Hỏi về đục thủy tinh thể, ai biết xin chỉ dùm em.cám ơn nhiều.

em năm nay 25 tuổi sức khỏe bình thường.nhưng khoảng nửa năm nay em phát hiện mình có dấu hiệu của đục thủy tinh thê.em ko bị cận.[ CÓ THỂ LÀ CẬN NHE ] em quan sat thấy mắt mình có 1 điểm đục gần tròng đen của mắt,và đang xăm chiến đến tròng đen mà phải nhìn thật kỷ mới thấy vì nó  rất nhỏ.em xin hỏi em đang ở tphcm thì bênh viện nào về mắt  tốt nhất.và nếu bệnh của em thuộc trường hợp nhẹ có thế điều trị bằng thuốc hêt hay ko ,hay nếu đã bị đục thuy tinh thể là phải mổ ạ,em xin cảm ơn các anh chị đã góp ý cùng em .

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 13 năm trước

Bệnh đục thủy tinh thể là hiện tượng đục mờ thủy tinh thể


Nguyên nhân gây bệnh đục thủy tinh thể: Nguyên nhân phổ biến nhất là do tuổi già (trên 80% người mắc bệnh đục thủy tinh thể là người có độ tuổi trên 50), và các bệnh lý như tiểu đường, tăng huyết áp, cận thị, chấn thương ở mắt, đục thủy tinh thể sau bệnh lý khác của mắt: glaucome (cườm nước), viêm màng bồ đào, tổn thương võng mạc, đục thuỷ tinh thể bẩm sinh.

Triệu chứng của bệnh:

Mắt nhìn thấy mờ, thị lực suy giảm, khó nhìn, lóe sáng, quáng gà, ra nắng mờ hơn trong nơi râm mát. Sức nhìn kém trong các vùng sáng bao quanh. Nhìn một vật thành hai hoặc ba. Thường xuyên thay đổi kính đeo mắt. Người bị đục thủy tinh thể nặng có thể thấy ánh sáng và nhận ra được các tương phản mạnh về màu sắc, nhưng không thể đọc sách báo.


Về điều trị:

Trong giai đoạn sớm, khi sự sụt giảm thị lực chưa ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống thì người bệnh có thể đeo kính râm khi ra ngoài trời nắng, hoặc thay đổi độ kính. Nhưng các biện pháp trên chỉ là tạm thời. Khi mắt mờ nhiều, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống thì cần phải phẫu thuật thay thủy tinh thể. Phẫu thuật đục thủy tinh thể được thực hiện khi thị lực giảm, ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày.

Kỹ thuật tiến bộ nhất là phẫu thuật phaco phương pháp nhũ tương hóa thủy tinh thể bằng máy, sau đó hút ra và thay thế thủy tinh thể nhân tạo. Thị lực người bệnh phục hồi tốt trong thời gian ngắn, mắt trở nên sáng và bệnh nhân không cần đeo kính độ cao trên 10D như phương pháp mổ lấy thủy tinh thể thông thường trước đây.

-> Trường hợp của bạn nên đến bệnh viện khám để được tư vấn và điều trị kịp thời nhé.