Máy ảnh Fujifilm X-E 2 đem lại trải nghiệm tối đa

Ưu điểm

Thiết kế cổ điển, thanh lịch, chắc chắn, chất lượng ảnh tuyệt vời, các phím chức năng được bố trí hợp lý, hệ thống điều khiển tốt

Nhược điểm

Không có tính năng quay video tích hợp trên thân máy, hệ sinh thái Lens nhỏ, hiệu suất chỉ dừng ở mức khá

Đánh giá chung

Fujifilm X-E1 là một trong những chiếc máy ảnh đáng chú ý của dòng X-Series với thiết kế đẹp và chất lượng ảnh tốt.

Fujifilm X-E1 là một phiên bản giá rẻ của Fujifilm X-Pro1. Nó được kỳ vọng sẽ mang đến một chiếc máy ảnh có mức giá hợp lý cùng thiết kế đẹp và chất lượng ảnh tốt.

Fujifilm X-E1 mang nét thiết kế khá cổ điển và thanh lịch với 2 phiên bản đen tuyền hoặc bạc. Máy có kết cấu hợp kim đúc nguyên khối kết hợp cùng viền da bao xung quanh thân máy tạo nên sự chắc chắn nhưng không kém phần cổ điển và thanh lịch. Trọng lực của máy được phân bố đều ở 2 bên tay cầm.

Mặt trước

Các nút chức năng của X-E1 được sắp xếp khá hợp lý để người dùng có thể thao tác nhanh và thuận tiện hơn. Mặt trước là vị trí của bộ chuyển AFS/AFC/MF giúp người dùng thay đổi chế độ dễ dàng. Cạnh trên là vòng chỉnh tốc độ màn trập, nút bù sáng nằm cạnh nhau và nút Fn kép dùng để nhân đôi chức năng tùy ý, rất tiện dụng và thông minh. Mặt sau của máy là màn hình 2.8 inch hiển thị sắc nét và các nút chức năng như Menu, bộ phím định hướng 4 chiều, AE, AF...Nút Q (Quick menu) được bố trí ngay trên phần đặt ngón cái giúp người dùng có thể truy cập một cách nhanh nhất vào những tính năng thường dùng.

Tuy nhiên không vì thế mà ống ngắm này gây thất vọng cho người dùng mà ngược lại nó còn là một trong những điểm gây ấn tượng của máy khi mà nó có tới 2,36 triệu điểm ảnh - một con số điểm ảnh ấn tượng trong các máy ảnh kỹ thuật số ngắm bằng EVF.

Fujifilm cũng không quên trang bị đèn flash tích hợp luôn trong thân máy. Người dùng sẽ bật nó lên bằng một nút bấm cơ với lò xo khá mạnh. Đôi khi người dùng cũng khá giật mình khi đèn flash được bật lên.

Fujifilm X-E1 có hiệu suất nằm ở mức khá khi mà máy vẫn hơi chậm trong một số trường hợp.

Fujifilm X-E1 có thể duy trì chụp ảnh liên tục khá đẹp như X-M1 với 16 ảnh JPEG vào khoảng 5,7 khung hình mỗi giây hoặc 12 raw cho 5.9fps. Tuy nhiên điều đó chỉ xảy ra khi bạn không chọn tự động lấy nét. Lấy nét và phơi sáng sẽ được tự động cố định ngay từ khung ảnh đầu tiên.

Chất lượng hình ảnh ở Fujifilm X-E1 được đánh giá là rất tuyệt vời với màu sắc chân thực, độ tương phản cao và rõ nét. Bí mật của nó nằm ở cảm biến CMOS X-trans với một bộ lọc giải mã màu sắc độc đáo cho mỗi điểm ảnh khác nhau cho một máy ảnh tiêu chuẩn. Kỹ thuật xử lý khác nhau loại bỏ sự cần thiết cho một bộ lọc chống răng cưa mà vẫn làm hình ảnh mịn màng, sắc nét và ưa nhìn.

 

Với thông số chuyên nghiệp như 1/4000 tương đương với 1/4 giây ở chế độ tự động người dùng có thể nhận thấy tốc độ của máy khá ấn tượng, ưu tiên khẩu độ và đạt tới 1 giờ với chế độ Bulb (chế độ B).

Khi sử dụng đèn flash của Fujifilm X-E1 thì thấy nó cho ánh sáng khá dễ chịu với ánh sáng mịn.

Chất lượng ảnh thu được khi sử dụng tính năng panorama khá ấn tượng.

Fujifilm X-E1 hỗ trợ quay video full HD, tốc độ 30 khung hình/giây tốt hơn X-Pro1. Chất lượng video khá cao. Chính vì vậy người dùng nên sử dụng micro stereo cắm ngoài để có chất lượng tốt nhất

Fujifilm X-E1 là một chiếc máy mang âm hưởng cổ điển trong thiết kế nhưng lại hiện đại trong công nghệ. Chính vì vậy nó tiếp bước các sản phẩm trong X-series để trở thành một chiếc máy ảnh được mọi người vô cùng đón nhận. X-E1 sẽ là sự lựa chọn hàng đầu nếu bạn muốn sở hữu một chiếc máy có chất lượng ảnh tuyệt vời, thiết kế đẹp mắt cùng một mức giá khá hợp lý.

Để vatgia.com đồng hành cùng bạn trong việc lựa chọn những sản phẩm uy tín bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào