Máy ảnh Samsung NX30 có hiệu năng làm việc cực tốt

Ưu điểm

- Thiết kế tuyệt vời

- Trang bị màn hình LCD và EVF tiên tiến

- Tích hợp Wifi, NFC và Dropbox

Nhược điểm

- Cơ thể được cấu tạo từ chất liệu polycarbonate

- Chất lượng hình ảnh ở ISO cao chưa được tốt lắm

Đánh giá chung

Samsung NX30 mang đến một thiết kế tuyệt vời, có chất lượng ngang tầm với các CSC tốt nhất và một số máy DSLR không chuyên. Bên cạnh đó, máy còn cho chất lượng hình ảnh rất tốt.

Samsung NX30 là chiếc máy ảnh CSC mới nhất của Samsung. Nó được tiếp nhận một số tính năng từ các mô hình NX trước, trong đó có độ phân giải 20MP như trên NX20. Nhưng NX30 cũng chung cấp một số thay đổi với kiểu dáng giống như dòng máy DSLR bắt mắt, một màn hình LCD hàng đầu, EVF và vô số các tính năng kết nối tiên tiến mà một trong số đó được Samsung trang bị riêng cho nó.

Cảm biến của NX30 là cảm biến CMOS APS-C (23,5 x 25.2 mm) có độ phân giải 20.3 Mpx giống như trong Samsung GalaxyNX và NX300 và một số sản phẩm khác. Bộ vi xử lý DRIMe IV thế hệ mới cho khả năng chụp hình liên tiếp 9 khung hình/giây ở định dạng RAW hoặc JPEG với độ phân giải đầy đủ. Bộ nhớ đệm của máy được lấp đầy khá nhanh, vì vậy có thể sẽ phải mất vài giây để máy ảnh xử lý các tập tin.

NX30 cũng có kết nối NFC và WiFi, do đó người dùng có thể kết nối với thiết bị thông minh của họ thông qua ứng dụng miễn phí Samsung Smart Camera (dành cho cả iOS và Android) và ngay lập tức có thể chia sẻ ảnh lên mạng với người thân, bạn bè. Đồng thời chúng cũng cho phép chia sẻ hình ảnh hoặc một đoạn video với một chiếc smartphone hoặc máy tính bảng chỉ bằng một cú chạm nhẹ giữa hai thiết bị.

Chẳng hạn như khả năng kết nối với internet từ một hotspot Wi- Fi mà không cần sự trợ giúp của một thiết bị khác. Hình ảnh có thể được tải trực tiếp lên mạng xã hội - như Facebook - hoặc các dịch vụ lưu trữ phổ biến. Bên cạnh đó, dịch vụ lưu trữ trực tuyến Dropbox cũng được cài sẵn trên máy, biến Samsung NX30 trở thành một trong những chiếc máy ảnh đầu tiên có khả năng kết nối trực tiếp với Dropbox. Tại một số khu vực nhất định người sử dụng cũng có thể lựa chọn tải ảnh trực tiếp lên dịch vụ chia sẻ ảnh trực tuyến Flickr. Ngoài ra còn có tính năng AutoShare, tính năng này sẽ khiến máy ảnh tự động gửi mỗi bức ảnh tới một điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng đã được xác định trước với kích thước ảnh theo mặc định là 2 triệu pixel.

Menu cân bằng trắng của máy bao gồm 10 cài đặt. Trong đó có: cân bằng trắng tự động, ánh sáng mặt trời, có mây, ánh đèn huỳnh quang trắng, đèn huỳnh quang NW, đèn sợi đốt, Fluorescent Daylight, Tungsten, Flash và Custom. Ngoài ra còn có một thiết lập cho phép nhiệt độ màu được thiết lập bằng tay. Hệ thống đo sáng TTL của máy ảnh bao gồm 221 đoạn (17 x 13 khối phân khúc ) và đo sáng đa điểm, đo sáng trung tâm và đo sáng điểm.

NX30 có một cơ thể lớn hơn người tiền nhiệm của nó là NX20. NX30 có kích thước 127 x 95.5 x 41.7mm chứ không phải là 122 x 89.6 x 39.5mm như trên NX20. Báng cầm tay của NX30 cũng lớn hơn so với người tiền nhiệm của nó, kèm theo đó thì phần tựa ngón cái phía sau rất chắc chắn.

Về hệ thống nút điều khiển của NX30, các nút cũng được sắp xếp lại một chút để giúp người dùng sử dụng được dễ dàng hơn. Kết quả của những thay đổi đó đã mang đến một NX30 chắc chắn, cân bằng và dễ sử dụng.

Điều khiển của máy bao gồm đo sáng, ISO, cân bằng trắng và có thể được thay đổi bằng cách sử dụng menu chức năng. NX30 được trang bị ống kính 18-55mm , f/3.5-5.6 và được trang bị nút iFunction của Samsung, có thể được sử dụng để thay đổi cài đặt qua một tab ở dưới cùng phía bên trái của màn hình cảm ứng.

Nhìn chung, NX30 là một trong những CSC có thiết kế tốt nhất trong thời điểm này. Nhược điểm duy nhất của nó là được cấu tạo từ chất liệu polycarbonate không được tương xứng với chất lượng và mức giá của chiếc máy.

Ngược lại thì ảnh RAW vẫn còn rất tốt cho đến ISO 3200 và nhiễu xuất hiện chủ yếu là nhiễu sáng. Người dùng có thể sử dụng công cụ khử nhiễu Lightroom có thể đối phó với điều này. Ở ISO 6400 thì nhiễu sáng xuất hiện ở cả ảnh JPEG và RAW. Và khi lên đến mức ISO tối đa 24800 thì mọi chuyện trở nên không kiểm soát được nữa.

Để vatgia.com đồng hành cùng bạn trong việc lựa chọn những sản phẩm uy tín bạn nhé!           

Chưa có câu trả lời nào