Chữa tật về mắt bằng laser năng lượng thấp?

m nghe nói ở BV mắt trung ương mới phương pháp điều trị mới này

m đã dò hỏi vài người xong chứ được cụ thể lắm

chẳng hạn như : chi phi của mỗi đợt là bao nhiêu.??phải điều trị bao lâu??,mấy đợt??

mong các bạn giúp m nhé

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 11 năm trước

Hiểu đúng để điều trị đúng

Cận thị là một tật khúc xạ gây rối loạn chức năng thị giác. So với người lớn, trẻ em có độ cận thị tiến triển nhanh do trẻ thường nhìn gần bằng mắt nhiều. Do đó, cận thị xuất hiện càng sớm thì mức độ tăng số kính càng nhanh, làm giảm khả năng học tập, gây hại đến phát triển thể chất, tinh thần của trẻ.

Người có độ cận thị tăng nhanh hơn -1 điốp/năm sẽ có nguy cơ cận thị tăng lên tới -20 điốp, dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm của cận thị như xuất huyết võng mạc, giãn lồi, thoái hóa, teo hắc võng mạc, thậm chí gây mù lòa.

Laser năng lượng thấp là gì?

Điều trị cận thị bằng laser năng lượng thấp là phương pháp sử dụng laser có độ dài bước sóng 1,3 micromet tác động gián tiếp xuyên qua củng mạc kích thích cơ thể mi kết hợp luyện tập điều tiết trên máy dựa trên nguyên tắc tăng cường tuần hoàn, tăng cường trao đổi chất của cơ điều tiết.

Quá trình này sẽ giúp ổn định độ cận thị và ngăn ngừa biến chứng của bệnh. Phương pháp này khắc phục nhược điểm gây tăng độ cận của các phương pháp khác đối với trường hợp cận thị ở mức vừa và nặng, có thể chữa khỏi với trường hợp cận thị nhẹ, phát hiện sớm.

Quy trình điều trị

Điều trị bằng phương pháp dùng laser năng lượng thấp, bệnh nhân sẽ không cảm thấy đau, không có biến chứng và tác dụng phụ. Một lần điều trị bằng phương pháp dùng laser năng lượng thấp kéo dài trong 7 ngày, gồm 2 lần/ngày, mỗi lần cách nhau 30 phút và với tổng thời gian khoảng 10-15 phút/ngày.

Sau 6 tháng, bệnh nhân được điều trị lại và duy trì trong khoảng 2 năm. Phương pháp này có thể áp dụng cho mọi lứa tuổi và được chỉ định cho người có độ cận thị từ -0,25 đến -6 điốp, có các triệu chứng mỏi mắt do điều tiết, học, đọc sách, xem vô tuyến, làm việc nhiều bằng mắt, làm việc với máy tính.

Ngoài ra, phương pháp này còn điều trị triệu chứng do rối loạn chức năng điều tiết ở một số bệnh nhân có tật khúc xạ như loạn thị, lác, rung giật nhãn cầu, trường hợp đã phẫu thuật chỉnh tật khúc xạ bằng laser, lasik. Những trường hợp đang có bệnh truyền nhiễm, viêm đường hô hấp, sốt cao, u ác tính, có tiền sử đái tháo đường, tăng huyết áp, động kinh, có rối loạn tiền đình… sẽ không được chỉ định phương pháp này.

Bảo vệ mắt sẽ hỗ trợ điều trị

Trong và sau khi điều trị bằng phương pháp này, bệnh nhân cần thực hiện nghiêm túc những biện pháp bảo vệ mắt, thói quen sinh hoạt, học tập có lợi cho mắt. Nên ngồi học, làm việc đúng tư thế, khoảng cách từ mắt đến sách, vở, màn hình máy tính từ 30-40cm, đủ ánh sáng, không nằm đọc sách; làm việc 30 phút với máy tính thì nên cho mắt nghỉ ngơi, đi lại thư giãn mắt trong phòng hoặc nhìn ra xa từ 3-5 phút; không xem tivi, ngồi máy tính quá dài với khoảng cách an toàn từ 2,5-3m; không đọc sách báo khi đi ôtô, tàu hỏa, tàu thủy...