Tư vấn chọn mua pin sạc ?

Tôi muốn mua loại pin sạc AAA, AA dùng cho máy ảnh kỷ thuật số, MP3. Nhãn hiệu nào uy tín, chất lượng, giá tham khảo, địa chỉ cửa hàng bán.

Cục pin với máy sạc pin có phải cùng hiệu không, khác nhau sử dụng được không? Thời gian sạc pin. Hai pin AAA sử dụng cho máy ảnh chụp khoảng bao nhiêu tấm hình.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Nhiều loại lắm.

Ví dụ Eneloop của Sanyo (Pin và nguồn điện chính là mảng mạnh nhất của Sanyo), hoặc Energizer hay Duracell của Mỹ. Với các hãng Energizer, Duracell và các hãng khác thì mình không biết, nhưng Eneloop thì có trang này bán trên mạng khá uy tín, mình từng mua vài lần rồi .

Ai hay đọc chuyên mục này chắc hẳn đều biết mình là dân Đà Nẵng, không rỗi hơi để quảng cáo nhăng cho dân Hà Nội đâu ^^!.

Pin và sạc khác hãng không có vấn đề gì, vì thông số kỹ thuật của pin đều tương tự, chỉ khác nhau về dung lượng và số lần sạc được.

Lai Hoang Doanh
Lai Hoang Doanh
Trả lời 12 năm trước

Tôi đang dùng Eneloop của Sanyo, chất lượng rất ok, tôi cũng đã tham khảo nhiều loại rồi, nhưng tôi thấy Eneloop vượt trội về tuổi thọ, số lần sạc lại, thời gian lưu điện dài (độ tự xả thấp)...

Nói chung có nhiều ưu điểm. Còn sạc thì như bác Anhthuyz nói thôi, cùng hãng thì càng tốt, khác cũng ko sao.Ở HN có nhiều địa chỉ.

VD như cửa hàng của Digi4u ở 91 Trần Quốc Toản - Hoàn Kiếm, hay Pico Plaza...

Mr Hưng, Ms Bình
Mr Hưng, Ms Bình
Trả lời 12 năm trước
eneloop...xài tốt, bền, trâu, thời gian pin tự xả rất lâu
Căn bản là cái mAh đầu ra của cục sạc cơ.Nếu mAh càng lớn thì sạc nhanh bù lại tự tiêu điện nhanh.Ngược lại mAh nhỏ,sạc lâu,tiêu điện cũng lâu.Vậy thôi.