Gia đình tôi cấm lấy đàn ông đã từng ly hôn?

Yêu nhau được một năm thì gia đình tôi biết và phản đối. Bố mẹ nhận xét gương mặt anh không có cảm tình, rồi nghề nghiệp của anh không ổn định. Đã vậy đôi lúc anh còn ham chơi cờ bạc. Đặc biệt khi biết chúng tôi đã đi quá giới hạn thể xác, gia đình càng cho rằng anh không tốt và đã lừa phỉnh tôi.

Thật ra là chúng tôi rất yêu nhau và đến với nhau một cách tự nguyện. Bản thân anh đã vấp ngã một lần trong hôn nhân nên rất trân trọng tôi. Hiện tại, chúng tôi vẫn quen nhau trong sự giấu giếm. Giờ đây đã 2 năm thì bí mật này bị phát hiện. Tôi phải làm sao giữa tình và hiếu? Nếu tình yêu chia lìa thì cả 2 chúng tôi sẽ sụp đổ mất. Xin cho tôi xin lời khuyên

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Mến chào bạn,

Tôi hiểu tâm trạng của bạn và rất cảm thông với bạn. Qua thư, tôi hiểu bạn là người sống giàu tình cảm, tình yêu bạn dành cho anh ấy rất đáng trân trọng và thật mãnh liệt, tưởng như có thể vượt qua được mọi khó khăn trong cuộc sống.

Tuy vậy, khi bạn chấp nhận yêu anh ấy và tình yêu của các bạn đang phải ở trong sự giấu giếm thì dù có những ngày tháng thật hạnh phúc bên người mình yêu, tận trong sâu thẳm lòng mình vẫn còn có nhiều lúc bạn bất an, lo lắng, buồn tủi và không cảm thấy thỏa lòng. Mà trong tình yêu, sự bình an và vui thỏa mỗi ngày là điều rất quan trọng. Bạn có đồng ý với tôi rằng một tình yêu đẹp sẽ mang đến sự thăng hoa cho chính người đang yêu và khiến họ có cảm giác hạnh phúc thật sự trọn vẹn?

Bên cạnh đó, bạn cũng rất yêu thương và quý trọng cha mẹ mình. Vì thế bạn hiểu được nỗi lo lắng của cha mẹ, bằng chứng là bạn đang nghĩ đến chữ hiếu mà phận làm con ai cũng cần nhớ đến.

Trong mắt cha mẹ, bạn luôn là cô con gái họ yêu thương và đặt nhiều kỳ vọng, niềm hạnh phúc hay đau khổ của bạn là của chính họ. Vậy thì, những lý do bạn nêu khi cha mẹ bạn phản đối bạn yêu một người không có cảm tình về gương mặt, về nghề nghiệp cũng như về sở thích… là có dựa trên căn cứ nào đó chứ không phải là vô cớ. Vì người lớn thông thường có cái nhìn rất sâu sắc và nhiều trải nghiệm cuộc sống.

Bạn thân mến, tình yêu rất đẹp và có thể khiến mỗi người chúng ta làm được nhiều điều phi thường trong cuộc sống. Song hôn nhân bền vững không chỉ dựa vào tình yêu mà còn sự tin tưởng, tôn trọng và chia sẻ trách nhiệm với nhau. Hai bạn chỉ đang trải qua giai đoạn yêu thôi nhưng cũng đa có nhiều băn khoăn lo lắng, khi bước vào giai đoạn hôn nhân và sống chung nữa sẽ có rất nhiều những khó khăn khác mà các bạn sẽ phải đối diện.

Đã đến lúc bạn cần mạnh mẽ dùng lý trí để nghiêm túc nhìn lại và suy xét mọi điều mình đã trải qua để có cái nhìn thực tế về tương lai rộng mở phía trước. Đồng thời hãy nhìn nhận rõ những góp ý của ba mẹ, từ đó góp ý để anh ấy thay đổi.

Chẳng hạn, nếu thực sự anh có gương mặt không thiện cảm thì hãy xem anh ấy có những nét tính cách, phẩm chất nào đem lại thiện cảm cho cha mẹ bạn và người xung quanh? Với bạn, anh ấy có luôn thể hiện là một người bạn trai tốt? Anh ấy sẽ quan tâm đến nghề nghiệp nào phù hợp và thay đổi những sở thích về cờ bạc để cha mẹ bạn hiểu và yên tâm? Nếu anh ấy thật sự thương yêu bạn và là người đàn ông chín chắn, có trách nhiệm thì sẽ cùng bạn biến tình yêu ấy thành sức mạnh để vượt qua khó khăn, đồng thời thể hiện trách nhiệm với thái độ mẫu mực và kiên trì thuyết phục cha mẹ bạn.

Bạn cần bình tĩnh, sáng suốt và có sự lựa chọn tốt nhất để sống bình an và được là chính mình. Đó mới là hạnh phúc thật sự bạn nhé.

Thân ái.

roi biet
roi biet
Trả lời 9 năm trước

Người lớn họ có nhiều kinh nghiệm sống,theo tôi bố mẹ bạn đúng ! Bạn nên suy nghĩ kỹ trước khi quyết định việc hệ trọng cho cuộc đời của bạn !

Phuongnhung Nguyen
Phuongnhung Nguyen
Trả lời 9 năm trước

Chào bạn,

Có lẽ bạn đang rất khổ tâm về chuyện này, để giúp bạn bình an hơn và có những phương án giải quyết tốt, mình nghĩ bạn hãy tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm, tin cậy để chia sẻ giúp bạn.

Nếu không, tốt nhất bạn có thể nhờ tư vấn của chuyên gia từ VIỆN TÂM LÝ VÀ GIÁO DỤC PHÁP LUẬT, mình được biết số tổng đài chuyên gia tư vấn của Viện là 1900 6233, bạn sẽ được tư vấn cụ thể đấy bạn ạ.

Chúc bạn bình an nhé!