3 cách giúp bạn có eo thon dáng đẹp?

Để có một thân hình cân đối phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Sau đây là một số bí quyết giúp bạn lấy lại vóc dáng chuẩn cho bản thân.

Ăn uống khoa học

Với những người thừa cân, bạn nên chọn một thực đơn ăn uống một cách phù hợp. Nếu ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi ít đường, đặc biệt là cam và táo. Bạn nên ăn các thực phẩm như khoai lang, khoai tây, hạt dẻ, và các loại đậu để bổ sung tinh bột để giảm lượng cơm. Đặc biệt, vì muốn nóng vội giảm cân mà nhịn đói, đây là điều không nên, vì khi nhịn đói cơ thể sẽ rơi vào trạng thái tiều tụy và stress. Nên ăn đủ bữa, không nên nhịn đói rồi ăn bù sẽ có hiệu quả ngược.

Bạn nên tăng cường rau xanh trong thực đơn hàng ngày

Ngoài ra, bạn nên dùng các loại nước ép, ăn các loại bột quế, rau mùi, tỏi, gừng… sẽ giúp đốt cháy chất béo, tăng cường trao đổi chất. Nên nói không với những món ăn vặt nhiều tinh bột và chất béo như khoai tây chiên, bánh mì… và những thức ăn nhiều đồ ngọt. Bạn chỉ nên ăn khi đói và nên dừng lại khi no.

Uống nhiều nước

 

Mỗi ngày uống đủ 2l nước.

Trong quá trình giảm cân, bạn nên tăng cường uống nhiều nước. Tuy nhiên, bạn không nên uống các loại nước ngọt, nước có ga vừa không tốt cho sức khỏe vừa làm bạn béo lên. Mỗi ngày bạn nên uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày, nước giúp cơ thể thải bớt độc tố, giúp da không bị khô, chuyển hóa thức ăn nhanh, phòng chống táo bón, sạn thận… Ngoài nước lọc ra, bạn có thể uống thêm trà xanh, sữa đậu nành rất tốt cho cơ thể. Nên uống 1 ly nước chanh vào bữa sáng và tối để giảm bớt cảm giác thèm ăn. Để có đủ chất dinh dưỡng như canxi, các axit amin cần thiết bạn uống sữa không béo hoặc không đường 200ml/ngày

Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục đều đặn giúp cơ thể cân đối, dẻo dai

Tập thể dục đều đặn giúp bạn rèn luyện sức khỏe, cơ thể dẻo dai và đốt cháy những năng lượng thừa trong cơ thể. Bạn nên chọn cho mình một môn thể thao mà mình yêu thích, như đi bộ, yoya, aerobic, bơi lội… để theo mỗi ngày. Bạn nên tập thể dục vào buổi sáng là tốt nhất, giúp cơ thể sảng khoái suốt cả ngày. Ngoài ra, bạn nên thường xuyên theo dõi sức khỏe, chỉ số cân nặng để có những điều chỉnh kịp thời.

Nhiều người đã truyền tai nhau là nên đến các phòng tập dù tốn chút thời gian và tiền bạc nhưng lại có kết quả. Vì bởi lẽ đến phòng tập sẽ giúp bạn có không khí tập luyện, có những người cùng cảnh ngộ và giúp bạn có động lực, có kế hoạch giảm cân với bạn. Bạn sẽ được chia sẻ về chế độ tập luyện, chế độ ăn uống giúp bạn phấn khởi hứng thú hơn.

Chưa có câu trả lời nào