn có thể ăn thêm một quả chuối, ngoài ra không được ăn thêm bất kỳ một đồ ăn nào khác.

Bữa tối: Ăn một quả chuối trước khiăn bữa chính, khẩu phần chính giảm 30%. Nên tránh các món tráng miệng, đồ ăn ngọt để quá trình giảm cân hiệu quả nhanh hơn và cơ thể khỏe mạnh hơn.

Nguyễn Quỳnh Hoa
Nguyễn Quỳnh Hoa
Trả lời 9 năm trước

Bạn nên tập thể dục, hạn chế ăn uống các chất tinh bột, đường, dầu mỡ. Nếu không có nhiều thời gian thì hiện nay mình thấy đang phổ biến 3 phương pháp giảm cân: Das diet, Atkins diet và thanh lọc cơ thể.

Bạn có thể tham khảo 3 phương pháp này để chọn lựa cho phù hợp, nhưng mình khuyên là bạn nên kết hợp ăn uống khoa học, tập thể dục là an toàn nhất. Tuyệt đối không sử dụng các loại thuốc giảm cân sẽ rất nguy hiểm.

Trần Thị Hoài Thương
Trần Thị Hoài Thương
Trả lời 9 năm trước

cách giảm cân tốt nhát đó là chiến thắng chính mình. NHiều người không đủ quyết tâm để theo nó tới đích dễ dàng bỏ cuộc thì mãi cũng không thể thành công. bạn nên lên quyết tầm giảm tinh bột giảm ăn không có nghĩa là nhin đói như mọi người nghĩ sai lệch về nó. Bạn nên ăn uống hợp lý tập thể dục vận động để tiêu hao năng lượng và uống nước thật nhiều chống laij cơn đói

Vu Thao
Vu Thao
Trả lời 9 năm trước

Bạn có thể giảm cân, nhưng đừng ép mình giảm cân cấp tốc, hãy từ từ từng bước một. Ngoài chế độ ăn uống thì bạn cũng cần thay đổi chế độ tập luyện và những thói quen hàng ngày nữa nhé. Chúc bạn thành công.

Những phương pháp giảm cân tạo thành từ thói quen

Luôn ăn sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, bỏ qua nó là một sai lầm to lớn có thể dẫn đến hậu quả là bữa trưa hay bữa tối bạn sẽ ăn quá nhiều. Hơn nữa, quá trình trao đổi chất sẽ chậm đi nếu bạn nhịn đói quá lâu, thậm chí ảnh hưởng đến sức khoẻ. Nếu bạn không thường ăn sáng thì ngay bây giờ hãy tạo cho mình thói quen ăn sáng như mộtphương pháp giảm cân. Nếu không có nhiều thời gian cho bữa sáng, hãy làm một bữa ăn nhanh với các loại thức ăn tốt cho sức khoẻ như thực phẩm nguyên hạt, cháo yến mạch, trái cây,… Nếu bạn không thấy đói vào buổi sáng chứng tỏ bạn ăn quá cận giờ ngủ tối qua. Hãy ăn tối sớm hơn, và buổi sáng bạn sẽ cảm thấy bữa sáng ngon hơn nhiều.

Uống nhiều nước

Bạn không nên để mình rơi vào tình trạng khát nước bằng cách uống nhiều nước. Cảm giác khi khát rất dễ nhầm lẫn với đói bụng. Ăn trái cây nhiều nước sẽ giúp bạn không khát và no lâu. Đừng uống nước chỉ khi đã khát. Hãy uống liên tục và đều đặn trong ngày, cảm giác thèm ăn cũng sẽ giảm đi. Đây là mộtphuong phap giam cankhá đơn giản phải không nào?

Ăn xa-lát trước bữa ăn

Ăn xa-lát trước mỗi bữa ăn giúp bạn không ăn quá nhiều trong bữa ăn. Bạn cũng nên lưu ý không dùng kèm với những thứ như pho mát nghiền, nước sốt hay kem vì đó là những thứ chứa nhiều chất béo.

Kẹo cao su

Giảm cân bằng kẹo cao su

Giảm cân bằng kẹo cao su

Hãy làm cho miệng bạn luôn bận rộn bằng cách nhai kẹo cao su có hương bạc hà. Việc này còn giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, bạn cũng không nghĩ tới đồ ăn nữa. Như vậy, bạn phần nào đã tạo đượcphương pháp giảm câncủa mình.

Luôn dự trữ loại thực phẩm đông lạnh tốt cho sức khoẻ

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn hẳn sẽ không có tâm trí nấu bữa tối. Khi đó, thực phẩm đông lạnh chính là giải pháp. Hãy chọn những loại có hàm lượng calo từ 300-350 là ổn. Có thể dùng kèm một ít xa-lát làm sẵn.

Ngủ nhiều

Ngủ đúng giấc giảm cân hiệu quả

Ngủ đúng giấc giảm cân hiệu quả

Ngủ đủ giấc có tác động trực tiếp đến việc giảm cân nên đây cũng là mộtphương pháp giảm cânđáng lưu ý. Ngủ ít sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn và không sáng suốt trong việc lựa chọn thức ăn. Ngủ đủ giấc giúp bạn tỉnh táo, có thêm năng lượng để làm việc hiệu quả, ngoài ra còn tập thể dục cho vóc dáng thon thả. Nếu bạn đã quen ngủ ít thì hãy luyện tập hít thở sâu, đọc sách hoặc nghe nhạc êm dịu để thư giãn đầu óc.

Những phương pháp giảm cân tạo thành từ việc lựa chọn thực phẩm

Không uống thức uống có đường

Bạn thường bị cám dỗ bởi những thức uống hấp dẫn như thức uống có ga, trà đá đường, trà sữa trong thời tiết nóng bức. Hãy đưa ra lựa chọn khôn ngoan cho mình, chọn các loại đồ uống như trà thảo dược, trà không đường, diet coke, nước chanh. Ngoài ra còn có một mẹo là cho đá vào đồ uống, bạn sẽ uống ít hơn.

Thêm nhiều rau củ vào bữa ăn

Ăn rau quả đúng cách để giảm cân

Ăn rau quả đúng cách để giảm cân

Rau quả và trái cây giàu dinh dưỡng, ít năng lượng, no lâu, và rất tốt cho cơ thể. Chú ý không dùng kèm với kem, pho mát, bơ hay rau củ chiên. Ăn trái cây nhiều chất xơ cũng là mộtphương pháp giảm cân, sẽ làm bạn no lâu hơn do cơ thể tiêu hoá chất xơ lâu hơn những chất khác.

Thực phẩm nguyên hạt

Thực phẩm nguyên hạt

Thực phẩm nguyên hạt

Thực phẩm nguyên hạt sẽ làm bạn no lâu hơn là carbohydrate nguyên chất. Bạn có thể dùng ngũ cốc, cháo yến mạch, bánh mì nguyên hạt giàu chất xơ trong bữa sáng. Đến trưa thì bạn có thể dùng một lát bánh mì nguyên hạt, kèm với xa-lát hoặc cơm gạo lứt, khá lý tưởng đấy chứ.

Chọn thức ăn giúp bạn no lâu

Chất đạm chứa rất ít calo, khác hẳn chất béo. Những loại thực phẩm như trứng, thịt nạc, thịt gia cầm đã lột da, sản phẩm bơ sữa ít béo là những lựa chọn tốt cho bữa ăn. Một bữa ăn nhẹ bao gồm sữa chua, sữa ít béo, trứng luộc sẽ tăng cường năng lượng và cho cảm giác no lâu hơn.

(Sưu tầm)

Le tuananh
Le tuananh
Trả lời 9 năm trước

Phương pháp MONA là phương pháp giảm cân nổi tiếng đến từ Nhật Bản, bạn có thể tham khảo nhé.

MONA = Mật Ong + Nước Ấm

Phương pháp giảm cân này có nguồn gốc từ đất nước Nhật Bản. Đây là cách giảm cân khá đơn giản mà chị em phụ nữ hay cánh mày râu đều có thể áp dụng được.

Sau một thời gian áp dụng thì bạn sẽ nhanh chóng đẩy lùi mỡ bụng và giảm số cân nặng dư thừa.

Mật ong chính là thực phẩm chính trong phương pháp giảm cân này. Chắc nhiều người sẽ thắc mắc “Tại sao mật ong ngọt lại có thể giảm cân?”.

Để trả lời câu hỏi này chúng ta cùng đi tìm thành phần và tác dụng của mật ong nhé!

Trong 100g mật ong chứa 294calo. Mật ong chứa có chứa 22 loại axit amin và các vitamin rất tốt cho sức khỏe. Hàm lượng đường trong mật ong là đường thiên nhiên nên không có tác dụng tăng cân mà ngược lại còn giúp giảm cân nếu bạn sử dụng đúng cách. Mật ong tốt cho dạ dày và hạn chế cảm giác thèm ngọt, thèm ăn.

Uống nước ấm bao giờ cũng tốt cho sức khỏe hơn là uống nước lạnh. Nước ấm giúp đánh tan mỡ thừa hiệu quả. Đặc biệt, sáng sớm uống một cốc nước ấm giúp thanh lọc cơ thể tuyệt vời.

Mật ong và nước ấm kết hợp lại với nhau làm nên phương pháp giảm cân MONA hiệu quả.

Công thức MONA

Nếu giảm cân hoàn toàn bằng MONA thì mỗi ngày bạn dùng 150g-200g mật ong (tương đương 110ml) với nước ấm.

Nếu xem MONA là bữa phụ thì mỗi ngày dùng một nửa lượng trên (tức là 75g-100g).

Cách thực hiện phương pháp giảm cân MONA

Bạn có thể thay thế các bữa ăn chính với MONA hoặc xem MONA như là bữa ăn phụ. Các giai đoạn cụ thể như sau:

Giai đoạn làm quen

Khi cơ thể chưa quen với việc ăn kiêng thì bạn nên MONA nhẹ nhàng với việc cắt bữa ăn trưa và uống 1 cốc to nước ấm mật ong. Bữa sáng vẫn ăn uống đủ chất, bữa tối ăn nhẹ (ăn ít cơm, tăng cường ăn rau, canh và trái cây).

Hoặc, bữa ăn sáng và trưa vẫn bình thường chỉ thay bữa ăn tối bằng MONA. Đây là một mẹo nhỏ trong quá trình giảm cân. Ăn nhẹ vào bữa tối hoặc bỏ luôn bữa ăn tối sẽ giúp bạn giảm cân nhanh. Vì bữa tối không cần vận động nhiều nên không cần ăn nhiều.

Uống 1 cốc to nước ấm mật ong sẽ giúp bạn có cảm giác no đến 2 tiếng. Nếu cảm thấy đói thì có thể nhấm nháp 1 thìa nhỏ mật ong hoặc ăn trái cây, rau xanh bù vào.

Dần dần cơ thể bạn sẽ quen với việc ăn ít nhưng vẫn đảm bảo chất cho cơ thể.

MONA làm quen dành cho những ai muốn giảm cân từ từ. Khi giảm được cân nặng như ý thì bạn chuyển qua giai đoạn duy trì.

Giai đoạn tấn công (MONA hoàn toàn)

Gọi là “tấn công” vì bạn sẽ cắt giảm luôn các bữa ăn chính và thay vào đó là MONA. Nước ấm mật ong sẽ là thực đơn giảm cân hiệu quả.

Mỗi bữa bạn pha 20-40ml mật ong với nước ấm và uống cạn. Nếu cảm thấy đói sau đó thì hãy nhấm nháp một ít mật ong nữa. Mật ong ngọt cắt cơm đói và thèm ăn cựa hay.

Ngoài ra, bạn nên bổ sung thêm trái cây như: Táo, nho, lê, cam... để ăn giữa giờ khi thấy ngán mật ong. Một chút linh hoạt trong thực đơn giảm cân sẽ giúp bạn giảm cân nhẹ nhàng hơn.

MONA hoàn toàn dành cho những ai muốn giảm cân cấp tốc, giảm cân trong thời gian ngắn.

Giai đoạn duy trì

Khi áp dụng 1 trong 2 giai đoạn trên và đạt được cân nặng như ý thì bạn chuyển qua giai đoạn duy trì.

Tùy vào cân nặng và thể trạng từng người mà cách giữ cân nặng sẽ khác nhau:

- Mỗi tuần sẽ có 1 ngày giảm cân với MONA (cắt 3 bữa ăn chính bằng MONA).

- Mỗi tháng sẽ có 2-3 ngày giảm cân với MONA (cắt 3 bữa ăn chính bằng MONA).

- MONA “trường kỳ kháng chiến” với 1 bữa ăn chính (trưa hoặc tối). Tức là mỗi ngày bạn ăn 2 bữa chính bình thường, bữa còn lại là MONA. Khuyến khích MONA bữa tối. Không nên áp dụng MONA cho bữa sáng vì bữa sáng là bữa ăn quan trọng.

Một số biểu hiện sau phương pháp giảm cân MONA

Sau khi áo dụng MONA thì bạn có thể rơi vào các hiện tượng sau. Hãy bình tĩnh và tiếp tục MONA vì các biểu hiện này sẽ mất đi sau vài ngày.

- Tiêu chảy nhẹ sau khi MONA. Đây là hiện tượng bình thường cho những ai bụng “yếu” do chưa làm quen với MONA. Sau vài ngày thì “đâu sẽ vào đấy”.

- Cảm giác chóng mặt, choáng váng. Bạn áp dụng phương pháp giảm cân nào cũng sẽ gặp phải tình trạng này sau vài ngày giảm cân. Do cơ thể quen được “ăn no” nên khi ăn ít lại sẽ có biểu hiện choáng váng. Sau vài ngày làm quen thì tự động hết hẳn hiện tượng này.

Ngoài ra, những người bị tiểu đường và đang cho con bú thì không nên áp dụng phương pháp giảm cân này.

Mật ong để giảm cân phải là mật ong nguyên chất. Mỗi ngày không ăn quá 150-200g mật ong.

Tran Thi My Duyen
Tran Thi My Duyen
Trả lời 8 năm trước

Mình thì sáng nào cũng uống mặt ong với chanh, nước ấm. ngày thì ăn kiêng, vận động nhiều, dùng thuốc giảm cân nữa. Giảm được xuống rõ rệt luôn. Giảm cân là phải có kiền trì, chịu khó thì mới thành công.