Khi yêu nhau có nên sống thử về tình dục trước hay không? tốt hay xấu?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước

Không nên. Bởi bạn có chắc là sau này 2 bạn cưới nhau không ? Mình sẽ xét về mặt 2 người không cưới nhau được

Nếu sống thử trước hôn nhân thì nhân cách sống ở bản thân 2 con người đó có còn không bạn ?

Và họ có thấy bản thân mình làm lỗi với gia đình của họ và gia đình riêng sau này với chồng (vợ) của họ ?

Nếu họ không cảm thấy có lỗi với chồng (vợ) gia đình riêng sau này của họ thì mình nghĩ loại người này cũng chai rồi

pq
pq
Trả lời 14 năm trước

Bạn đang hỏi câu này chắc chắn bạn là người coi trọng nhân cách và không lăng loàn theo xã hội .
tất nhiên là không nên.
vì sao? vì yêu nhau là tìm hiểu nhau chưa chắc đã đến được với nhau thành vợ thành chồng, tìm hiểu không hợp thì chia tay. bạn có thương bản thân mình không ? có bao giờ bạn hình dung chia tay rồi cảm giác đã cho đi tất cả mà bây giờ lại không lấy được nhau như thế nào không?: đau khổ , tuyệt vọng, xấu hổ, hổ thẹn với lương tâm, nuối tiếc ..và sau này cưới nhau bạn có nhận được sự tôn trọng của người đó không hay là sự tôn trọng của người chồng không phải người đó.
đó là mặt tinh thần , còn về thể xác thì sao?
bạn có thể có bầu , phải bỏ dở tất cả các vấn đề khác để làm mẹ bất đắc dĩ( nếu bạn giữ đứa con) chăc gì người ta đã cưới bạn. còn nếu bạn bạn bỏ nó đi thì nguy cơ ảnh hưởng đến việc có con sau này của bạn là rất lớn(kể cả bạn lấy người đã sống chung đó)
nói tóm lại chuẩn mực của con nguwoif việt nam không cho phép bạn làm như thế, dù bạn là nam hay nữ. tại sao không cưới nhau rồi hãy sống mà phải thử làm gì? hãy có trách nhiệm với chính mình và với người mình yêu đừng vì ham muốn thể xác mà làm hại cuộc đời của mình và bạn đời mình nha. chúc các bạn sáng suốt.

biet roi
biet roi
Trả lời 14 năm trước

Tôi xin kể một câu chuyện về cô bạn của tôi và qua đó mong các bạn có những suy nghĩ đúng đắn trong vấn đề quan hệ trước hôn nhân.

Bạn thân tôi đã trưởng thành và có những suy nghĩ rất thoáng về quan hệ tình dục, tuy nhiên bạn ấy cũng có 1 tình yêu với một người. Họ đều trưởng thành và có công việc ổn định trong xã hội. Họ đã sống với nhau như vợ chồng suốt 3 năm. Nhưng cuối cùng người đàn ông đó bỏ rơi cô bạn ấy vì lý do anh ta đã lỡ làm người phụ nữ khác có thai gần 3 tháng.

Một tuần sau đó anh ta tổ chức đám cưới và không nói lời từ giã gì với người phụ nữ đã chăm sóc mình suốt thời gian qua.

Tuy nhiên, tôi không hề bảo rằng đàn ông ai cũng như thế. Nhưng liệu những việc họ làm, họ đã thật sự có trách nhiệm chưa?

Chưa định hình “sống thật” sao gọi là “

Tôi nghĩ những bạn trẻ ở các trường hợp trên: yêu nhau sớm, nhanh chóng có quan hệ tình dục ngay cả khi mình chưa hiểu gì, thậm chí chưa hề biết gì về giá trị của hạnh phúc, tương lai, rồi lại còn coi việc phá thai “dễ như bỡn”, “nếu dính thì phá bỏ”… sẽ không phải là những bạn trẻ đang "sống thử". Bởi một điều rất đơn giản họ chưa bao giờ hình dung hoặc có khái niệm gì đó về một cuộc sống thật. Không hiểu gì về sống thật, sao gọi là "sống thử"? Mà đó có thể chỉ là việc làm theo cảm tính, hoặc đua đòi, hoặc tò mò, hoặc đáp ứng những nhu cầu về sinh lí của bản thân.

roi biet
roi biet
Trả lời 14 năm trước

Vấn đề sống thử ko còn xa lạ nữa, nhưng nó luôn là một vấn đề đc đem ra bàn cãi nhiều nhất, hay nói cách khác sống thử củng có cái hay của nó mà củng có những chuyện đáng tiếc nếu chúng ta dấn thân vào việc sống thử...
Vấn đề sống thử nghiêng về tình dục thì bạn nên nhớ rằng hôn nhân luôn là điều thần thánh, việc kết hôn với một ai đó gắn liền với trách nhiệm, với những bọn phận với người họ sẽ tuyên hệ, thế nên việc sống thử sẽ đảm bảo họ có sẳn sàng cho cuộc sống mới, trách nhiệm mới hay ko ? chứ ko phải do ham muốn mà trở nên bị lụy trong tình dục. Sống thử trên tình dục chỉ là cách để sẳn sàng giải quyết vấn đề sinh lý khi cần thôi. Bạn có chắc chắn việc sống thử với bạn trai có ảnh hưởng đến vấn đề gia đình hay ko hoặc bạn sẽ gánh với những hậu quả, có thể ko nho. Một sinh linh, một sinh mạng chờ đợi để chào đời mà chúng ta vì một phút nông nổi ko suy nghĩ mà tướt đi mầm non sinh linh đó. Như thế chúng ta đâu khác gì là kẻ sát nhân, đúng không ?? Vấn đề mà mình muốn nói ở đây là sống thử ko có việc gì là sai nhưng hi sinh một sinh mạng nhỏ hay bỏ rơi một đứa trẻ chào đời và chúng ta chịu những lỗi lầm mà chúng ta đã gây ra, vậy có đáng đc tha thứ ?? Chúng ta sống thử an toàn và sống thử nghiêm túc, chúng ta trẻ, chúng ta phải có trách nhiệm vì những gì chúng ta làm, ko trốn tránh, bỏ rơi như một kẻ hèn. Hãy bảo vệ mình bằng cách đưa khuôn khổ vào cuộc sống của gia đình mình. Hy vọng bạn sẽ hiểu những gì mình muốn nói. Chúc bạn luôn hạnh phúc.