Bạn đã bao giờ dùng lò vi sóng để làm những việc này?

Hầu hết các gia đình đều có lò vi sóng trong gian bếp. Tuy nhiên không phải tất cả mọi người đều biết cách tận dụng tối đa thiết bị này. Bài viết dưới đây, Vatgia sẽ chỉ ra những việc bạn có thể làm với lò vi sóng để có thể dễ dàng và thuận tiện hơn trong quá trình nấu nướng.

- Hấp và luộc rau: Nên dùng một chiếc bát đưng nước có chất liệu bằng sứ để không gây nổ, cọng rau phải được cắt đều nhau .

Nấu nhiều món 1 lúc:Bạn có thể nấu 1-2 món cùng lúc bằng 1 thiết bị


- Các món từ trứng Bạn có thể rán trứng hoặc luộc trứng lòng đào với thiết bị này.

- Giúp cam và chanh có nhiều nước hơn: Cho cam, chanh vào lò vi sóng khoảng 10 giây trước khi vắt, bạn sẽ nhận được nhiều nước hơn .

- Giúp thịt xông khói giòn hơn: Bạn hã úp sấp một chiếc bát trên một cái đĩa và đưa vào lò vi sóng, đặt miếng thịt xông khói lên trên phần đáy bát và bật lò khoảng 1 phút. Miếng thịt xông khói sẽ giòn theo ý bạn.


- Thái hành tây không bị cay mắt : Dùng dao cắt một phần nhỏ ở hai đầu củ hành, sau đó cho vào lò vi sóng ở mức nhiệt cao nhất trong khoảng 30 giây. Hành tây nóng lên sẽ giúp bạn không còn bị cay mắt khi thái nữa.

- Làm tan đường vón cụ : bạn hãy cho một miếng giấy ướt vào lọ, đậy chặt lại rồi đưa vào lò, bật mức nhiệt cao nhất trong khoảng 20-30 giây. Đường sẽ lập tức tan ngay trong tích tắc.

 

Chưa có câu trả lời nào