Làm thế nào để rửa sạch xoong nồi bị cháy?

Mẹo hay giúp xoong nồi cháy trắng sáng trở lại

Khi nấu ăn xoong nồi bị cháy là điều khó tránh khỏi khi phải làm các món kho, hầm phải đun lâu. Các chị em thường chỉ cọ xoong nồi bằng các miếng giẻ sắt và nó hoàn toàn không có tác dụng và mệt nhọc, các chị em hãy bỏ túi vài mẹo đơn giản sau để việc bếp núc trở nên nhẹ nhàng hơn.

Muối

Cách 1:

Đổ đầy nước vào xoong nồi bị cháy rồi thêm hai thìa muối vào, khuấy đều đến khi muối tan. Để yên trong 1 giờ rồi cọ lại bằng nước rửa bát. Nếu những vết bẩn, cháy bám vẫn không bong hết ra, bạn hãy đổ nước và muối vào xoong nồi rồi đặt lên bếp đun sôi, sau đó ngâm trong vòng 1 giờ rồi cọ lại.

Vài thìa muối đã có thể giúp các chị em “cứu nguy” xoong nồi.

Cách 2:

Đặt xoong nồi lên bếp đun nóng cho thêm vài thìa muối, rang muối khoảng 10 phút có thể cho thêm vài giọt dầu ăn, sau đó đem xoong đi rửa lại bằng nước ấm.

Cách 3:

Đổ một ít muối trắng vào chỗ xoong nồi bị bẩn rồi đổ thêm 1 ít dấm và ngâm trong vòng 10 đến 15 phút, sau đó mang đi rửa sạch.

Chanh

Cắt chanh thành từng lát mỏng rồi xếp lên đáy nồi phần bị cháy, đổ nước xâm xấp và đặt lên bếp đun cho đến khi sôi thì cho nhỏ lửa rồi lấy thìa hoặc đũa để cọ cách miếng chanh vào đáy nồi để các vết cháy bong ra, sau đó rửa sạch lại. Một cách khác bạn có thể ngâm nồi qua đêm rồi rửa để vết bẩn dễ dàng bong ra hơn.

Baking soda

Cách 1:

Sử dụng 2-3 thìa baking soda đổ vào nồi và ngâm nồi từ 3-8 tiếng.  Cọ và rửa sạch lại bằng nước rửa bát.

Cách 2:

Trộn hỗn hợp gồm 5 muỗng nhỏ baking soda với 5 cốc nước, sau đó đổ hỗn hợp trên vào nồi xoong chảo bị cháy và đun với lửa nhỏ trong khoảng 20 phút. Vết cháy sẽ nổi lên mặt khi đó bạn hãy xả ngay nồi với nước lạnh rồi rửa sạch.

Giấm

Cách 1:

Đổ nước và 3 muỗng canh giấm vào nồi xoong bị cháy rồi đun sôi trong 30 phút, lưu ý khi đun sôi nhớ mở vung vì hơi nước bốc lên sẽ có tác dụng khử mùi hôi, đồng thời giúp vết cháy ở đáy nồi sẽ bong dần ra.

Cách 2:

Đổ giấm vào nồi rồi ngâm qua đêm, sáng hôm sau cọ lại và rửa sạch bằng nước rửa bát.

Nước rửa bát

Cách 1:

Cho nước ngập chỗ xoong nồi bị cháy, sau đó đổ nước rửa bát vào, bắc lên bếp đun lửa lớn. Khi nước sôi, để lửa nhỏ và đun trong vòng 10 phút. Đổ nước đi và cạo phần cháy bang cọ sắt.

Cách 2:

Đổ nước rửa bát vào xoong nồi bị cháy, sau đó đổ thêm nước vào nồi và thả một chiếc khăn giấy vào xoong, ngâm trong 1 giờ. Lấy khăn giấy đang ngâm lau xung quanh phần cháy, sau đó rửa sạch lại. Lưu ý, cách làm này có tác dụng nhất với xoong nồi inox.

Nước sốt cà chua

Xay cà chua thành nước sốt rồi rải đều lên xoong nồi bị cháy, ngâm trong vòng 30 phút rồi dùng miếng cọ chà sạch phần cháy sau đó rửa sạch lại.

Vỏ táo

Bỏ một ít vỏ táo vào nồi và đun sôi sau đỏ cho nhỏ lửa trong 40-50 phút là vết cháy đen sẽ dần dần bong ra và biến mất.

Chưa có câu trả lời nào