Chữa da cháy nắng hữu hiệu với thực phẩm?

Sau một chuyến đi chơi vui thú, tinh thần bạn hoàn toàn được thả lỏng, thư thái. Tuy nhiên, hậu quả sau chuyến đi là làn da bị cháy nắng, đau rát. Sau đây là những bí kíp giúp bạn thoát khỏi tình trạng khó chịu này.

 1. Trứng gà

Trứng gà có chứa nhiều enzyme có tác dụng hỗ trợ quá trình khắc phục tổn thương cho da

Tùy thuộc vào vùng da cháy nắng mà bạn có thể dùng 1 hoặc 2 lòng trắng trứng gà, bôi trực tiếp lên da. Để như vậy cho đến khi lòng trắng trứng khô, khi bạn có cảm giác như chúng tạo thành mảng bám cứng trên da thì rửa mặt lại bằng nước sạch.

2. Sữa tươi

Dùng sữa tươi thoa trực tiếp lên vùng da bị cháy nắng kết hợp với động tác massage nhẹ nhàng khoảng 5-10 phút. Sau đó, rửa mặt lại bằng nước sạch.

3. Trà xanh

 

Chất axit tannic có trong trà xanh giúp xoa dịu cảm giác đau rát khi da bị cháy nắng

Bạn dùng lá trà xanh nấu sôi để nguội rồi dùng chiếc khăn gạc thấm nước trà và đắp trực tiếp lên da để như thế khoảng 10-15 phút.

4. Soda

Lấy 1 lon soda cho vào bồn nước tắm rồi ngâm mình trong đó khoảng 5-10 phút rồi tắm lại bằng nước sạch. Hoặc bạn có thể chữa cháy nắng bằng bột banking soda pha với nước theo tỉ lệ 1:3 rồi sau đó tắm lại bằng nước sạch.

5. Quả mướp

Gọt sạch mướp sau đó loại bỏ hạt rồi xay nhuyễn. Bạn có thể hết hợp với một chút bột yến mạch để tạo thành hỗn hợp đắp lên vùng da cháy nắng khoảng 15-20 phút. Thực hiện 2-3 lần/ tuần sẽ có hiệu quả.

6. Chuối

Dùng chuối nghiền nát thoa lên những vùng da bị tổn thương

 

Nghiền nát chuối và thoa lên vùng da bị cháy nắng. Sau khoảng thời gian 15p thì rbạn ửa lại bằng nước mát. Cứ sau 6 giờ bạn làm lại một lần. Da bạn sẽ không bị rát đỏ khó chịu đồng thời sẽ mịn màng hơn và giảm bị cháy nắng,

7. Cà chua

Dùng muỗng nghiền nát cà chua và để mát trong tủ lạnh. Sau đó, bạn dùng nó để thoa lên vùng da bị bỏng nắng. Để trong khoảng thời gian từ 15 đến 20 phút sau đó bạn rửa lại bằng nước lạnh.

8. Dưa chuột

Dưa chuột không chỉ biết đến là loại mặt nạ tự nhiên giữ ẩm và làm da mịn màng, mà với những trường hợp da bị cháy nắng chúng cũng có công dụng rất tốt. Bạn cắt dưa chuột từng lát mỏng và đắp lên vùng da bị tổn thương.

9. Lô hội (nha đam)

Lô hội giúp làm mát những vùng da bị cháy nắng

 

Bạn tách lớp vỏ bên ngoài, rồi áp phần thịt lá trực tiếp lên vùng da cháy nắng để khoảng 15 phút thì rửa mặt lại bằng nước sạch. Sẽ hiệu quả hơn nếu bạn để nha đam trong tủ lạnh trước khi dùng.

10. Bắp cải

Bắp cải luộc thật mềm và nghiền nát rồi đắp lên vùng da bị cháy nắng khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Nên thực hiện theo cách này ít nhất trong vòng 1 tuần để giúp tái tạo các tế bào da nhanh chóng.

11. Vỏ dưa hấu

Dùng vỏ dưa hấu ép lấy nước, sau đó cho chút mật ong vào trộn đều. Dùng hỗn hợp này để đắp lên da đều đặn mỗi ngày cho đến khi các vết cháy trên da nhạt dần. Mật ong có chứa các vitamin cần thiết để làm trắng da và phục hồi làn da bị tổn thương, vỏ dưa hấu lại có tác dụng làm mát, giúp da bạn dịu đi sự bỏng rát.

 

Chưa có câu trả lời nào