Nên uống collagen từ năm bao nhiêu tuổi?

Hầu hết các tài liệu nói rằng, quá trình lão hóa ở phụ nữ bắt đầu diễn ra mạnh mẽ ở tuổi 25. Khi đó, số lượng và chất lượng của các sợi collagen đều giảm sút dẫn đến tình trạng da xuống cấp, nhăn nheo…

Vậy chúng ta nên bổ sung collagen từ năm 25 tuổi hay bổ sung trước 25 tuổi để ngăn ngừa lão hóa từ sớm. Năm nay em 24 tuổi, thấy trên thị trường hiện có 1 số sản phẩm bổ sung collagen cho dưới 25 tuổi nhưng chưa mua vì còn băn khoăn.

nguyen phuong trinh
nguyen phuong trinh
Trả lời 6 năm trước

Để 25t hãy uống bạn ơi. Mình đọc trên mạng thấy bảo uống collagen nhiều cũng không tốt, làm hại gan thận đấy.

phương huyền
phương huyền
Trả lời 6 năm trước

Mẹ em làm ở viện da liễu, cho em uống collagen từ năm 23 tuổi, không vấn đề gì đâu. Quan trọng là mình uống loại collagen gì thôi, chứ mua phải hàng dởm thì đúng là tiền mất tật mang đấy.

thu kim
thu kim
Trả lời 6 năm trước
Bạn uống loại nào vậy, uống từ năm 23t cơ á, mình 24 rùi mà còn đang đắn đo nè.
thuyduong
thuyduong
Trả lời 6 năm trước

Thông tin uống collagen làm hại gan thận là sai bét bạn nhé. Mình có hỏi Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Phạm Thị Lan, Giảng viên Bộ môn da liễu ĐH Y HN (cô ý là hàng xóm nhà mình) về vấn đề nên uống collagen từ năm bao nhiêu tuổi, và uống loại như nào là tốt thì cô bảo rằng (mình viết đại ý của cô thôi nhé J) : “Từ 25 tuổi trở đi, quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể bắt đầu diễn ra. Lúc đó, số lượng, chất lượng các sợi collagen đều bị giảm sút dần. Vì vậy, việc bổ sung collagen sớm là điều rất cần thiết để chống lão hóa.

Các nghiên cứu chỉ ra sử dụng collagen rất an toàn, không có tác dụng phụ đáng kể. Việc uống collagen bị suy gan thận chưa có nghiên cứu nào khẳng định điều này. Để chọn loại collagen an toàn, hiệu quả chúng ta nên sử dụng loại có guồn gốc xuất xứ rõ ràng, thành phần tự nhiên. Tốt nhất nên uống loại collagen được chiết xuất từ da cá – đây là loại collagen có cấu trúc tương đương với collagen của da người. “

Vậy chốt lại là nên chọn uống loại collagen chiết xuất từ da cá sẽ rất tốt nhé.

tra sua
tra sua
Trả lời 6 năm trước

Đúng rồi, 23 – 24 tuổi uống collagen rất tốt. Mình năm nay cũng 24t, bắt đầu uống collagen từ tháng 6 ngoái. Mình uống loại collagen Astalift Whiteshield.

- Loại collagen này được sản xuất bằng công nghệ Nano Focous độc quyền của tập đoàn Fijifilm Nhật Bản.

- Thành phần Nano – Astaxanthin có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh, gấp 1000 lần so với CoQ10.

- Trong 1 chai collagen Whiteshield có 1200mg Vitamin C, 1000mg collagen tinh khiết chiết xuất từ cá hồi.

Trước da mình có mụn và màu da hơi xỉn, sau khi uống khoảng 3 hộp collagen này da đỡ mụn & trắng sáng hơn nhiều đấy.

Mình không uống nhiều, 1 năm uống 2 đợt, mỗi đợt 2 – 3 hộp thôi

thu kim
thu kim
Trả lời 6 năm trước
Loại này của Nhật à, dạng nước hay viên, bột vậy bạn. Gía cả sao,
Nguyễn Hoàng Anh
Nguyễn Hoàng Anh
Trả lời 6 năm trước

nên uống từ năm 20t nha. Collagen Hanamai AFC nhật bản dùng được cho nhìu lứa tuổi luôn nè, mà mang lại hiệu quả cao, chi phí lại hợp lý nữa đó.

Lee Pham
Lee Pham
Trả lời 6 năm trước

Em 18 tuổi, gần đây móng tay rất dễ bị gãy, tóc rụng nhiều. Đây có phải là biểu hiện của thiếu collagen không, các chị toàn uống collagen khi 23, 24 tuổi, em mới 18t, mà nếu bị thiếu collagen có được bổ sung bằng cách uống collagen trực tiếp khônggggggggg