Nên canon 7D new 100% hay 5D mark II cũ?

Mình phiền các bác 1 lần nữa, mà thực sự là e cần 1 vài lời góp ý gấp ạ !
có thể em se mua 5D mkII ngay trong hôm nay, lăn tăn 2 option
- 1 là mua hẳn body 7D new đập hộp
- 2 là mua 5D mark II ,2nd
về tình hình 5D mark II ,chụp 8k6 shot ,máy người quen đg xài,mua tháng 12 năm ngoái đến nay xài đúng 1 năm. em check thấy thì thấy ống kính ngắm viewfinder của em 5D này có vệt xước màu đen khá mờ, tuy nhiên khi chụp ảnh thì ảnh vẫn rất bình thường ,như thế có bị làm sao k ạ?
-đa tạ các bác nhiều,xong vụ nào bác nào thích cafe pháo gì cứ pm hú em 1 tiếng.em khao gọi là cám ơn

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Chào ban!

Mình xin đóng góp ý kiến như sau:

Về 7D thì chỉ nghiên cứu trên mạng và 5D MII thì đang sử dụng.
- Về mua 7D hay 5D MII: nếu đã lên tới mức này thì mình nghĩ bác cũng đã dùng qua các loại máy rồi sẽ biết được ưu nhược của từng loại
+ 7D: được thừa hưởng những sự nổi bật của 1D MIV (2 chip digic IV (nếu nhớ không lầm), tốc độ chụp nhanh hơn, có flash cóc và flash này có thể làm đèn mồi cho các flash khác hệ thống lấy nét nhiều và tốt hơn ...), tuy nhiên nó lãi là crop 1.6.
+ 5DII: ra trước 7D nên không hỗ trợ 1 số điều nói trên nhưng bù lại độ phân giải sensor lớn hơn, là dòng FF.
còn một điều nữa bác không nói rõ cho mọi người bác hiện nay đang có nhưng len nào, theo cá nhân mình nhận xét thì màu sắc dùng trên 5D MII thích hơn dòng crop (trước đó dùng 40D) đặc biệt dòng len L.
- Còn vấn đề bụi như bác nói thì mình nghĩ đó là bụi trong viewfinder, cái này do máy dùng thời gian đều bị hết và không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh!
- còn vấn đề test máy thì theo mình bác đem lên Lê Bảo Minh hỏi là tốt nhất còn không theo như bác nói máy của người quen và nguồn gốc rõ ràng thì mua trên sự tin tưởng lẫn nhau!

Chúc bạn chọn được chiếc máy như ý

Nguyễn Trần Mạnh Trí checkgia
Nguyễn Trần Mạnh Trí checkgia
Trả lời 12 năm trước

Toi la nguoi kinh doanh may chup anh. nen cung co 1 chut kinh nghiem. neu ban thich chat luong anh ban nen chon 5d mark ii. neu ban muon su yen tam ban nen lay 7d ban nhe.

Neu toi o vi tri cua ban toi se chon 5d mark ii. ca ve chat luong cung nhu gia ca(voi muc su dung nhu vay gia may 5d ko duoi 30t)

chuc ban chon dc may ung y.

THỨC ĂN NHANH- THỰC PHẨM VÀ GIA VỊ
THỨC ĂN NHANH- THỰC PHẨM VÀ GIA VỊ
Trả lời 12 năm trước

làm luôn em 7D new 100% yên tâm hơn , vì đồ củ mua tại vn nghi ngờ lắm

Đào Hữu Vinh
Đào Hữu Vinh
Trả lời 12 năm trước

Chưa chụp 7D . Nhưng sau khi chụp khá nhiều bằng 5D mark II thì thấy k con crop 1.6 nào địch nổi và 7D cũng k phải đối thủ theo cá nhân mình, 5D chụp hơn 8k vẫn coi như mới bóc hộp thôi bác ơi. Bác mua ngang giá 7D mới là được giá đó! Mua của người quen thì k lo lừa đảo ! Fix nhích